Mê tín dị đoan – Superstition




Bạn có mê tín ko? Bạn có tin rằng một sự việc, hiện tượng nào đó sẽ có ảnh hưởng đến vận may của bạn? Bạn có muốn biết một số điềm mê tín của các nước trên thế giới? Bài viết này sẽ giải đáp mọi thắc mắc của bạn. Nào, let’s begin.

Mê tín dị đoan (Superstition) là một sự tin tưởng vô lý rằng các sự việc xảy ra ở tương lai bị ảnh hưởng bởi 1 số hành động đặc biệt, chứ ko phải do một nguyên nhân nào khác.

Một số điều mê tín trên thế giới:

Những điều mê tín giữa các nước với nhau có sự khác biệt rất lớn, 1 sự việc có thể là may mắn với nước này nhưng lại là niềm xui xẻo với các nước khác. Cùng tìm hiểu nhé, nhưng nhớ là chỉ đọc chơi cho vui thôi nha, đừng nên tin vào, vì có mí cái vô lý hết sức luôn á. 

Điều mê tín được tin nhiều nhất chính là chiêm tinh học.

Những kẻ đánh bạc tin rằng họ có thể thắng nếu chạm tay vào 1 cái chân thỏ, hoặc ngồi đúng vào một chiếc ghế nào đó

Ở Afghanistan, nếu bạn nhìn thấy con chim ác là đậu trên bờ tường, nghĩa là bạn sắp nhận được một tin nhắn.

Ở Ấn Độ, thật là xui xẻo nếu có ai đó hắt xì khi bạn ra khỏi nhà. Để “xả xui”, bạn cần phải quay dzô nhà và chờ vài...tiếng mới có thể đi ra được (ặc ặc...may mà mình ko ở Ấn Độ..hehe).

Ở Tampa, Florida người ta tin rằng nhìn thấy da cá sấu sẽ bị nấm ở chấn (!?).

Tại Trung Quốc, người ta cho rằng nếu bạn quét nhà hay quét mạng nhện vào ngày tết thì cũng có nghĩa là bạn đang quét đi vận may của mình (Oh..vậy là tết thì phải để nhà dơ à?).

Ở Ý, người ta sợ số 17 hơn là số 13. Điều này bắt nguồn từ thời La Mã, khi mà số 17 được viết là XVII, có thể xếp lại thành VIXI, có nghĩa là “Tôi đã từng sống”, tức là “Tôi đã chết”...hehehe...no idea luôn.

Vô tình làm đứt ngón đeo nhẫn (áp út) bên tay phải có nghĩa là bạn sẽ...kết hôn trong 4 ngày tới.

Các cô dâu vào ngày cưới thường ko gặp chú rể cho đến khi tiệc cưới được bắt đầu, họ tin rằng nếu ko làm thế thì sẽ bị xui.

Một số người sẽ bỏ dỡ cuộc hành trình của mình đế quay về nhà nếu có một con mèo đen băng ngang qua đường của họ. Tuy nhiên, tại một số nước như Anh nhìn thấy mèo đen lại là 1 điềm may. Lý do được đưa ra là Hoàng đế Napoleon đã gặp 1 con mèo đen trước khi thua trong trận chiến với nước Anh. Dĩ nhiên, điều này có nghĩa là con mèo đen mang lại vận xui đối với nước Ý và các nước trong vùng Bermuda, đồng thời mang lại điềm may cho các nước thuộc Anh.

Nhiều người tin rằng, nếu bạn có thể thổi một hơi tắt tất cả các ngọn nến trên bánh sinh nhật trong lúc ước thầm thì điều ước của bạn sẽ trở thành hiện thực. Thêm vào đó, người ta tin rằng nếu bạn cắt bánh ở nhát dao đầu tiên mà để dao chạm đáy bánh thì điều ước sẽ ko trở thành hiện thực được. (vậy nhớ cắt nhẹ thui nhe bà con)

Người ta tin rằng, nếu bạn gặp một con chim ác là (magpie), bạn phải chào nó rằng “Hi pác Ác là, gia đình bác có khỏe ko ạ?” nếu ko bạn sẽ gặp xui đấy, trừ phi bạn gặp 1 lúc 2 con, điều đó có nghĩa là bạn sẽ gặp may. (bó tay)

Nếu bạn làm vỡ 1 tấm gương, bạn sẽ phải chịu 7 năm đau khổ.

Đi dưới cái thang (ladder, not stair) sẽ mang lại xui xẻo.

Mở dù trong nhà sẽ mang đến xui xẻo.

Nếu bạn vào nhà mà bước chân trái trước thì sẽ gặp xui đấy. (ai mà để ý trời )

Ở một số quốc gia, chim cú là một điềm xấu; tại một số nước khác, cú lại là điềm may vì chúng phát ra tiếng kêu khi những con thú nguy hiểm đang đến gần.

Nếu bạn tặng ai đó 1 chiếc giỏ xách, bạn phải cho vào đó 1 đồng xu, nếu ko chiếc giỏ đó sẽ mang đến xui xẻo cho người nhận. (oh my god... )

Nếu bạn tặng ai đó một con dao, có nghĩa là bạn đang mang xui xẻo đến cho họ. Vì thế, người nhận thường tránh điều này bằng cách đưa lại cho người tặng 1 số tiền (có thể chỉ là 1 đồng xu), vì như thế có nghĩa là họ đã “mua” con dao đó chứ ko phải được tặng.

Khi dàn dựng vở Macbeth của Shakespeare, người ta cho rằng sẽ rất xui xẻo nếu nói đến tên vở kịch và tên của vai diễn chính. Vì thế, khi ai đó muốn đề cập đến tên vở kịch, họ phải nói là “Vở kịch của người Scottland – The Scottish Play” (rắc rối wé... )

Ở vùng Trung Đông, đặc biệt là Ai Cập, người ta tin rằng dùng kéo cắt vào không khí sẽ mang đến sự thù địch.

Dùng bật lửa màu trắng cũng được cho là mang đến xui xẻo.

Xé lịch trước thời hạn cũng được tin là sẽ mang đến xui xẻo.

Nếu bạn bước ngang qua một người đang nằm trên sàn, bạn sẽ bị xui. Nếu lỡ rùi thì bạn phải bước lại lần nữa.  Người đầu tiên bước vào nhà bạn sẽ là người mang đến may mắn.

Nếu có ai đó tặng quà cưới hay kỉ niệm ngày cưới là một con dao thì người đó đang có ý “chia lìa đôi lứa”.

tienxu
(Dịch và tổng hợp từ wikipedia)

Comments

  1. Dung la khi lam vo~ kich Macbeth co nhieu tai nan xay ra voi doa`n la`m ki.ch do. hehe. Noi toi me tin, xin hoi cac ban la: co phai tat ca chung ta, nguoi Viet Nam, deu tin vao tha^`n tha'nh va` ma quy~???

    ReplyDelete
  2. Son cho Tran copy bai nay ve blog nghen!! Tran la chuyen gia Me Tinh Di Doan!!!

    ReplyDelete
  3. trời...em thì ko tin gì đâu nha...thật đó.

    ReplyDelete

Post a Comment

Để đề phòng blog bị lỗi ko comment được, trước khi bấm Post comment các bạn nên copy nội dung comment lại trước.

Popular posts from this blog