Cha tự tử để con được gặp thần tượng




một bài báo vừa đăng trên Tuổi Trẻ, cảm xúc của xu sau khi đọc là giận dữ nhiều hơn là sự thương hại. có chăng chỉ là tiếc cho ông bố, vì quá nuông chiều con gái mà phải chết thảm....



TT - Ông Dương Cần Ký (68 tuổi) sinh sống tại thành phố Lan Châu (thuộc tỉnh Cam Túc, Trung Quốc) vì mong mỏi cho con gái được gặp Lưu Đức Hoa đã nhảy xuống sông ở khu vực Tiêm Sa Chủy (Hong Kong) tự vẫn, chấm dứt 13 năm chạy theo ước mơ theo đuổi thần tượng của con...

Bố chết vì cơn si cuồng thần tượng của con

Cô Dương Lệ Quyên 28 tuổi, là một trong vô số những fan điên cuồng vì diễn viên Lưu Đức Hoa. Suốt 13 năm nay cha mẹ vì muốn giúp con gái có cơ hội gặp gỡ, trò chuyện, xin chữ ký của thần tượng đã phải bán sạch nhà cửa, vay tiền nặng lãi, ngủ vạ vật ở các cửa tiệm ăn nhanh, dưới chân các khách sạn, lang thang từ đại lục sang Hong Kong.

Tuần trước, tại buổi tiệc sinh nhật của Lưu Đức Hoa (ngày 25-3-2007), dù đã được gặp và chụp được tấm ảnh lưu niệm với thần tượng nhưng cô Quyên không hề thấy thỏa mãn, còn muốn được nói chuyện riêng với thần tượng. Người cha đã cạn sạch tiền, tiền ăn, tiền thuê nhà trọ, tiền tiết kiệm. Chẳng biết làm sao để giúp con, chỉ còn cách đe dọa nếu Lưu Đức Hoa không dành thêm thời gian cho con gái rượu của ông thì ông sẽ tự tìm tới cái chết. Nói là làm, ngay buổi tối hôm 25-3, khi thấy con gái và vợ đã ngủ say, ông Dương viết tờ di ngôn dài ba trang A4 rồi nhảy xuống sông tự vẫn.

Rạng sáng 26-3, khi các nhân viên cứu hộ có mặt tại hiện trường, thi thể ông Dương đã nổi lềnh bềnh trên mặt nước. Ngay đầu bức chúc thư người cha viết: “Lưu Đức Hoa, anh nghĩ anh là ai, tôi lấy mạng sống hi sinh vì con gái mình, tôi chết rồi anh phải đến gặp con tôi, phải ký tặng cho nó”.

Hai ngày sau cái chết của ông, bà vợ và đứa con gặp phải những lời chửi bới của người qua đường, vạ vật hết nơi này đến nơi khác. Cô con gái dại dột khóc lóc: “Bố chết rồi con ân hận lắm!”. Nhưng khóc cũng chẳng ai thương, cô nói tiếp trước máy quay: “Con sẽ chết theo bố!”.

Khi được hỏi: “Cô yêu anh Lưu hơn hay yêu cha hơn?”. Cô gái khóc rống lên: “Tôi yêu bố... tôi cần bố, tôi rất ân hận, tôi không thể ngờ rằng gặp được thần tượng của mình lại khó đến thế”.

Sống tốt trước khi thần tượng một ai đó



Từ trước đến nay Trung Quốc chỉ quen nghe áp lực cha mẹ dành cho con cái, chưa bao giờ lòng người hoang mang đến thế trước tình yêu mù quáng của người cha tội nghiệp.

Khi phóng viên lặn lội về Cam Túc điều tra, được hàng xóm cho biết họ rất ít khi thấy cả gia đình nấu cơm. Ông bố sợ bị vợ mắng con mắng, ngày ngày cun cút đi mua thức ăn rồi hâm nóng lên, để ở cửa phòng cho con gái. “Thỉnh thoảng chúng tôi bắt gặp hai vợ chồng ra ngoài sưởi nắng, chứ chưa bao giờ trông thấy cô con gái. Có lúc thấy họ đứng ở cửa ngơ ngẩn cười, chúng tôi còn hỏi đùa: “Đang đợi diễn viên Lưu đấy à?”.

Các phóng viên phát hiện ông Dương từng là thầy giáo, khi được hỏi, hiệu phó Trường Cam nói: “Trước khi nghỉ hưu ông Dương là một thầy giáo bình thường, mô phạm, có nghề, đã từng dạy lớp 12. Năm 1973 được điều về đây, đến năm 1995 chưa đến tuổi nghỉ hưu thì xin thôi việc. Mỗi năm ông Dương được cấp lương hưu là 1.700 tệ (gần 4 triệu VNĐ). Đôi lúc thấy ông lầm lũi đi lĩnh lương, nhưng không ngờ...!”.

Các phóng viên tường thuật, sau vài ngày đau khổ, bà mẹ quyết định gói ghém hành lý về quê, cô con gái nắm tay mẹ ngoái đầu lại vẫn lộ vẻ lưu luyến, lẩm bẩm nói: “Bố chết rồi, nhưng anh ấy vẫn nên gặp con, ký tên tặng con, nếu không bố làm sao nhắm mắt xuôi tay!”. Cơn nghiện thần tượng của con ông Dương vẫn không hề thuyên giảm.

Theo tin mới nhất, vụ scandal xảy ra đột ngột này đang ảnh hưởng nặng nề đến quá trình quay bộ phim Tam quốc có sự tham gia của Lưu Đức Hoa. Đối với đoàn làm phim, scandal là việc riêng của Lưu Đức Hoa, đoàn làm phim không nắm rõ tình hình, không phát biểu, nhưng nhất định sẽ làm thiệt hại lớn cho Lưu, người chưa thể ngay lập tức về Cam Túc khuyên giải cô Quyên, và mới chỉ tuyên bố với báo chí: “Yêu tôi thế này tôi chịu không nổi”.

LÊ NGA LINH
(CTV Tuổi Trẻ tại Bắc Kinh)

Comments

Popular posts from this blog