Nắm tay


Bài này tôi viết trên Facebook, nơi vốn chứa những note linh tinh, kể chuyện theo lối mua vui hơn là những bài nghiêm túc trên blogspot này. Nhưng bài viết này nhẹ nhàng đặc biệt, rất phù hợp để post lên blog này, và lại được mọi người hưởng ứng nên hôm nay tôi chuyển sang post luôn ở đây, để bạn nào không có Facebook có thể đọc được. Các comment bên dưới cũng được copy từ Facebook qua, cho không khí xôm tụ một tí ^^.

Hôm rồi mình có tình cờ xem gameshow 1 + 1 = 1 trên Yeah1 TV. Một gameshow ồn ào nhố nhăng dành cho giới trẻ, trong đó các chàng trai sẽ trải qua nhiều thử thách để tìm được nửa kia hoàn hảo của mình. Nội dung hình như là vậy. Mình không quan tâm lắm đến những chương trình như thế này, nếu như không tình cờ xem đúng vòng thi thứ 3, khi thí sinh nam bị đặt trước thử thách là nắm tay lần lượt 3 cô gái bí mật và xác định đâu là bạn gái của mình. Mình tự nghĩ, nếu là mình, mình có nhận ra được bàn tay mình đã từng nắm hay không?

Mình rất thích nắm tay. Mình luôn cho rằng đó là cách thể hiện tình yêu dễ thương và lãng mạn nhất, phù hợp cho mọi đối tượng, lứa tuổi, và có thể thực hiện ở bất cứ nơi đâu. Một cái ôm thật chặt hay một nụ hôn nồng nàn dĩ nhiên cũng thật tuyệt, nhưng ta không thể cứ ôm nhau miết, cũng như chẳng thể hôn nhau riết :D

Rồi hôm sau, mình lại xem chương trình Sức sống mới, có giao lưu với Nguyệt Ánh, Kinh Quốc và Lệ Quyên. Toàn người mình thích. Chủ đề hôm đó là tình đầu thì phải. Các khách mời được hỏi về rung động đầu đời và lần nắm tay đầu tiên. Lại nắm tay kìa. Trùng hợp chưa. Lần nắm tay đầu tiên. Hay nhỉ.

Lần nắm tay đầu tiên của mình là khi nào? Mình nhớ hồi lớp 5, thích cô bạn cùng tổ, một lần trong lớp học thêm mình đã thử đưa tay sang nắm, nói đúng hơn là “chụp” lấy tay bạn ấy đang để trên bàn. Đương nhiên bạn ấy rụt tay lại. Còn mình thì giả vờ như thể đang với lấy cục gôm trên bàn.

Vậy xem ra chưa thể tính là lần nắm tay đầu tiên rồi.

Thời mình mới lớn, cũng còn hiền lắm, dù cũng có thích nhau nhưng cũng không dám thể hiện nhiều và tự nhiên như bây giờ. Bởi vậy nắm tay cũng xem như là một chuyện rất to tát rồi, huống hồ mình lại chẳng có người yêu. Huhu.

Vậy nên lần nắm tay đầu tiên, trọn vẹn và rõ ràng nhất của mình, là vào mùa hè năm 19 tuổi.

Mình nhớ bạn Lương Bằng Quang có bài hát gì có đoạn ‘lần đầu tiên nắm tay, anh không tin nắmmmm tayyyyy’, mà mình hay chế thành ‘nắm chân’. Nhưng mà đúng là lần đầu tiên nắm tay, mình cũng không tin nắmmmm tayyy ay ày :D

Mình và người ấy đã nắm tay thật nhiều, thật ấm áp, và cùng đi qua biết bao con đường.

Đó là tất cả những gì mình có được cùng người ấy, trước khi buông tay nhau.

Mà thôi, chuyện cũ xưa rồi, mình nói tiếp chuyện nắm tay. Chuyện khác.

Như mình nói lúc đầu, mình rất thích nắm tay. Mình thích nhìn người khác tay trong tay. Không chỉ riêng những cặp đôi yêu nhau, mình thích cả cảnh mẹ nắm tay con, em nắm tay chị, hay đơn giản 2 người bạn gái nắm tay nhau cùng đi.

Mình nhớ, hồi lớp 9, mình bị cô xếp ngồi kế một nữ quái. Bạn này rất cá tính, học cũng được nhưng mà hông chịu học, cũng có quậy phá rồi quánh nhau tùm lum, nói chung cũng có danh tiếng trong giới giang hồ. Ghê hem. Mình, học sinh ngoan hiền gương mẫu, dĩ nhiên không thể thích bạn này rồi. Mình luôn xem bạn đó như bà hung thần hung dữ, khó có thể có chút biểu hiện nữ tính nào.

Rồi trong một lần cả nhóm đi chơi, mình thấy bạn ấy nắm tay một bạn nữ khác, cả hai cùng tung tăng chạy đi xem cảnh vật hay hái hoa bắt bướm gì đó, tự nhiên hình tượng bà hung thần sụp đổ cái rầm.

Chỉ một hành động nắm tay thôi mà đã làm thay đổi rất nhiều.

Bởi vậy, mình thích nắm tay.

Ah, mà nếu bạn phải nắm tay 3 người giấu mặt, trong đó có 1 người là người yêu của bạn, bạn có nhận ra người ấy không?

Comments

  1. Anh co ngi la 2 ngban khac phai chi la ban bthuog co the nam tay nhau vo tu dc hog?

    ReplyDelete
  2. đc em. hok có cảm giác gì đâu. mà nếu có thì sẽ ko fải là bthường nữa ^^

    ReplyDelete
  3. E nghi neu ma ban be bt se hog nam tay dau.hog co li do j de nam.haha.cai j mun nam trog tay minh la mjh mun no la of mjh =>a xu dag mun so huu ban tay of ai do(?)ge wa

    ReplyDelete
  4. uh, chính vì hem có lý do gì nên sẽ hem có cảm giác gì...hehe...eh, bài này do a bị cảm hứng từ 2 cái tv show chứ bô :P

    ReplyDelete
  5. iu cái nắm tay trọn vẹn đầu tiên của 2 đứa vì đó là cái nắm tay của 2 trái tim iu nhau.:)

    ReplyDelete
  6. ^^! Dễ thương!

    ReplyDelete
  7. Quen lắm nè, hehe

    ReplyDelete
  8. Hai Tu Nguyen MinhJune 9, 2010 at 5:34 PM

    Anh xu vik de xuong wa! Ah ma neu e thi cai tro do thi chac chan e se nhan ra :''> vi hui do jo ngam kiu cai tay ky nhat lun,hihi

    ReplyDelete
  9. TT__TT, nắm tay...... hum giao thừa.... của 1 năm trong rất nhìu năm trc' :)) hình như bù lại là hum AE năm 2008 :))

    xuxu hỡi, chàng có nhớ hem =]]

    ReplyDelete
  10. Quỳnh Ngọc VõJune 9, 2010 at 5:34 PM

    Q chắc chắn nhận ra lun í. Tin hem?? ;;)
    Q còn cảm nhận được nhìu cái khác nữa, hok nói Xu nghe đâu ke`ke`

    ReplyDelete
  11. Quỳnh Ngọc VõJune 9, 2010 at 5:35 PM

    à, hum bữa tình cờ, Q cũng thấy cái game show đó.
    Mà bức xúc ngay vòng 1 rùi.
    có 3 nam, 3 nữ. Người ta kiu 6 người ghi ra tên ng mình thix ngay từ cái nhìn đầu tiên, có 1 bạn nữ, được 2 bạn nam chọn, có 1 người hok ai chọn ==> bị loại. Thấy we^ ghê lun hix T.T

    ReplyDelete
  12. @kid: ghê chưa...mà hay đó hehe

    @tú zai: merci ^^

    @tú gái: hehe, uh, thật ra có ai mà ko ngâm kíu thiệt kỹ em hen ^^ mà trong game này là mìnhcũng bịt mắt lun đó, để ko dzòm đc tay ngta dài ngắn thế nào, fải hoàn toàn bằng xúc giác mà nhận ra đó nhen :P

    @tròn: hoo, trong bài này ko có chỗ nào liên wan đến ng em nghĩ là wen hết. kakaka. ah có cái hình :P

    ReplyDelete
  13. @sak: haha, sao wên đc. ko ngờ em cũng nhớ zữ. giao thừa 2008 và ae 2008 lun đó :P mà mùa hè 19t của a cũng là 2008...hehe

    @Quỳnh: zữ ta...uh, xu tin Q muh. hihi. còn cái gameshow đó xu ko có coi khúc đầu, nhưng vòng sau có zụ smell để nhận ra thấy zô ziên wá sức

    ReplyDelete
  14. hìhì, sói thix ôm hơn :D.

    cũng nhớ hồi lớp 9, sói ngồi chung với 1 nhỏ hay...dê trai ;)) ( có thể nó bộc phát tủi dậy thì thôi ). Các bạn trai trong lớp bị nó dê vài lần nên sợ , né nó hết. Tính tình cũng kì cục nên các bạn gái cũng né lun. Cúi cùng chỉ có mình sói ngồi với nó thôi :D. Vì tính tình kì cục nên nó cũng 3 nóng 2 lạnh với sói, cũng hok ưa nó đc. Đến cấp 3 học lớp kế bên với nó, nó cũng bị bạn nè xa lánh ( hok bik tại sao ). Nó tìm sói nói chiện chơi, rồi tự dưng nó hiền lành thếy sợ, rồi còn nắm tay với ôm sói nữa :)):)). Tự dưng thếy ghê ghê mà vui vui =)).

    1 cái nắm tay với 1 cái ôm mà thếy ấm áp áp áp áp :D:D:D

    ReplyDelete
  15. ^^ chuyện của sói vui ghê ^^

    ReplyDelete
  16. 19t nắm tay ai zậy ta :-? thix bài nì... à níu chọn trong 3 ng giấu mặt mà có xu thì ù nhận ra liền ko cần nắm lun... tay và người y chang nhau hà nhìn là bít òi =))

    ReplyDelete
  17. Pham Ngoc Phuong TrangJune 9, 2010 at 5:37 PM

    Sushi rất thích cái note này của Xu, tui rất trân trọng cái nắm tay, vì chỉ với những người mình yêu thương thật sự, những người mình muốn chia sẻ thật sự, thì 1 cái nắm tay mới thực sự ý nghĩa. Nếu là tui, thì tui chắc chắn sẽ nhận ra được, bàn tay người mình yêu thương là ai, mà ko cần phải nhìn mặt, hay nghe giọng nói gì đâu >:D<

    ReplyDelete
  18. Hay quá anh ơi >.< em cảm động!...em cũng nắm tay nhiều lần với những người mà em yêu quí...cái cảm giác ấm áp và khó tả lắm...Em rất thích bài viết này của anh đó! Keep writing! ^^

    ReplyDelete
  19. bài này hay lắm á pé Xu ^^

    ReplyDelete
  20. @Ù: câu hỏi của cậu là câu hỏi tu từ hả? hehe. tay ải tay ai??? :P

    hehe, ù bị bịt mắt mà, phải nắm mới bít tay cũng tròn như người chứ :P

    @Sushi: yeah ^^ cám ơn Sushi đã thích bài này. tui đồng ý với những gì bạn nói hihi

    @Nha: cám ơn em ^^, cảm giác ấm áp đó đúng là ko thể nào tả được hén.

    @Kisa: hehe merci ^^

    ReplyDelete
  21. nhận ra lun nà, mỗi ng có bàn tay khác nhau mà :">
    với lại nếu mình thích ngta vì ngta có cái j đặc biệc thì sẽ nhận ra thoi :">
    mình toàn thích ng có tay đặc biệt kàkà >:)

    ReplyDelete
  22. Để t về nắm tay ba mẹ t rồi chiêm nghiệm thử ^^. Đôi khi mình đã bỏ qua những thứ thiếng liêng vì nó quá quen thuộc, đến khi ngồi suy ngẫm mới nhận ra nó có ý nghĩa như thế nào ^^

    ReplyDelete
  23. Thix hug voi holding hands lam do ma ;))!...

    Thix cau cuoi cua bai viet ghe ♥!

    Ah, Vikki cung muon xem thu game show nay cho bik :P!...

    ReplyDelete
  24. uh, 1 cái nắm tay nói lên đc bao nhiu điều mà chúg ta ko nói đc. trời lạnh, chỉ 1 cái nắm tay cũng đủ thấy ấm lòng, khi bùn, 1 cái nắm tay cũng làm lòng ta thấy nhẹ nhõm hơn ... nhưg bít bao giờ mới có đc cái nắm tay ấy lần nữa :)

    ReplyDelete
  25. hihi note Nắm tay of a Xu hay lúm á, rất có ý nghĩa. Bởi zỵ khi đọc được những note trước nhất là zìa thi TN cảm thấy bớt run tự tin hơn nữa. ^^!

    ReplyDelete
  26. được ah' xu. bis! bis! dạo này chịu viết lách trở lại rùi đó hả?

    ReplyDelete
  27. có bỏ hùi nào đâu? vẫn viết mà hehe

    ReplyDelete
  28. aaaaaaaaaaaaaaaaaaaa, anh Xu, lau lam" moi" gap

    ReplyDelete
  29. @a: ủa nói vậy chak em mới gặp a hùi chiều hả???

    ReplyDelete
  30. bài khá dc đấy,nhưng viết phóng khoáng hơn tí nữa là hay đấy bạn. Mà nuối tiếc quá khứ làm chi, vậy sao mình không chủ động nối lại mà cứ mãi ngồi đấy tiếc nuối?? Mạnh dạn lên hô hô

    ReplyDelete
  31. @anonymous: hì, cám ơn bạn hen. mà bài này có chỗ nào nuối tiếc quá khứ đâu ta? chỗ nhắc lại đó là 1 phần trong phát triển của bài viết thôi. hì.

    ReplyDelete
  32. lần đâu tiên í hả? hihi
    chưa có người iu nên hok có cái cảm giác lần đầu gì hết T__T [ngây thơ đến phát tội]
    mà mình cũng từng nắm tay bạn khác phái rồi. Ko có cảm giác gì cả, chỉ đơn thuần là bạn bè nắm tay nhau đi wa đường thôi :)
    Nếu đc nắm tay 3 người, trong đó có một người mình iu, ps tin chắc mình sẽ nhận ra hé hé. Mìnnh tin vào trái tim của mình. Quan trọng bây giờ là tìm đc người iu cái đã :P

    ReplyDelete
  33. Haha ! Trên cuộc đời này em đã nắm tay "rất nhiều" đứa con gái mà em cảm nhận được "họ thích mình". Rất nhiều không phải là 5 hay 10 chỉ là 3 hoặc 4 thôi. Mỗi lần nắm là mấy dịp trò chơi, đối với em rất vô tư. Giờ nghĩ lại thấy vui vui...mà giờ tiếc rằng mình vẫn còn ế và chưa biết yêu =))

    ReplyDelete
  34. giotsuongchiecla2042June 26, 2011 at 8:23 PM

    ôi! em cũng rất thích cái nắm tay,nhẹ nhàng,lãng mạn.nhưng có lẽ em ko giống như anh xu,bất kể nắm tay trong trường hợp nào anh xu cũng thích,cũng có thể em ko giống chỉ riêng 1 mình anh xu,em chi thích đc người ấy nắm tay khi đi xe thôi (còn đi bộ thì em lại thích hành dộng khác,hj...),chiếc xe lăn bánh thật chậm,từ tốn,tay trong tay.nhưng mà....lần trước khi người ấy đón em đi học về,trời nắng gắt,người ấy với tay lấy cái khẩu trang trong chiếc ba lô máng trên tay lái cho em.Đùng.nhìn quanh thấy sao 2 bên đường ai cũng nhìn mình,hjx...vì bất cẩn chiếc xe đỗ ầm vào chiếc xe chở rác bên lề đường...rồi từ đó em bỏ hẳn luôn kái sở thích ấy...

    ReplyDelete

Post a Comment

Để đề phòng blog bị lỗi ko comment được, trước khi bấm Post comment các bạn nên copy nội dung comment lại trước.

Popular posts from this blog