Facebook sắp có nút Dislike?


Giới công nghệ đang xôn xao việc Facebook sắp tới sẽ có thêm nút Dislike (không thích) bên cạnh nút Like quen thuộc khi Mark Zuckerberg vừa lần đầu tiên chính thức nhắc đến vấn đề này.


Nhiều năm qua người dùng đã liên tục kêu gọi Facebook cho phép họ “dislike” các nội dung được chia sẻ trên mạng xã hội lớn nhất thế giới, nhưng Zuckerberg chưa bao giờ trực tiếp đáp lại các yêu cầu này.

“Tôi nghĩ hàng trăm người đã hỏi về nút Dislike trong nhiều năm qua và hôm nay là ngày đặc biệt mà tôi chính thức thông báo rằng chúng tôi đang làm việc với vấn đề này” - CEO Facebook nói tại buổi hỏi đáp ngay tại trụ sở của Facebook ở California (Mỹ) hôm 15-9.

Zuckerberg cho biết Facebook “sắp sửa thử nghiệm” tính năng mới này sau một thời gian dài cân nhắc và nghiên cứu.

Thông tin này lập tức gây sốt trong giới công nghệ toàn thế giới khi ‘ước mong’ có nút Dislike trên Facebook của họ có vẻ như sắp thành hiện thực.

Tuy nhiên, một số người có thể sẽ thất vọng khi ông chủ Facebook thông tin thêm về tính năng mới mà Facebook sắp tung ra, bởi nó có thể không phải là nút Dislike mà họ kỳ vọng.

“Chúng tôi không muốn biến Facebook thành một diễn đàn mà người ta có thể thích hay ghét bài viết của nhau bởi đó không phải là kiểu cộng đồng chúng tôi muốn tạo ra” - Zuckerberg nói.

Nếu Facebook thật sự có nút Dislike, sẽ chẳng ai muốn chia sẻ những khoảnh khắc quan trọng trong ngày của mình để rồi ai đó sẽ vào nói “không thích” điều đó, Zuckerberg giải thích.

Facebook đã cân nhắc đòi hỏi phải có nút Dislike của người dùng trong nhiều năm qua và cuối cùng đã nhận ra "cái họ thực sự muốn không phải là công cụ để thể hiện sự bất đồng với bài viết của người khác mà là bày tỏ sự cảm thông và chia sẻ bởi không phải mọi khoảnh khắc đều vui vẻ”.

“Và nếu bạn chia sẻ một chuyện buồn lên Facebook, như tin người thân của bạn vừa qua đời, thật không thoải mái khi “thích” bài viết đó dù bạn bè và mọi người muốn bày tỏ rằng họ chia sẻ với bạn điều đó ” - Zuckerberg nói tiếp.

CEO Facebook nhấn mạnh tầm quan trọng của việc mang đến nhiều tùy chọn cho người dùng bày tỏ cảm xúc một cách nhanh chóng, thay vì chỉ mỗi nút Like.

“Chúng tôi đã có ý tưởng (cho việc này) và sẽ sớm thử nghiệm nó” - Zuckerberg nói, nhưng từ chối tiết lộ thêm ý tưởng đó là gì.

Như vậy, điều chắc chắn là Facebook sẽ không tung ra nút Dislike để mọi người “ghét” bài viết của nhau, mà là một nút gì đó để người dùng chia buồn với nhau.

Facebook chấm dứt mong đợi của người dùng về nút Dislike, nhưng vẫn khiến họ tò mò về tính năng bí mật sắp tung ra.

“Chúng tôi hy vọng sẽ mang đến thứ mà cộng đồng đang chờ đợi” - Zuckerberg kết thúc phần trả lời về nút Dislike.

Xem toàn bộ buổi trả lời của Zuckerberg:

Townhall Q&A: September 15, 2015
Here’s the video from today’s Townhall Q&A at Facebook. People from around the world asked questions about education, science, virtual reality, artificial intelligence, my future daughter and of course the dislike button. It was great to hear everyone’s questions and feedback. Thanks for watching!
Posted by Mark Zuckerberg on Tuesday, September 15, 2015

Comments

Popular posts from this blog