Ký sự nhập học

Sau chuyến hành trình dài 5 tiếng đồng hồ, chuyển xe bus 3 lần, cuối cùng tớ cũng đến được chi nhánh Thủ Đức của TT ĐHQG Tp.HCM. từ xa lộ HN tấp nập ngựa xe, xe rẽ vào con đường trải nhựa phẳng lì, mở ra 1 thế zới hoàn toàn khác với những j nhộn nhịp bên ngoài.

Ấn tượng về Làng ĐH

Rời trạm xe bus, tớ bắt đầu chuyến khám phá xung quanh, phương tiện đi lại duy nhất là...đôi chân. Trời trưa nắng rất gắt . Ấn tượng đầu tiên là nơi đây trông zống như...Đà Lạt với toàn dốc và dốc, con nào cũng dài và cao hun hút, wang cảnh xung wanh cũng còn nét j đó rất hoang sơ, đầy những lau sậy, cỏ dại, thỉnh thoảng lại bắt gặp 1 mảng rừng bạch đằng. Hỏi đường một chị SV để biết đường lên trường NV, chị í bảo cứ theo dốc mà thẳng. Thế là leo. Leo miệt mài. Vừa leo vừa wan sát xung wanh. Và ấn tượng thứ 2: mặc dù là “làng đại học”, nơi toàn là sinh viên nhưng lại có wá nhìu...quán nhậu, đặc biệt có đến 3 quán thịt cầy , còn bàn bida thì nhiều vô số kể. Quả thật là một môi trường đầy cám dỗ. Tuy nhiên cũng có điểm đáng mừng là có một nhà sách đang được xây dựng, và cả cửa hàng cho thuê truyện tranh nữa . Ngoài ra ko thể ko nhắc đến việc nhà trọ ở đây đầy rẫy, nhưng cái nào cũng chật hẹp và có vẻ nhếch nhác

Mải mê khám phá xung wanh, chân cứ leo dốc mà quên ko hỏi đường khi đến ngã ba. Kết quả là đi mãi mà chẳng thấy trường lớp j cả, may gặp một anh SV trường quân sự, hỏi ra mới bít đã đi lố cả quãng dài . Thế là phải lội bộ way lại. Cũng may lần này có anh í làm hướng dẫn viên. Anh này dẫn đi đường tắt, phải băng wa một...bãi rác, và thế là lại thấy thêm nhiều cảnh xấu xí

Cuối cùng cũng đến được trường NV, lúc này đã trưa, hết zờ làm việc, đành phải chờ đến chiều.

Trường NV

Đã từng đến và bị “mê hoặc” bởi cơ sở chính của trường trong TP, nên cũng có hơi thất vọng một chút trước cơ sở ở Thủ Đức này. Trường nói chung nhìn cũng rất ok, khuôn viên cũng rộng rãi nhưng mí tòa nhà thì cũ wá rùi, đang xây 1 dãy mới, hem biết có cơ hội học ko ^^. Xuống canteen trường làm bữa trưa, thức ăn cũng tạm, zá cũng chấp nhận được, đặc biệt mún en bao nhiu cơm thì ăn . Ăn uống no nê thì đi vòng vòng trường tham wan. Phần sau của sân trường có 1 sân bóng khá rộng, nhưng chắc hok ai sử dụng nên đầy cỏ, muh ở chỗ í gió thổi mát ghê cơ...trường còn có 1 khoảng sân để đầy ghế đá, và trưa rùi mà vẫn có 2 cặp anh chị ngồi tâm sự (có sử dụng tay nữa ). Chưa kể cũng có vài cặp đi đăng kí chung với nhau (làm như đi đăng kí...kết hôn ^^), “mùi” phát khiếp....

À...cái này mới “hấp dẫn” nè...đang đi thì gặp phải cái...bia mộ, hết cả hồn, nhìn vòng vòng thấy 2-3 cái nữa. Hông lẽ hùi xưa chỗ này là nghĩa trang? Hok dám nghĩ tiếp nữa...

Ngồi chờ mòn mỏi, cũng thấy được vài bạn cùng khoa. Làm wen được với 1 tên, học trường LQĐ, tên này nhà ở TP mà cũng đến trễ do...ham ngủ nướng...hehe...trông hắn cũng khá thú vị, hy vọng có dịp học chung.

Cuối cùng cũng đến zờ làm việc, may mà đi đầu zờ nên ko phải chen chúc j nhiều, mọi thủ tục diễn ra chớp nhoáng (mí chị bán hồ sơ với cả thu tiền xinh như mộng í )

Rời trường NV, tiếp tục đi bộ, hay đúng hơn là...lết sang KTX để đăng kí nhận phòng...trời tự dưng lại mưa, làm chạy trối chết, rùi lại nắng...hic hic...zan nan wá

Tuyệt vời KTX

Trước khi đi, tớ được thằng bạn kể cho nghe một cách bí ẩn rằng “KTX đã lém, m dọn đồ lên ở luôn đi”. Bi zờ đến rùi tớ mới thấy nó ko xạo. Khuôn viên KTX rộng kinh dị, hàng dãy nhà cao tầng nhưng ko chen chúc mà cách xa nhau, tạo ko zan rất thoáng mát. Trong KTX có đủ các dịch vụ cần thiết: thư viện, phòng y tế, cửa hàng ăn uống...có cả dịch vụ zặt ủi và...cắt tóc SV nữa...hehe..đầy đủ wớ

Đến gặp anh chủ nhà (hay trưởng nhà) để đóng xiền. Anh này tớ cũng được 1 anh khóa trên mách là...đểu lém, nhưng trước mắt tớ thấy anh í cũng ok...anh í trẻ, nói zọng miền trung như bác bảo vệ trường cũ của tớ, xài điện thoại bèo zống tớ ...hehe...thủ tục cũng gọn nhẹ, ko có j lùm xùm...lên coi phòng thoai.

Tớ ở tầng 2, phòng 203, nằm gần cuối dãy. Tiếc mỗi cái nó nằm ở phần sau, nghĩa là cửa sổ sẽ hướng ra sau tòa nhà chứ ko phải ra sân. Nhưng bên trong thì miễn chê. Rộng rãi, khá thoáng với 4 chiếc giuờng tầng, 4 tủ áo, có cả kệ để zày zép, 1 máy vi tính, toilet riêng 2 phần riêng biệt, nền gạch men láng bóng. Ko thể đòi hỏi j hơn nữa...với tớ thế là quá đủ. Trong phòng đã có 1 cậu vào ở, cậu này học khoa báo chí, xí ngay cái giường gần cửa sổ. Tớ bảo cậu í giữ chỗ zúp tớ cái giường ở tầng trên, nằm hướng ra cửa sổ lun...hehe...cậu í bảo tớ có mang chiếu hay hành lý j ko, mang để lên đấy để “khẳng định chủ quyền”, nhưng tớ chả mang j cả, hy vọng là sẽ ko ai chiếm chỗ đấy của tớ ^^

Xong xuôi mọi việc rùi, tớ lên đường zìa, ngồi xe bus lòng vòng trong TP cả tiếng mới ra được đến An Sương, nhào ngay xe tốc hành về (ko bus nữa đâu). Đến nhà cũng đã 7h tối, ăn uống woa loa rùi ngủ đến tận sáng nay luôn.

=-=-==-=-=

Ký sự kết thúc rùi á, mọi người thấy có thú vị ko nào...hìhì...rốt cuộc tớ còn ở nhà những 4 ngày nữa mới đi học, cứ đi đi về về mãi, cũng mệt lém á...

Bibi mọi người nhé, cm cho tớ nào ^^


---
Đây là bài viết được đăng báo:


Ký sự nhập học
Sau chuyến hành trình dài 5 tiếng đồng hồ, chuyển xe bus 3 lần, cuối cùng tôi cũng đến được chi nhánh Thủ Đức của TT ĐHQG Tp.HCM. từ xa lộ HN tấp nập ngựa xe, xe rẽ vào con đường trải nhựa phẳng lì, mở ra 1 thế zới hoàn toàn khác với những j nhộn nhịp bên ngoài.
Ấn tượng về Làng ĐH
Rời trạm xe bus, tôi bắt đầu chuyến khám phá xung quanh, phương tiện đi lại duy nhất là...đôi chân. Bấy giờ trời đã  trưa, nắng rất gắt . Ấn tượng đầu tiên là nơi đây trông zống như...Đà Lạt với toàn dốc và dốc, con nào cũng dài và cao hun hút, quang cảnh xung quanh cũng còn nét gì đó rất hoang sơ, đầy những lau sậy, cỏ dại, thỉnh thoảng lại bắt gặp 1 mảng rừng bạch đằng. Hỏi đường một chị SV để biết đường lên trường Nhân Văn, chị ấy bảo cứ theo dốc mà thẳng. Thế là leo. Leo miệt mài. Vừa leo vừa quan sát xung quanh. Và ấn tượng thứ 2: mặc dù là “làng đại học”, nơi toàn là sinh viên nhưng lại có quá nhiều...quán nhậu, đặc biệt có đến 3 quán thịt cầy, còn bàn bida thì nhiều vô số kể. Môi trường này xem ra cám dỗ không ít. Tuy nhiên cũng có điểm đáng mừng là có một nhà sách đang được xây dựng, và có nhiều cửa hàng bán các vật dụng cần thiết cho sinh viên. Ngoài ra ko thể ko nhắc đến việc nhà trọ ở đây đầy rẫy, nhưng cái nào cũng chật hẹp và có vẻ nhếch nhác.
Mải mê khám phá  xung wanh, chân cứ leo dốc nên tôi quên không hỏi đường khi đến ngã ba. Kết quả là đi mãi mà chẳng thấy trường lớp gì cả, may gặp một anh SV trường quân sự, hỏi ra mới biết đã đi lố cả quãng dài. Thế là phải lội bộ way lại. Cũng may lần này có anh ấy làm hướng dẫn viên. Anh này dẫn đi đường tắt, phải băng wa một...bãi rác, và thế là lại thấy thêm nhiều cảnh xấu xí.
Cuối cùng cũng đến  được trường NV, lúc này đã trưa, hết giờ làm việc, đành phải chờ đến chiều.
Trường NV
Đã từng đến và bị “mê hoặc” bởi cơ sở chính của trường trong TP, nên cũng có hơi thất vọng một chút trước cơ sở ở Thủ Đức này. Trường nói chung nhìn cũng rất đẹp, khuôn viên cũng rộng rãi nhưng mấy tòa nhà thì hơi cũ, đang xây 1 dãy mới, chẳng biết có cơ hội học không. Xuống canteen trường làm bữa trưa, thức ăn cũng tạm, giá cũng chấp nhận được, đặc biệt chỉ tính tiền thức ăn, muốn ăn bao nhiêu cơm thì ăn. Ăn uống no nê xong, tôi đi vòng vòng trường tham quan. Phần sau của sân trường có 1 sân bóng khá rộng, nhưng chắc không ai sử dụng nên đầy cỏ, có điều ở chỗ ấy gió thổi lồng lộng, rất mát mẻ. Trường còn có 1 khoảng sân để đầy ghế đá, và trưa rùi mà vẫn có 2 cặp anh chị ngồi tâm sự rất tình tứ.
Đang lang thang dạo bước thì gặp phải cái...bia mộ, hết cả hồn, nhìn xung quanh thấy 2-3 cái nữa. Chẳng lẽ lúc xưa nơi này là nghĩa trang? Tôi vội bước mà không dám nghĩ xa hơn.
Trước phòng làm việc lúc này cũng có nhiều người đứng đợi. Trên các dãy ghế là hình ảnh bà mẹ quê lam lũ, tay xách nách mang bên cạnh các cô cậu tân sinh viên hiền lành và trông có vẻ sợ sệt.
Cuối cùng cũng đến  giờ làm việc, may mà đi đầu giờ nên ko phải chen lấn gì nhiều, mọi thủ tục diễn ra nhanh chóng. Tôi hoàn tất các thủ tục một cách dễ dàng.
Rời trường NV, tiếp tục đi bộ, hay đúng hơn là...lê bước sang KTX để đăng kí nhận phòng...trời tự dưng lại mưa, phải chạy lên dốc để tìm chỗ trú. Con đường nhập học xem ra cũng lắm gian nan.
Tuyệt vời KTX
Trước khi đi, tôi được thằng bạn kể cho nghe một cách bí ẩn rằng “KTX “đã” lắm, mày cứ dọn đồ lên ở luôn đi”. Bây giờ chứng kiến tận mắt rồi mới thấy nó không nói đùa. Khuôn viên KTX rất rộng, hàng dãy nhà cao tầng nhưng không chen chúc mà cách xa nhau, tạo không gian rất thoáng mát. Trong KTX có đủ các dịch vụ cần thiết: thư viện, phòng y tế, cửa hàng ăn uống...đặc biệt có cả dịch vụ giặt ủi và...cắt tóc SV.
Thủ tục đăng kí và nhận phòng cũng đơn giản, gọn nhẹ.  Sau khi hoàn tất các thủ tục, tôi vội vã lên xem phòng mình. Phòng tôi ở tầng 2, gần cuối hành lang. Tiếc một điều là phòng tôi nằm ở phần sau, nghĩa là cửa sổ sẽ hướng ra sau tòa nhà chứ ko phải ra sân. Nhưng bên trong thì miễn chê. Rộng rãi, khá thoáng với 4 chiếc giuờng tầng, 4 tủ áo, có cả kệ để giày zép, 1 máy vi tính, toilet riêng 2 phần riêng biệt, nền gạch men láng bóng. Chưa bao giờ tôi tự hào mình là người Tây Ninh đến thế, tỉnh ta đã đầu tư xây dựng cho sinh viên một KTX ko thể chê vào đâu được. Trong phòng đã có một cậu dọn vào ở, và tôi lập tức “xí phần” ngay chiếc giường tầng trên, hướng ra cửa sổ.

Mọi việc đã hoàn tất, tôi rời làng ĐH thủ đức, đón chuyến xe bus cuối để về tây ninh, bắt đầu chuẩn bị cho ngày nhập học chính thức.
tienxu

Comments

  1. em coá pà chị học ở đó, cũng là cựu học sinh truờng mình, một lớp V và một lớp A, hok bit a Xu có gặp đc ko nhi ??

    ReplyDelete
  2. chukahamnita~ NV vs Huflit~ keke~

    ReplyDelete
  3. hì, mai mốt có ji` em lên biên hoa` chơi( muh cái vụ đoá thì thường xuyên ^^ ), anh dẫn em đi big C nhé !!!

    ReplyDelete
  4. thí chưa sis nói gòi.. lên ĐTH coi trường xong, xún thủ đức nhìn trường cứ như mình bị lừa ấy >"<..NV dưới thủ đức xấu nhất làng ĐH dưới đóa đóa...Vào tự nhiên--khoa KT thăm wan chưa???...ui tủi thân SV NV woa' hichic

    ReplyDelete
  5. Hehe,chị nói trước rùi mà,mỗi ngày đị học là dịp để keep fit á.Mà em đoán đúng ghê,hồi xưa trường NV là nghĩa trang í,có cả SV chết ở khu ktx bi giờ là dãy E nữa,ghê lém.
    PS: thanks em nhìu vì lời chuc đầu năm học nha ^-^

    ReplyDelete
  6. (¯`v´¯).:._.·´¯)♥.:.♥ ¶≤ύţє… ♥.:.♥(¯`v´¯).:._.·´¯)September 9, 2007 at 11:19 AM

    trời , KTX zì mà sướng thế có cả máy tính nữa , mà pé Hằng có ở gần ngoại hok ?

    ReplyDelete
  7. mac du truong co hoi ghe nhung KTX da wa, dc hoc trong ko gian nhu the thi anh xu phai co gang hoc gioi nhe :D

    ReplyDelete
  8. lag DH...can dc doi ten...em nen lam han 1 entry de nghi cac pac ...gop y doi ten "lang DH"

    ReplyDelete
  9. cho do rat tot, nhung khong biet ai se dem may vi tinh vi KTX chi cho minh mot man hinh thoi

    ReplyDelete
  10. ♥ÇiÇi_äñGel Þ¶-¶åñ♥ Học cách thương hại kẻ thùSeptember 9, 2007 at 4:23 PM

    tội nghiệp Xu ghê áh, seo hẽm chịu nói sớm..pé kiu trực thăng nhà pé cho Xu đi hoá giang..mún đi tới đâu cũng được..zậy mới kjnh..hehehe..àh mà Xu nè, ngủ ngay cửa sổ ý..Xu nhớ Xu gặp cái j` trên đường hem..hehehe..coi chừng nha..giửa đêm khuya có 1 tiếng thét kjnh hoàng..kakaka..

    ReplyDelete
  11. o`, KTX như thía là wá tốt òi, cố gắng học tốt ha Xu ^^

    ReplyDelete
  12. heheh,trường Ngân hàng ngoài Thủ Đức của cậu chắc bề thế hơn nhưng KTX thì just like hell,hên là kao ko có ở...coi chừng oan hồn những bia mộ đó gây khó ngủ nha...kakaka

    ReplyDelete
  13. ặc ktx j perfect wớ zợ ^^ fải hem đoá, hum bữa đi thăm ktx trường NL ...thấy gớm lun :)) hahaha

    ReplyDelete
  14. nhất anh XU nhá ^^

    ReplyDelete
  15. Panda 「パンダ」September 10, 2007 at 8:44 AM

    KTX đã wá ta ^^

    ReplyDelete
  16. OMG!! KTX tốt wá vậy? Mà 1 phòng ở đc mấy người vậy xu? Kí sự nhập học thú vị wá ta! Heheh... Chúc Xuxu học giỏi nha. Điều kiện thế là ok lắm rồi. Àh mà có đem xe xuống ko hay tậu xe mới vậy? Hay là bus?

    ReplyDelete
  17. ac ac! Nguong mo wa' !!KTX wa' suong , ngon hon truong t nhiu ,co du thu :vi tinh , ke, toilet......
    ==>suong

    ReplyDelete
  18. chà chà chị chưa bao h sống trong làng đại học nên ko bit nghe kể thấy thú vị lém mún xuống đó 1 lần ghê rảnh rỗi mà bữa nào làm 1 chuyến phiêu lưu ký như em ha ,chị còn nghe ở đó có mấy quán cafe cũng rẻ đẹp lém fa~i ko?
    ah mà trời sài gòn là thế chợt nắng rùi chợt mưa nên tốt nhất ở đây thì nên lúc nào cũng có 2 thứ 1 nón , 2 áo mưa như vậy khỏi sợ j

    ReplyDelete
  19. trùi ui.jì chứ học ĐH mà đc cái KTX nhưjậy là wá tuyệt lun.ăn chơi học hành tốt tốt nha a Xu hehe

    ReplyDelete
  20. mà bé xu ơi bé học khoa gì thế.Bố tỷ cũng dạy trường nhân văn đấy nhưng mà ở ngoài Hà Nội.Hi tỷ thấy bố chị biểu con trai nhân văn nhìu chú...:D

    ReplyDelete
  21. hehe...chị Su và chị tatami đã có warning trước rùi mà bé chưa tin...zờ tin òy ^^
    @angel: á...bé nói rứa sao anh dám ngủ...hehe...chắc phải chuyển zường quá ^^
    @anoix: chắc zô học nó mới đem CPU lên đó m
    @Thạch: hehe...t ở hiền gặp lành m ui, chả sợ mô...haha
    @Citrine: sao phải change zạ ss?
    @sak: sure rùi em ơi...hihi...lên nhớ gọi anh liền nha
    @pil: HCL (hiểu chít liền) ^___^
    hihi...xu sẽ ráng học tốt, thx mọi ng nhé

    ReplyDelete
  22. [K]a[K]a's[F]amily [L]September 10, 2007 at 6:40 PM

    hj`, anh xu co hoc tot' nhoa'

    ReplyDelete
  23. a, anh X xướng nhỉ, em cũng thik đc ở KTX nữa, hy vọng 1 năm sau em sẽ vít entry giống anh vậy ( giống chủ đề thui, em ko mún giống về cái nội dung lém , nhất là cái đoạn bia mộ í ^^)

    ReplyDelete
  24. Xu o do nhu vay la suong wa rui . Ch trach cai ktx truong minh no cu ky vua xau vua thay ghe nua .tinh do nra ngoia o day

    ReplyDelete
  25. cụ ơi cháu đã từng vào KTX của chị ở trường kinh tế . thiếu nước thiếu diện còn vụ xách nước từ tầng 4 xuống tầng 1 tâng1 lên tầng 4 kg gầy hơi phí cụ ạ

    ReplyDelete
  26. Xu-chan, tớ ở KTX luôn a, 206, A8, chung với Điệu-chan (ý lộn, A Hằng), và Thảo :D
    Đi uống nước đi XD
    Học Nhân Văn á? (Gặp người quen nữa rồi), tớ cũng là ét-vê nờ-vờ XD

    ReplyDelete

Post a Comment

Để đề phòng blog bị lỗi ko comment được, trước khi bấm Post comment các bạn nên copy nội dung comment lại trước.

Popular posts from this blog