Gió lạnh về




Thế là đã khép lại những ngày mưa. Hôm nay buổi sáng bắt đầu bằng từng đợt gió se se lạnh, khiến ta không khỏi suýt xoa “Úi chà, lạnh nhỉ”. Bây giờ trời vẫn còn thu hay đã sang đông? Cũng không biết nữa. chỉ biết ta iu cái không khí lành lạnh này hơn cả những ngày mưa dầm dề ướt át vừa qua.

Trước giờ vẫn nghĩ chỉ có mưa mới khiến lòng ta bồi hồi, gợi nhớ về những ký ức xưa. Không ngờ cái lạnh cũng có thể làm cho kỷ niệm ùa về trong ký ức.

Nằm cuộn mình trong chăn ấm, ta thả hồn mình theo từng cơn gió lạnh, để gió cuốn mình về với những ngày xưa. Chợt như thấy lại một buổi sáng trời đông, khi ta còn ở tiểu học, đứng giữa sân trường lộng gió với những chiếc lá bàng rơi …và chỉ có thể…chỉ là những mảng ký ức vụn vặt, chấp vá, không rõ ràng nhưng vẫn khiến cho ta cảm thấy một cái gì đó bồi hồi, man mác….

Và lại nhớ một buổi sáng trời cực lạnh, khi ấy ta vẫn còn là một cậu bé con, cố nhặt nhạnh thật nhiều cành cây khô để rồi hí hoáy nhóm lấy một ngọn lửa và cho tay vào sưởi ấm…ta vẫn còn nguyên cái cảm giác ấm áp và thích thú khi ấy, cái cảm giác khi nhìn thấy ngọn lửa do chính tay mình nhóm bập bùng cháy, xua tan đi cái lạnh buốt người.

Và ta nhớ những buổi tối đi bên em, hoặc đơn giản chỉ là ngồi cạnh em, để rồi mỗi khi có cơn gió thoảng qua, lại thấy em xoa xoa tay vì lạnh, ta muốn ôm em vào lòng, mang đến hơi ấm cho em…nhưng ta không thể, vì ta biết, ta vẫn chưa đạt được giới hạn ấy.

Nắng đã lên. Từng tia nắng ấm áp xuyên qua ô cửa sổ, nơi mà ta, cuộn mình như con sâu róm khổng lồ, đang ngồi hí hoáy viết. nắng ấm đã xua tan đi phần nào cái lạnh, nhưng mạch ký ức của thì vẫn miên man…

Chào nắng ấm, chào ngày mới, chào tạm biệt chuỗi dài kí ức của ta, hẹn gặp lại mi, mỗi khi gió lạnh về.

21-10-2007

tienxu

Comments

  1. Panda 「パンダ」October 21, 2007 at 9:08 AM

    hehe nhẹ nhàng êm đềm wá ^^!

    ReplyDelete
  2. anh xu vit hay that, em thix nhat mua dong, ko khi mat me de chiu, troi mua ghe lam, hem di dau dc :( chi thix troi lanh thui, di dao giua troi lanh moi vui :D

    ReplyDelete
  3. ♥ÇiÇi_äñGel Þ¶-¶åñ♥ Học cách thương hại kẻ thùOctober 21, 2007 at 2:31 PM

    ước jì mùa đông đến nhanh =>Noel đến gòi tết đến...ây da..sướng rơn..hjhj

    ReplyDelete
  4. xi cai tem truoc rui doc sau. hihi.

    ReplyDelete
  5. ₪ ðầu ฿ờm ₪October 21, 2007 at 5:21 PM

    ế ai vik mà hay thí nhò...

    ReplyDelete
  6. ₪ ðầu ฿ờm ₪October 21, 2007 at 5:21 PM

    ss Beryl: hohoh ss siu tập tem à =))=))=))

    ReplyDelete
  7. hì hì, anh kiu em qua tưởng giành được tem ai de`...........
    cherish !

    ReplyDelete
  8. xu đa cảm quá nhỉ. Ngày xưa chuyện của mình cũng bắt đầu từ những cơn mưa sau giờ tan học, từ những ngày mùa đông se lạnh... (còn bi giờ thì hổng cho tớ dầm mưa nữa, sợ bị bệnh. hic hic. ức lắm nhưng phải nghe. sếp mà ^-^ )

    ReplyDelete
  9. -‘๑’.Thỏ xinh. ‘๑’-October 21, 2007 at 5:54 PM

    Ùi, bạn xu đa cảm quá, chắc tại đi xa nhà nên nhớ! kí ức tuổi thơ luôn êm đềm mà. Đồng ý với xu

    ReplyDelete
  10. ♥¤ºnhỏ.hay.cườiº¤♥October 21, 2007 at 6:01 PM

    vít hay thật. Tớ iu không khí mát mẻ, lạnh lạnh, chứ ko thích mưa, cũng sợ nắng gắt lun, hihi

    ReplyDelete
  11. ở đây gió cũng về, thổi tung mọi thứ ---> bão, phải núp chứ không đc ngồi cạnh cửa sổ mơ mộng như pé Xu kia, hừ hừ lạnh quá đi đóng cửa lại thôi. :D

    ReplyDelete
  12. Emily- Gấu ở Đồng BằngOctober 22, 2007 at 11:04 AM

    Gió thổi lạnh thế Xu xũng coi chừng cảm lạnh nha...uh Xu nói đúng lạnh cũng buồn mà trời mưa ướt át cũng buồn, nhưng nỗi buồn trong những ngày gió lạnh thì có lẽ buồn hơn trời mưa Xu nhỉ

    ReplyDelete
  13. °¤•*[Đệnhất†ღ HP]*•¤°-[Eitga Leo]October 23, 2007 at 2:30 PM

    anh vít hay wó nhờ

    ReplyDelete

Post a Comment

Để đề phòng blog bị lỗi ko comment được, trước khi bấm Post comment các bạn nên copy nội dung comment lại trước.

Popular posts from this blog