[E]m tôi

Tặng em bài viết này nhé :)

Gặp lại em lúc đang gửi xe vào rạp xem phim. Em vẫn như ngày nào, từ cái cách nhảy cẫng và hét toáng lên “Anh Xuuu” đến cái cách em bám chặt cánh tay khiến tôi ko cách nào đưa xe vào gửi đc. Phải khẽ “suỵt” em rồi theo em từ từ vào rạp, trên đường đi em vẫn ko ngớt tíu tít hỏi han. Em gái hồn nhiên là thế, luôn iu quí và vui mừng khi gặp lại anh trai.

Vào rạp ổn định chỗ ngồi, trong khi chờ phim chiếu mới có thời gian nhìn kỹ em. Trước mặt tôi ko còn là cô nhok ngày ngày mang tập lên thư viện tự học suốt cả mùa hè nữa, mà là cô tân sinh viên trường Bách khoa danh tiếng. những nỗ lực của em đã đc đền đáp xứng đáng, tôi mừng cho em và cũng hỏi thăm tình hình dạo này của em. Tôi trêu em dạo này đã có người ấy rồi phải ko, em hoảng hốt rồi ko ngừng thanh minh cũng như hỏi tôi ai nói cho mà biết. tôi chỉ cười, thương cho em gái vẫn còn ngây thơ quá. Với em ngoài chuyện học ra chắc ko còn chuyện j khác, em chỉ biết những phương trình hóa, những công thức toán. Với em ngay cả những món giải trí đơn thuần nhất như TV, phim ảnh, âm nhạc đã là hiếm hoi, huống chi đến những món ăn chơi, những chốn ồn ào tấp nập. và lại càng ko, chuyện tình cảm iu đương.

Ngày mới quen, em khiến tôi đi từ ngạc nhiên này đến ngạc nhiên khác. Là khi tôi nghe em nói rất thật lòng rằng mình chưa bao giờ đc ăn tàu hũ nóng, để rồi khi tôi dắt em đi ăn, em mừng rỡ và “say mê” khám phá bát tờ hũ nóng thơm ngào ngạt cốt dừa, rồi bẽn lẽn bảo tôi “Một chén nữa nhé anh?”. Là khi tôi đề nghị đưa em đi ăn hủ tiếu trước ca học thêm buổi tối, em gật đầu ko ngần ngại và “thanh toán” tô hủ tiếu một cách ngon lành, ko để ý thấy tôi khẽ lắc đầu, thương cho em biết bao nhiêu. Ngay cả chuyện ăn uống để giữ gìn sức khỏe mà em cũng ko màng, thế thì làm sao đc hả em ơi...

Rồi cũng đến giờ phim chiếu, em chăm chú ngồi xem, có lẽ với em việc đi xem phim thế này cũng là lạ lẫm. rồi em lại làm tôi khó xử, ko biết phải trả lời những câu hỏi của em thế nào “Sao mới wen mà đã nắm tay hả anh?”, “Sao ko...động phòng đc thì 2 ng đó ủ rũ wá zậy anh”. Em lại làm tôi bật cười khi bảo tôi...che mắt lại mỗi khi “cảnh nóng” xuất hiện trên màn hình – “anh chưa đủ tuổi đâu”, rồi tự em cũng lấy áo che mặt mình lại.

Ra về, em vẫn ko quên nhắc tôi dẫn em đi ăn bột chiên, món mà em chỉ nghe nói chứ chưa thử wa. Tôi mỉm cười và hứa với em, mắt em sáng, môi em mỉm cười. thế đấy, em gái của tôi là vậy...hồn nhiên, ngây thơ và luôn quí anh trai mình.

Em gái đã vào đại học, sắp bắt đầu cuộc sống mới, tự lập một mình, rồi còn phải đối mặt với bao nhiêu thử thách, cám dỗ khi bước những bước chân đầu tiên trên đường đời. thầm lo ko biết em cứ như thế, kiến thức thì nhiều nhưng kỹ năng sống, hiểu biết xã hội còn wá hạn chế thì sẽ ra sao. Chỉ mong những ngày tháng xa nhà sẽ giúp em tập dần để thik nghi với một cuộc sống mới, gian lao và thử thách hơn, ở đó ko chỉ còn là học và học, mà còn phải biết thêm nhiều thứ nữa. cố lên nhé em gái, em cần phải bản lĩnh hơn nữa, biết ko?

Comments

  1. he he, đc póc tem.Đừng lo cho em gái.Điển hình là tao nè.Ngày mới đặt chân lên chốn thị thành nì tao cũng "ngu ngơ"lém lém. Còn bi h thì hì hì...thành quỉ òi (hi vong em mày hok tới nổi thành quỉ như tao hehe)

    ReplyDelete
  2. Tên trộm siu đẳngAugust 11, 2008 at 3:22 PM

    Mất tem ròai, đập pẹp Xu ra lun, ko chịu báo có entry mới, mà e gái hả ta ?? (có thật là em gái hem ??)

    ReplyDelete
  3. anh trai tuyệt zời.ước gì sau này e cũng có một ông anh nuôi như zậy.^^

    ReplyDelete
  4. hjx, ss nào muh ngây thơ thế hem bik, em thix mí chị dzị lắm ;)) ( dù em là girl :)))

    ReplyDelete
  5. herher bắt quả tang ka có em gái mà ko báo cáo cho đệ nház keke >:)

    ReplyDelete
  6. cơ mà anh em nhà Xu còn có tiền đi xem phim..
    mấy hôm nay lạm phát hòanh hành, Bộp chả còn một xu dính túi nữa Xu ạ... oa oa oa oa oa oa...
    PS : thật ra thì tui còn dc 500 đồng đấy :D cơ mà chả mua dc cái giè.. :(

    ReplyDelete
  7. ♥ÇiÇi_äñGel Þ¶-¶åñ♥ Học cách thương hại kẻ thùAugust 13, 2008 at 4:59 PM

    ui ui...củm động wá àh

    ReplyDelete
  8. hôm trước Xu nói đi koi fim là đi với pé này đó hả! Vui ha! Hôm đó nhắc Xu cầu mưa ở TPHCM mà sao ko cầu? Sợ tốn nải chuối hả?

    ReplyDelete
  9. [K]a[K]a's[F]amily [L]August 14, 2008 at 6:11 PM

    anh xu nhà mình thương em gái gê cơ ^^

    ReplyDelete
  10. woa, em gái anh Xu sướng ghê cơ ^^, hix, wm cũng mún đc zậy wá à,hehe, em cũng sắp jống như em gái anh Xu roài nè, xuống đó tp tu luyện 5 năm trời, hix :)

    ReplyDelete
  11. co thiet la e gai hok?nghi ngo we' di a` hi`hi`

    ReplyDelete
  12. her her ... her her.... her her...
    chậc chậc, mình cười seo nghe jan wá :))

    ReplyDelete

Post a Comment

Để đề phòng blog bị lỗi ko comment được, trước khi bấm Post comment các bạn nên copy nội dung comment lại trước.

Popular posts from this blog