[Đ]i làm




Tình hình là em đã kết thúc 3 ngày đi làm. Tuy vẫn còn chút dư âm của bịnh (bịnh j dai khiếp) và rất mệt mỏi nhưng em cũng tranh thủ viết entry kể lể đôi dòng về công việc của em.

Công việc của em, theo như lúc phỏng vấn là phiên dịch cho phái đoàn cấp cao Ấn Độ, cụ thể là tổng thống Ấn Độ, sang thăm Việt Nam. Thời zan làm việc là 3 ngày, địa điểm là khách sạn 5 sao Sheraton. Tiền lương cực cao: 50 USD/ngày

Nhưng thực tế là em (và 5 bạn khác nữa) bị xếp vào nhóm dự bị, nghĩa là ko phải làm j cả, việc của em là lúc nào cũng phải sẵn sàng available để khi cần ngta kêu tới là fải có mặt. nghĩa là em chỉ việc ngày ngày đến khách sạn, ngồi ướp lạnh trong đó từ sáng đến tối, xong thì về vì thực tế là nhóm chính thức ko có sự cố j để cần đến nhóm dự bị chúng em cả. em hơi thất vọng. em muốn đc làm việc, dù sao đây cũng là cơ hội để em phát triển chuyên môn. Nhưng em cũng tự an ủi là ko làm j nhưng tiền lương vẫn bằng nhóm làm việc, thế là em cũng cố gắng ngày ngày vác xác đến, rồi ngồi tám với các bạn của em, chờ cho đến hết ngày.

Ngày đầu tiên chán phèo, vì em vẫn chưa nhận ra là mình sẽ ko có j để làm cả, em cứ ngồi chờ ngta phân việc cho mình.

Ngày thứ 2, lúc này em đã đc khai sáng, đã biết rõ vị trí của mình, nên nhóm dự bị chúng em zui tươi đến chỗ làm, rùi lại tụ tập nói chuyện trên trời dưới đất.

Nói chung ngày thứ 2 thú vị hơn ngày đầu nhiều, vì thỉnh thoảng có vài bác ấn độ rỗi việc cũng đến ngồi nói chuyện với chúng em, mí bác ấy dễ thương cực, nhìn rất hiền và thân thiện. em wên nói em làm việc ở phòng Control room, là nơi điều phối các hoạt động của phái đoàn, nhân viên ở đây là các bác đại sứ ấn độ ở các nước châu Á khác như thái lan, Bangladesh… cái bác dễ thương mà em nói là bác làm ở Thái lan, bác này cứ rủ tụi em wa ấn độ du học vì bên đó chi phí rẻ..hehe..sau đó bác còn chụp hình với tụi em nữa.

Hôm đó cũng có chị Khánh, cựu nhân viên sứ wán ấn ở tp hcm sang làm việc. có phụ nữ zô ko khí khác hẳn, bà chị này hơi dẹo nhưng cũng zui tính phết.hehe.

Wanh đi wẩn lại việc của tụi em là thỉnh thoảng photo tài liệu, pha trà nước cho mấy bác wan chức…haizz…

Ngày cuối cùng cũng ko có việc j làm, chỉ làm nửa ngày vì đến 10h là phái đoàn ra sân bay về nước mất tiu rùi. Zô làm chủ yếu chụp hình.

Kinh nghiệm rút ra sau chuyến này: ko nên làm cho ấn độ, hay nói chung là người châu Á, vì cách làm việc ko chuyên nghiệp, keo kiệt, phân biệt zai cấp, ko tôn trọng nhân viên..v.v. làm cho châu âu hoặc Mỹ là ngon lành nhất.

Nói chung đi chuyến này cũng là cơ hội để làm wen với môi trường làm việc quốc tế, mặc dù cơ hội thực tập tiếng anh cũng ko có mấy, vì chỉ toàn tán dóc, nhưng dù sao cũng có nói nhiều.hehe.cơ hội này cũng hiếm có muh.

Em hơi bị mất hứng nên chỉ viết nhiu đây thôi. Giờ ăn uống nghỉ ngơi. Tuần này học bù tiếng anh wá trời, chưa tìm ra thời zan để ngủ bù nữa.

Thanks mom for all the care and encouragement you gave me, from the beginning till the end of my work. Without those, I might have given up everything.

Thanks Phat and your mom for proving me the accommodation. I really enjoyed staying at your house. It’s a lot of fun.

Thanks babe for sending SMS to me whenever I felt sad and lonely. Love you so much :x

p.s: ah hình như 2 tuần nữa mới đc lãnh lương, ko biết bên lãnh sự wán có trả đúng như đã hứa ko. Hy vọng ngta trả đủ ^^

Sẽ post ảnh sau.

Bye mọi người :D

Comments

  1. ♥¤ºnhỏ.hay.cườiº¤♥November 27, 2008 at 10:31 AM

    N bít ch ùi X, kinh dị wá! coi như bài học kinh nghiệm vậy ha X! :) chúc mừng X khỏe lại, ăn uống ngủ nghỉ nhìu dzô nha!

    ReplyDelete
  2. heeh! Chời! Anh Xu ngồi ba ngày tán dóc ko cũng được xiền là zui ròy :P! Rút kinh nghiệm nhoa anh Xu ;)) Làm cho Châu Á....mệt thiệt :D! herher! Nói chung với môi trường học tập và làm việc Quốc tế, Có Châu Á thì ko ít nhiều gì cũng có réc róai và bựx mình :D! Herher! Chờ coi hình của anh Xu ;))!

    ReplyDelete
  3. ^^, hem sao ^^ kim' tien` dc la` uki ^^ .
    Mo` ju~ ji`n suc' phe? can than, hem lai. benh nua~ .... ^^ xu benh mac cong em bun` =))

    ReplyDelete
  4. ủa? Làm việc cho người châu Á phiền lắm hả? tui nghĩ là châu nào thì cũng vậy hà. Thí dụ là đá banh ở đâu thì cũng có cầu thủ dự bị mà ông. Chẳng wa là tại cái thân mình ko có danh tiếng nên ko ai nếm xỉa thôi, châu nào cũng thế mừ

    ReplyDelete
  5. nguyên tháng 12 này ngủ bù ih, ngủ xong cho ông mập như con heo luôn, hehe...

    ReplyDelete
  6. deXOri® - TN - Bikini - T/y To Bự Of Lì - LyLyNovember 27, 2008 at 1:54 PM

    kiem'tin``suong'ta!mi mot'e cung di hoc daihoc,cung di lam`va`kiemtin`xai`nhu anh! zui wa'

    ReplyDelete
  7. đi 3 ngày => 150 đô, ngon thiệt. Ghen tị dzí mày òi đó :D

    ReplyDelete
  8. hic,a Xu sướng thật,zừa đc 8 zừa có money.Ôi,bít bao h ta mới dc như zậy nhỉ >.<

    ReplyDelete
  9. 50$ 1 ngày hả? Sướng wá dzạ trời

    ReplyDelete
  10. Gian xuxu oy, xuxu hong cam on M "dat moi" cho xu. Gian, gian, gian

    ReplyDelete

Post a Comment

Để đề phòng blog bị lỗi ko comment được, trước khi bấm Post comment các bạn nên copy nội dung comment lại trước.

Popular posts from this blog