[H]ai mươi




Năm mới sang, bạn bè ai cũng bảo nhau “Hai mươi rồi đấy, chẳng còn teen nữa đâu”. ừ thì 20, cái tuổi đôi mươi tràn đầy sức sống. tôi chào đón tuổi 20 của mình có chút j đó kém nồng nhiệt và mong đợi hơn so với tuổi 18 hai năm về trước. nhưng đã đến mốc 20 tuổi rồi, cũng là lúc nên nhìn lại những j đã wa…

20 tuổi, tôi đang có một cuộc sống êm đềm và bình dị. gia đình êm ấm, được học hành, có thể tự tay làm ra tiền, tôi tự thấy mình may mắn quá nhiều so với rất nhiều người đang phải vất vả mưu sinh ngoài kia…

20 tuổi, tôi vẫn chưa phải trải wa một thử thách hay gian lao nào thật sự. những ngày tháng đã wa đều là những ngày tháng bình yên, ko một chút xao động. có chăng chỉ là đôi lúc khó khăn, vài lần vấp ngã, những lúc chán nản chùn chân. Nhưng rồi tất cả cũng trôi wa, cuộc sống vẫn lại tiếp diễn êm đẹp như nó vốn như thế. Và tôi thấy mình lớn hơn, sau mỗi lần vấp ngã…

20 tuổi, tôi nhận ra mình chưa làm đc j ngoài việc sống theo một khuôn mẫu ‘trò giỏi – con ngoan”. Học tốt, làm cha mẹ vui lòng, và thế rồi thôi. Tôi từng mong muốn mình sẽ làm đc 1 cái gì đó to lớn hơn như thế, cho xứng đáng với tuổi trẻ của mình…

20 tuổi, tôi nhận ra có wá nhiều điều mình chưa làm được

Tôi từng xúc động, ngưỡng mộ và khâm phục những thầy cô giáo vùng cao, những người “cõng chữ nên non’, đem cả tuổi thanh xuân của mình để mang cái chữ đến những bản làng xa xôi nhất. tôi từng nghĩ lớn lơn mình cũng sẽ làm như thế, và rồi lại thất vọng vì mình sẽ ko bao giờ có đủ l‎ý tưởng và hy sinh đến thế…

Tôi từng say mê dõi theo màu áo xanh tình nguyện mỗi dịp hè về, và mong đến ngày mình sẽ được khoác lên mình chiếc áo ấy. nhưng 1 năm wa, tôi vẫn hoàn toàn xa lạ với những hoạt động tình nguyện, với màu áo xanh ấy…

20 tuổi, tôi nhận ra mình vẫn còn ham chơi, vẫn chưa đủ say mê và nhiệt huyết để theo đuổi hoài bão và ước mơ…

Nhưng chỉ mới bắt đầu tuổi 20, vẫn còn thời gian và cơ hội cho tôi thực hiện những j mình muốn…

Tuy lại một lần nữa ko tham gia Xuân tình nguyện, nhưng chắc chắn mùa hè này, tôi sẽ khoác lên mình màu áo xanh…

Và còn nhìu nhìu nữa những kế hoạch, ước mơ, hoài bão mà tôi đang mang, tất cả rồi sẽ được thực hiện.

Vì tôi đang ở tuổi 20.


......


Ý tưởng viết entry này là lúc đang làm bài thi xãi học...tình hình là hết biết viết j nên ngồi suy nghĩ về cái entry này...lúc í cảm xúc dâng trào...nhưng về nhà thì cảm xúc bay mất nên viết dở wá, đọc ko thấy hay j hết

[Hình minh họa là hình mới nhất của bạn xu đó :D]


Comments

  1. hic, đang thi mà suy nghĩ cho entry, nể phục nể phục...xuân tình nguyện em bị đẩy ra ngoài một cách hết sức đau đớn....còn nữa quan niệm của t là "Sống tốt cho bản thân, cho mọi người là giúp ích cho đời rất nhìu rồi"(không cần làm gì to tát hết hehe)

    ReplyDelete
  2. Tên trộm siu đẳngJanuary 7, 2009 at 6:52 PM

    hình minh họa nhìn Xu jống phi công =]] 20 tuổi, đã thấy mình lớn sau mỗi lần vấp ngã, hay :D

    ReplyDelete
  3. | M.E |♥ Zjn♀♥¶\/¶¡§§ §ø ¶«µ†ëJanuary 8, 2009 at 8:43 AM

    ui chài em canh dữ lắm mừh hok póc tem òy! híc híc! h0k póc tem dc...!!
    20 tuổi của cái tôi khiến mình cảm thấy trưởng thành đủ để bít và quyết định con đường hạnh phúc của mình...
    Xjn phỏng vấn...
    thưa anh xuxu anh đã từng có 1 mảnh tình vắt vai chưa?....
    òy nhiu đó đi! mai mốt hỏi típ( hơi thiếu tế nhị..!!)...kèkè.....!

    ReplyDelete
  4. haha ka ja` we' rầu đó :p đừng có mà nhí nhanh con cá cảnh nữa à, bít chưa ???? =]]=]]=]]

    ReplyDelete
  5. hé hé... 20 rôi a ạ... tính măc mợ thêm mí năm nưa đêy :-?

    ReplyDelete
  6. thik tấm hình nhất, xì tai kinh :D, đời còn dài muh anh hén, 60 năm cuộc đời ik mới đc 1 phần 3,cứ từ từ muh hưởng thụ, sống chậm :]]

    ReplyDelete
  7. ღღTrọng ☆ LuânღღJanuary 8, 2009 at 5:00 PM

    Hehe, ráng lên mập!! Hè này tui cũng đi!!!^^

    ReplyDelete
  8. —»Diëµ ¶_an«—January 8, 2009 at 6:14 PM

    hiiiiiiiiiii,anh xuxu đang thi mà còn suy nghĩ ra đc cái entry này là hay rùi nè,em đọc thấy cũng có nhiều cái đáng suy nghĩ lém....Mà anh xuxu oy,anh Duy nói đúng đó anh "Sống tốt cho bản thân, cho mọi người là giúp ích cho đời rất nhìu rồi",nhưng mà anh xuxu là người sống có lý tưởng nè,nên anh xuxu muốn làm nhiều việc to lớn hơn nữa,muốn giúp ích cho cuộc sống...anh có những suy nghĩ đó là tốt lém đó anh xuxu,cũng như anh xuxu nói anh mới bắt đầu tuổi 20 nè,nên anh xuxu sẽ còn rất nhiều cơ hội để thực hiện những mơ ước và hoài bão của mình,em nghĩ nếu như anh xuxu có niềm tin và lòng quyết tâm thì anh chắc chắn sẽ thực hiện đc những ước mơ của mình đó :):):)

    ReplyDelete
  9. —»Diëµ ¶_an«—January 8, 2009 at 6:16 PM

    Àh wên khen cái hình của anh xuxu nữa,hình này chụp đẹp đó anh xuxu hihi^.^!

    ReplyDelete
  10. y za` ! Anh xu ja` rui` do' nha ..kaka... nhung nhi`n cai' hi`nh do' ai ma` noi' anh zu ja` dau ha' ! Anh xu vay^. la` da~ di dc 1/3 chang duo`g ... Trog do' anh xu da~ la`m dc nhieu` viec co' ich' naz`! Die`u do' cuG~ la` uoc' mo cua~ pe' Vy do ' "con ngoan- tro` joI~"

    ReplyDelete
  11. haizzz..."20 tuổi tim đang dạt dzào máu" "20 tủi hồn quay trong gió bão" (chôm thơ)....nhớn nữa rùi mà tâm hồn vẫn còn con nít! eo ôiiiii, có chút tò mò về cuộc sống nhưng đôi lúc lại sợ sợ...Cuộc đời mới bắt đầu thôi Xu ới ời...

    ReplyDelete
  12. haizzz...rùi mình sẽ là ai? mình sẽ làm đc điều j`? t sống theo lý tưởng con ngoan trò giỏi riết rùi muốn tìm 1 suy nghĩ nào đó cho riêng bản thân mình, của chính bản thân mình. nay wa đây gặp entry của Xu cảm xúc lại dâng trào...hux..hux...

    ReplyDelete
  13. Hji..Đọc entry từ lúc mới ra chưa ai comment hết..Nhưng ko comment được..Nay vào Comment :D!
    Vikki rất thix bài "Hai mươi"..Nghĩ chắc anh Xu cũng nghe rồi...Nhưng giờ share lại với anh Xu nhé...Hji..:P!
    Đón em về thấy chân trời đầy mây trắng .
    Gió xuân về em rực rỡ giữa rừng hoa .
    ***
    Ngày vừa 20 em ùa vào đời đời vừa 20 xanh lạ .
    Đón em về thấy trên tay em nở lộc xuân .
    ***
    Một mùa về rất mới đón em vào trong xinh tươi .
    Đón em về viếng thăm chân trời hồng nắng .
    Môi trầm tiếng ca làm thơm vườn trăng
    Hai mươi em tung tăng cho vui đời .
    Em là nụ cười rất mới gió đưa vào xuân chơi vơi .
    Có em là thế gian thêm một ngày tháng .
    Thêm một tiếng ca để xuân tràn căng .
    Hai mươi em cho đời một giấc mơ .
    Có em về thấy chân trời hồng hơn trước .
    Có em về thơ chợt có những vần vui .
    Nụ cười hai mươi khoe tình hiền lành .
    Tình tròn hai mươi thơm nồng .
    Đón em về thấy trong tim em rực hồng thôi .
    Một mùa về rất mới đón em vào trong xinh tươi .
    Đón em về viếng thăm chân trời hồng nắng .
    Môi trầm tiếng ca làm thơm vườn trăng .
    Hai mươi em tung tăng cho vui đời .
    Em là nụ cười rất mới gió đưa vào xuân chơi vơi .
    Có em là thế gian thêm một ngày tháng .
    Thêm một tiếng ca để xuân tràn căng .
    Hai mươi em cho đời một giấc mơ .
    Ngày vừa hai mươi em ùa vào đời .
    Đời vừa hai mươi xanh lạ .
    Đón em về thấy trên tay em nở lộc xuân .
    ....Tết gần lắm rồi...:)!

    ReplyDelete
  14. ₪ ßờm Ħêu ₪January 9, 2009 at 5:33 PM

    t mới 19 hồi tháng 12 xong =]]=]]

    ReplyDelete
  15. ku 20, ta 18, nhanh thật. Nhớ ngày nào chỉ là cái bọn nhok tì nghịch phá, gặp nhau là gây nhau chí chóe vậy mà bây giờ đứa học đại học, đứa sắp tốt nghịp cấp 3. Càng lớn lại càng cảm nhận đc nhìu thứ mà lúc nhỏ mình vẫn ngây thơ nghĩ rằng nó sẽ mãi mãi tốt đẹp. Lớn gòi lại thấy trách nhiệm nặng nề hơn..........

    ReplyDelete
  16. Ngày vừa 20 em ùa vào đời đời vừa 20 xanh lạ ....
    Hai mươi em tung tăng cho vui đời ....
    Hai mươi em cho đời một giấc mơ ....
    Tình tròn hai mươi thơm nồng ....
    là lá lá đệ hát hay ka hén =]] :"

    ReplyDelete
  17. Hi:),Thi tốt nghen m!;)!"Và còn nhìu nhìu nữa những kế hoạch, ước mơ, hoài bão mà tôi đang mang, tất cả rồi sẽ được thực hiện",Ku nhỉ!:D

    ReplyDelete
  18. HUm bữa cmt mà hok đc,h cmt lại =.=.Năm sau là e cũng 20 rùi,cũng có nhìu dự định chưa thực hiện đc nhưng a Xu còn hơn e ở chỗ có thể tự là ra tiền,e thì vẫn "ăn bám" T^T.Đừng bùn quá a Xu ơi,đời còn dài mà,rồi sẽ có 1 ngày ta thực hiện dc ước mơ thoy,có những người đến trung niên mới thực hiện đc hoài bão của mình đấy thoy huống chi a Xu mới 20 mừ.Mà hok thể đi tình nguyện thì zìa nhà tình nguyện phụ gia đình cũng là một cách sống có ích đó chứ.No one can treat us better than our family ^^.Thi xong rùi hả a Xu,ăn tết zui zẻ nhe.

    ReplyDelete
  19. nhoa nhoa, 29 nhòi óa, lớn oỳ đóa! fải bít sống cho tốt vào nhóa ^^ , 20, bắt đầu đã đang và sẽ va chạm với cuộc đời ùi, vì thế mà nếu có chiện jì thì cũng phả cố gắng vượt wa nhé xuxu ^^ , iu nhìu lắm!

    ReplyDelete
  20. xu già rùi, lêu lêu

    ReplyDelete
  21. deXOri® - TN - Bikini - T/y To Bự Of Lì - LyLyJanuary 11, 2009 at 5:14 PM

    no^i?loan di Bunny, 20 y'nghia~dey'!anh hon em 3 tuoi?chua choa...

    ReplyDelete
  22. uhm,thi xong rùi dzot zìa we lun ah!Hay kòn nấn ná sắm đồ tết:),;)

    ReplyDelete

Post a Comment

Để đề phòng blog bị lỗi ko comment được, trước khi bấm Post comment các bạn nên copy nội dung comment lại trước.

Popular posts from this blog