Tản mạn đầu Xuân




Sau những chùm pháo hoa rực rỡ, dòng người vẫn tiếp tục ngược xuôi trên những con đường rực rỡ đèn hoa. Giao thừa đã qua, năm mới đã chính thức bắt đầu. Năm nay bỗng dưng thấy thật thoải mái và tươi mới khi bước sang năm mới. Đã sẵn sàng trút hết mọi chuyện cũ qua một bên để hướng đến những mục tiêu mới, thành công mới.


Năm nay bước vào tuổi 21, đã đến lúc nghĩ xa hơn về con đường sẽ bước tiếp khi chỉ còn hơn 1 năm nữa là sẽ rời giảng đường đại học. Chưa bao giờ tôi nghĩ nhiều về tương lai sự nghiệp như lúc này. Tôi thấy mình ngày một trưởng thành hơn, trưởng thành thật sự, sau mỗi công việc mà tôi đã làm, và sau mỗi đồng tiền mà tôi kiếm được. Năm mới, tôi chỉ mong mình được thêm nhiều thành công trong việc học và có cơ hội tham gia nhiều hoạt động hơn nữa để trau dồi chuyên môn cũng như kiếm tìm thêm kinh nghiệm. Một con đường tương lai đang rộng mở trước mắt đang chờ bước chân tôi bước đến.


Về tình yêu. Tôi đã nếm trải quá đủ những cung bậc của tình yêu, và lẽ thường, khi người ta đã trải qua mọi thứ thì sẽ không còn khao khát nữa. Vậy, với tôi tình yêu bây giờ không còn là cái gì đó quá mong đợi và phải khao khát kiếm tìm. Tôi sẽ sẵn sàng đón nhận hạnh phúc khi nó tìm đến với mình, và sẽ sẵn sàng nhìn nó ra đi khi tôi và một ai đó thật sự không còn có thể chia sẻ với nhau những gì đơn giản và bình dị nhất. Tôi sẽ như cơn gió lang thang khắp nơi, mang đến niềm vui cho nụ hoa ngọn cỏ, nhưng chắc một điều là sẽ chưa thật sự dừng lại ở bất kỳ đâu.


Về bạn bè. Tôi luôn nghĩ mình là người hạnh phúc nhất vì bên tôi luôn có những người bạn tuyệt vời. Họ luôn dành cho tôi những tình cảm chân thành và trân trọng nhất. Ấy vậy mà, tiếc thay, đôi lúc tôi lại không làm như thế với họ. Vậy thì, năm mới này, tôi sẽ dành nhiều thời gian hơn để trân trọng hơn những tình cảm quý giá này.


Về cuộc sống. Hẳn nhiên, đã không ít lần tôi phàn nàn về cuộc sống hiện tại của mình. Càng lớn tôi càng nhìn mọi thứ với cái nhìn khắt khe hơn, và, có phần tiêu cực hơn. Tôi không đòi hỏi sự hoàn hảo, nhưng tôi tự đề ra những chuẩn mực và mong đợi nhất định cho riêng mình đối với mọi thứ. Và, khi mọi chuyện diễn ra không như ý, tôi cảm thấy thất vọng. Thế nhưng, với tôi cuộc sống mà tôi đang có rất đáng sống. Tôi sẽ không dễ dàng từ bỏ nó hay buông xuôi nhìn mọi thứ ngày một tệ đi. Tôi tự tìm cho mình niềm vui từ những việc rất đỗi bé nhỏ và bình thường. Một ánh mắt, nụ cười trẻ thơ cũng đủ khiến cho cuộc sống này tươi đẹp hơn biết dường nào.


Về tôi. Vẫn không thay đổi mấy so với cách đây vài năm. Khuôn mặt không mấy già đi và tính tình cũng không hề thay đổi. Duy chỉ có suy nghĩ là ngày một khác, và tôi còn đang mong hơn thế nữa. Tôi muốn mình có được suy nghĩ chín chắn của một người từng trải, có được một kiến thức đủ rộng và sâu. Để đạt được điều đó còn biết làm gì hơn là cố gắng và không ngừng học hỏi, tích lũy thêm kiến thức và vốn sống cho mình. Tôi tin là mình làm được.


Về bạn, người đang đọc những dòng này. Thật tuyệt vời khi tôi còn có thể viết và được bạn đọc những dòng chữ này. Tôi luôn xem cuộc sống như một chuyến xe mà mỗi lần đi trên đó, ta lại được gặp nhiều người mới quen, rồi khi xe dừng ở mỗi bến, ta lại chia tay vài người trong số đó. Vì thế, nếu ai trong số những người mới quen đó trở nên gắn bó với cuộc đời ta thì đó là một may mắn của duyên phận. Vậy, rõ ràng chúng ta có duyên với nhau và thật là may mắn cho tôi khi được gắn bó với bạn trên chuyến xe cuộc sống. Thế thì xin được chúc bạn một năm mới tràn ngập niềm vui và hạnh phúc. Chúc bạn có năng lượng, nghị lực và cả niềm tin để theo đuổi và thực hiện những điều mong ước.


Hãy cùng vứt bỏ sau lưng những muộn phiền và những gì thuộc về quá khứ, ta cùng bước vào năm mới với tinh thần sảng khoái, lạc quan và một niềm tin vững chắc vào tương lai, bạn nhé.


3h sáng, mồng một tết Canh Dần.


xuxu

Comments

  1. ui cha ai cũg lo cm bên fb mà quên mất bé lóc bóc này oy hì thoy để e cm trước nha bùm bùm: Entry bat đầu mang vẻ mặt hơi ngầu một tẹo của ng sắp làm thầy giáo oy.Dừng lại để nghĩ suy,để thấy mình đã làm dc những j để thấy rằng mình hạnh phúc đến dường nào vs hiện tại này và bước đến tương lai bằng những bước chân thật vững vàng hén.Xí cho e lấy ly cafe trên đầu trang uống một ngụm nha,khát nước wa àh hihi

    ReplyDelete
  2. heh, blog này giờ chỉ còn em cm thôi cứ ai :D

    cám ơn em nhìu nhen, trả công ly cappuccino đó ^^

    ReplyDelete
  3. đủ duyên thì hợp, hết duyên thì tan mà.
    năm mới zui zẻ nha ku.

    ReplyDelete

Post a Comment

Để đề phòng blog bị lỗi ko comment được, trước khi bấm Post comment các bạn nên copy nội dung comment lại trước.

Popular posts from this blog