Con đường phía trước

Đối với học sinh lớp 12, sau tết là khoảng thời gian bắt đầu cho cuộc chạy nước rút vào ĐH với những ngày học miệt mài, và những kì thi căng thẳng. mới đó mà đã 1 năm, những j trải wa zan khổ thì khi nhìn lại cảm zác thật thoải mái. Bây h tự nhiên lại nghĩ nếu mình vẫn còn học 12, liệu mình có thể vượt wa tất cả 1 lần nữa ko? Tự nhiên nhớ cái ko khí học hành căng thẳng ở lớp, nhớ lúc luyện thi ở thư viện, nhớ những xấp đề cương, bài tập dày cồm cộp…thấy không khí quyết tâm của các bé 12…tự nhiên lại suy nghĩ nhìu về tương lai của chính mình……

Quyết tâm để đạt đc mục tiêu, khi thành công rùi lại dễ ngủ quên trên chiến thắng. có fải mình đang như thế ko? Học kì đầu tiên ở đh trải wa thật nhẹ nhàng (dù vẫn chưa bít kết wả thi)…ko có trả bài, kiểm tra…ko bài tập về nhà…ko điểm danh…tất cả chỉ đơn thuần là đến giảng đường, ngồi đấy tán dóc với bạn, mặc giảng viên nói j thì nói…rùi về thì vứt sách vở wa 1 bên, lại ăn chơi và ngủ…đến kì thi lại chong đèn mà học, nhưng tất cả vẫn ok, xem ra mình còn nhàn hạ hơn cả các bé lớp 10.

Nhưng có nên mừng vì điều đó ko? Mừng vì học dễ wá, ko cần fải cố gắng nhìu cũng wa hết. thật ko? Có lẽ đã đến lúc mình fải thay đổi wan điểm. học kì 2 sẽ bắt đầu vào tuần tới, và thời khóa biểu đã kín hết các môn học. mình sẽ làm j trong hk này? Sẽ vẫn tung tăng như hk1? Sao ko thử quyết tâm học tốt, học thật đàng hoàng, như mình đã từng?

Con đường phía trước vẫn còn dài, nếu ko thay đổi từ bi h e là sẽ ko kịp…có thể mình vẫn có thể hoàn tất Đh nếu học làng nhàng như vậy, nhưng thế phỏng có ích j…sao ko cố gắng noi gương những giảng viên trẻ, những người mà mình cực kì hâm mộ, những ng đã để lại ấn tượng sâu sắc và duy nhất với mình ở trường đh?

Chưa bao h mình lại nghĩ về tương lai nhìu như vậy. có lẽ là mình đã lớn, đã biết lo cho chuyện mai sau. Bây h sự thay đổi có lẽ là cần thiết. Vẫn biết là sẽ rất khó để thay đổi những j vốn đã ăn sâu vào con người mình như tính lười biếng, ham chơi, ko coi trọng việc học. nhưng nếu quyết tâm thì sẽ đc thôi. Ko dám nói nhìu là mình sẽ làm j, sẽ đạt đc những j. chỉ biết cố gắng thay đổi từng ngày để hoàn thiện mình hơn. Sẽ thế nào nhỉ? Hàng ngày chăm chỉ đến giảng đường, chăm chỉ nghe giảng, về nhà ngủ ít lại, làm thêm bài tập, đọc thêm sách…xem ra thật khó wá, nhất là bây h việc thức dậy lúc 6h sáng đối với mình cũng đã là 1 việc zô cùng khó…nhưng phải cố thôi, chẳng phải mình vẫn luôn khuyên các đàn em như thế đó sao…bản thân mình cũng phải làm gương chứ…

Aja…học kì 2…new semester, new xuxu ^^…cố gắng thay đổi từng bước 1…aja aja fighting nào…hehe….

Comments

  1. Panda 「パンダ」February 23, 2008 at 9:21 AM

    uh, lên ĐH dễ dãi bất ngờ, ko cẩn thận là sa lầy ăn chơi ngay =__=! Nhưng mà nếu thực sự học cho ra học, tham gia sinh hoạt ngoại khoá thì Pan thấy cũng phê lắm đó ^^! Bạn xu tỉnh táo thế là tốt ^^!

    ReplyDelete
  2. :)...aja aja fighting...

    ReplyDelete
  3. ₪ ßờm Ħêu ₪February 23, 2008 at 2:42 PM

    B cũng wít tâm như bạn xu nè, cố lên hýhý :D

    ReplyDelete
  4. wyet tam di! rui` ta se~ lam` dc thuj!co' len thay` nha!!thay` la` tam' guong cho kon i'! :)

    ReplyDelete
  5. ui, pé thấy học đh khó wa chừng lun, hok dễ đâu anh xu uj, lỡ 1 tí là coi như đi đời lun ấy chứ T_T, cố lên anh nhé

    ReplyDelete
  6. còn đến 2 năm mới hiểu đc lòng anh XU!

    ReplyDelete
  7. Bo bot nhung thoi quen lazy hang ngay, va tap trung vao viec hoc nhieu hon. Hay dat ra nhung muc tieu cu the trong hoc ky va nhung muc tieu xa hon cho ca nam hoc, va ca nghe nghiep trong tuong lai. Tu do fan dau vi nhung muc tieu da de ra. Chuc Xu thanh cong

    ReplyDelete
  8. keke cố lên nhá xu ka cố lên để còn mua truyện cho đệ đọc chớ nhểy :p Đổi sở thik òi hốhố

    ReplyDelete
  9. sao met moi vay . P van fan dau nhung van thix tung tang . Ban XU dung cung' ran wa lam ban P so . Troi comment ma nhin thay bon nho kiss nhau mac co wa

    ReplyDelete
  10. Hicccccccccccccccccc bây giơ 2là 0g bong, shin đi nhát ma . Hix ko bik đậu nổi 12 ko rồi tôi sẽ lam gì

    ReplyDelete
  11. anh mấy tuổi gòi nhỉ? 19 phải hok nè, 19 thì cũng đến lúc lo cho tương lai của mình chứ nhỉ ^^..........
    Anh lớn chứ? Lớn thiệt gòi muh ^^, hem lẽ hok tự quyết định được hay sao?
    Em tin anh muh, zì anh là anh Xuxu đáng iu hay cười của em muh, em hok đưa ra ý kiến, em chỉ nhắc anh " chính anh tự chọn tương lai choa minh cơ mà, em tin chắc chắn Xuxu sẽ cóa lựa chọn đúng đắn....
    Cười lên koi nào, thực hiện đi nhá , cố lên Xuxu ^^

    ReplyDelete
  12. ღღTrọng ☆ LuânღღFebruary 24, 2008 at 12:31 PM

    uhm uhm, tui cũng nghĩ như ông zậy đó!!! Hk nì tui cũng chơi nhìu we, hk 2 sẽ làm lại. Học chien ngành rùi fai cố thui

    ReplyDelete
  13. Xuxu zà chớ hok fải lớn hahaha
    Cố lên nhá ,e cũng fải cố mới đc ^^

    ReplyDelete
  14. Đậu- as cool as a cucumber [ Bêtô ]February 25, 2008 at 12:54 PM

    thế có phải đồng chí lấy tôi làm cảm hứng viết cái entry này ko đấy =))

    ReplyDelete
  15. a xu kit tu`ng biet baby hon cai entry naj`... chac lon thit ui`... ^_^

    ReplyDelete
  16. tuo63u trẻ có quyết tâm cao. xin kết bạn!

    ReplyDelete
  17. tuo63u trẻ có quyết tâm cao. xin kết bạn!

    ReplyDelete
  18. tuo63u trẻ có quyết tâm cao. xin kết bạn!

    ReplyDelete
  19. tuo63u trẻ có quyết tâm cao. xin kết bạn!

    ReplyDelete
  20. tuo63u trẻ có quyết tâm cao. xin kết bạn!

    ReplyDelete
  21. tuo63u trẻ có quyết tâm cao. xin kết bạn!

    ReplyDelete
  22. tuo63u trẻ có quyết tâm cao. xin kết bạn!

    ReplyDelete

Post a Comment

Để đề phòng blog bị lỗi ko comment được, trước khi bấm Post comment các bạn nên copy nội dung comment lại trước.

Popular posts from this blog