[H]ow time flies!




1. Sáng nay trời lạnh, lại được thức dậy ko phải trên cái giường tầng kọt kẹt của ktx, mà là trên cái gác wen thuộc đầy những bụi bặm và sách vở. trời lạnh, lại nghĩ về thời gian…


Từng muốn viết 1 entry về năm đầu đại học rất lâu, nhưng những bận rộn lo toan đã trì hoãn đến giờ phút này, khi mà học kì đầu của năm 2 đã đến hồi kết thúc. Thế mới thấy thời gian ngày càng trôi nhanh, hay đúng hơn là càng ngày ta càng nhận ra nó trôi wa nhanh wá. Chưa hết giật mình vì mới đó mà đã xong năm thứ nhất, giờ lại tiếp tục giật mình vì sắp thi cuối kì. How time flies…


Năm đầu đại học…khoảng thời gian bỡ ngỡ, rụt rè trôi wa nhanh chóng, ta dần thik nghi và bắt kịp cái nhịp độ nhè nhàng của những ngày đầu đại học. ko có j căng thẳng, ko có j là áp lực. cứ thế học kì đầu trôi wa âm thầm, ko để lại chút ấn tượng j…


Học kì 2, học theo khoa, ta có cơ hội wen thêm nhiều bạn, và cũng là lúc để ta gắn bó với lớp mình hơn. Học kì 2 có một chút nặng nề hơn học kì đầu, nhưng rồi tất cả cũng thoáng wa, cũng để lại trong ta một vài kỷ niệm.


Học kì 3, chương trình ngày càng nặng hơn, thời gian trống hầu như ko còn. Thế mới thấy thoáng chốc mà đã kết thúc học kì này. Tuy có đôi lúc mệt mỏi, nhưng ta thik như vậy. ta thik suốt ngày ở trường, mặc dù học kì này có những môn ta vào học chỉ để gặp bạn bè…nhưng ta thik thế…


2. Hơn 1 năm trôi wa, ko đủ dài để ta có thể thân thiết với nhìu người ở đại học, nhưng nó cũng đủ để ta nhận ra đâu là trắng đen, thật giả và phải trái. Lúc trước ta cứ tự hào là wan hệ rộng, wen biết nhiều người. nhưng giờ ta nhận ra điều đó chẳng có ý nghĩa gì, khi những mối wan hệ ấy ko mang lại cho ta điều j cả. những lúc cô đơn, buồn chán nhất ta lại tìm về những gì thân thuộc nhất của ta – bạn thân cấp 3. những mối wan hệ mới, đôi khi ta thấy nó thật nhạt, một chút j đó gượng gạo, thậm chí giả dối. dạo này ta mệt mỏi trước nhiều đổi thay trong các mối wan hệ. ta thấy chúng càng trở nên rối ren, phức tạp. và ta chọn cách tránh xa tất cả. ta tự thu mình, tách biệt khỏi những gì đang diễn ra, thoát khỏi những mối wan hệ mà trước đó, có một thời, ta nghĩ mình thuộc về nó.


Ta bỗng sợ từ giả dối. tại sao phải làm những điều ta ko thik? Tại sao vẫn phải nở nụ cười giả tạo với những người ta ko ưa? Rồi ta nghĩ có phải những gì mà người khác đang làm đối với ta cũng là giả dối? Ta thấy màu đen đang nhuộm dần lăng kính hồng của đời ta…


Uh, thế thì ta cứ là ta thôi. Ta cứ sống theo cách của mình, ta sẽ chơi với những người ta yêu mến và họ cũng yêu quí ta, ta sẽ tránh xa tất cả những ganh đua, đố kị, bon chen. Ta sẽ sống trong sự bình yên của chính ta…


3. Dạo này tự nhiên tình cờ gặp lại nhiều bạn cấp 2 wa blog. Những bạn trước đây cũng rất thân, nhưng xa nhau lâu wá rùi, tình cảm đã phai nhạt hết. Biết nói j đây ngoài những câu xã giao thông thường: Dạo này ở đâu, học j, làm j? Thế mới hiểu rõ “xa mặt cách lòng”, thế mới thấy thấm thía cái ngày chia tay lớp 9. Chia xa rùi biết có ngày gặp lại? Có gặp lại rùi cũng đâu tìm lại đc những ngày xưa?


4. Thế là lại nhớ bạn cấp 3. Ta lại sợ điều tương tự sẽ xảy đến với nhóm bạn của mình. Hơn một năm trôi wa, muốn gặp nhau ngày càng khó. Những cuộc họp mặt mỗi lúc một thưa người. Kì họp lớp lần 2 đang đến gần, nhưng ai cũng tự hỏi “2 năm rùi, ko biết có ai về hay ko?”. Về đi, hãy về đông đủ vào. Ta nhớ nhóm bạn thân, nhớ từng gương mặt trong lớp. Ta cứ nghĩ thời gian wa cũng sẽ làm fai nhạt những tình cảm ấy, nhưng nó vẫn còn wá sâu đậm trong ta. Thỉnh thoảng ta vẫn xem lại ảnh cũ của lớp, vẫn xem lại những clip… ta vẫn luôn khao khát được trở về những ngày ấy, dù ta biết rõ là chẳng bao giờ. Ta vẫn luôn mơ về 1 kì họp lớp đông đủ, chúng ta rồi sẽ tập hợp lại nhà ai đó, cùng nấu món truyền thống của lớp, cùng ôn lại chuyện xưa.


Hy vọng là ta có thể…

Comments

  1. Hjii..Vikki dang hoc bai, len mang tim tai lieu san nghía qua blog xiu...Anh Xu sáng viet entry tình cam nhieu, them chut buon nua...Hji..Co nhung dieu anh Xu viet cung chia se duoc noi niem cua Vikki roy do..Dieu gi mai mot anh Xu se biet ;))!
    Doi luc cau "Xa mat cach long" cung ko dung dau anh Xu ah..Quan trong la trong tim minh ban be van quan trong ntn, va minh co luon nho ve ho hay ko, va ban be con nho ve minh hay ko :)!
    Vikki may man co may nguoi ban choi than nhau tu cap I (Lop 2,3) den tan bay gio..Du Vikki va nhung nguoi ban ay xa nhau cung 4 nam ko o canh nhau roi, mot nam cung chi co the hoi tham, lien lac voi nhau hai ba lan thoi...Nhung tinh cam van dep va am ap lam...Hji...Mong la anh Xu voi ban be cap III cua anh giu mai tinh ban do nha :)!

    ReplyDelete
  2. Ah...Con nua...Vikki ko biet anh Xu the nao, nhung doi voi Vikki nhung nguoi ban online than that su cung ko kem quan trong nhu nhung nguoi ban o ngoai cua minh :P! Cung chua mot lan gap mat, va hang-out...Tham chi co ban Vikki van chua co dip biet mat nua..Hji...Quan trong la tinh cam o trong tim minh thoi..Vikki nghi vay :)! Cu Tin la tinh ban se luon tot dep, minh co gang tran trong no va giu gin that tot, du sau nay, co chuyen gi xay ra va no ko may mat di, minh cung ko cam thay hoi han...:)!
    "Time is a great healer" :)!

    ReplyDelete
  3. càng lớn lại càng nhìn thấy nhìu cái ko zui hơn, zậy mới có nhìu lúc mong sao mình cứ mãi là pé con.

    ReplyDelete
  4. Dạo này tự nhiên tình cờ gặp lại nhiều bạn cấp 2 wa blog. Những bạn trước đây cũng rất thân, nhưng xa nhau lâu wá rùi, tình cảm đã phai nhạt hết. Biết nói j đây ngoài những câu xã giao thông thường: Dạo này ở đâu, học j, làm j?
    => có tao hông? :D

    ReplyDelete
  5. Tro.ng luo.ng do^`i da`o ma` co`n gia`nh ngu~ ta^`ng tre^n cua~ cai giuo`ng, ko so 1 a'n ma.ng 2 ca'i chet xa~y ra ah` =))

    ReplyDelete
  6. Panda 「パンダ」December 2, 2008 at 11:33 AM

    Time's scary :(!

    ReplyDelete
  7. tự nhiên ka nhắc làm đệ sợ we' :s
    hehe chắc ka cũng nghĩ đệ là bạn "xã giao" we' :D. đệ thì hok à nhen keke

    ReplyDelete
  8. A.Xu vit cai nay tam trang ghe,lam e nho lop cu qua chung,mong mau toi ngay hop lop de gap lai tui no T-T (sr,may tinh bi dien nen hok go dau dc).

    ReplyDelete
  9. ngó lại mình đi cậu bé vít blog cũng đầy tâm trạng thế thui..! Hum wa là sn nhưng thật sự còn tệ hơn ngày thường...bi h tớ mệt mỏi và chán lắm lắm....!

    ReplyDelete
  10. ₪ ßờm Ħêu ₪December 4, 2008 at 5:24 PM

    vầng trính soác :D

    ReplyDelete
  11. ₪ ßờm Ħêu ₪December 4, 2008 at 5:26 PM

    vầng trính soác :D

    ReplyDelete
  12. Lâu lâu thấy mày ol, nói đủ chuyện trên trời dưới đất; gặp Giang, nghe nó í ới hỏi này hỏi nọ; chat zí mắm Nin "ngây thơ", bỗng dưng thấy vui vui, đời hào hứng lạ :))
    Tự nhiên lại muốn tết đến mau :D năm nay ráng làm zì đó hoành tráng coi :X

    ReplyDelete

Post a Comment

Để đề phòng blog bị lỗi ko comment được, trước khi bấm Post comment các bạn nên copy nội dung comment lại trước.

Popular posts from this blog