Về nhà…





Người ta thường nói “không đâu bằng nhà mình – nowhere is better than home”, đi học xa rùi mình mới có cơ hội kiểm chứng xem câu này có đúng hay ko. Kết wả là cũng ko rõ nữa, với mình ở nhà hay ở KTX đều có những cái hay, cái vui và những cái buồn riêng. Nhưng có lẽ ko đâu bằng nhà mình thật, chẳng wa là ta chưa nhận ra đó thôi.

Về nhà…tính ra suốt cả học kì đầu ở đh này thời gian mình lên lớp còn ít hơn thời gian nằm ngủ ở KTX và ở nhà nữa…học kì đầu có vẻ nhẹ nhàng và nhàn nhã wá. Mình cứ về nhà suốt….học kì 2 khác rùi, lịch học kín đến tận chiều thứ 7, làm sao mà về đây T__T

Về nhà…khoảng thời gian 2 tuần về ôn thi và bây zờ về nghỉ tết mới thấy mình lại đc sống cuộc sống wen thuộc như trước đây. Lúc ôn thi học kì cũng như thời gian ôn thi ĐH, sáng sáng chiều chiều chở má lên trường rùi ghé thư viện học bài. Thư viện lúc ấy vắng ghê gớm, vì hs phổ thông vẫn còn đi học mà, nhìu lúc cả phòng đọc chỉ có mỗi mình mình, buồn j đâu. Tự nhiên nhớ cái không khí học tập hăng say hồi mùa thi năm ngoái, ai cũng chăm chú vào sách vở, quyết tâm học hết mình. Mà hình như cả nhóm học trên thư viện ngày ấy cũng đã thi đậu ĐH cả rùi, học ở thư viện đúng là hay thật ^^. Năm nay ko biết có thể vào thư viện đúng mùa thi nữa ko, chắc là kẹt học quân sự rùi :(

Còn bi zờ lại có cảm zác mình đang sống những ngày sau khi đã thi đh xong, nhàn rỗi và vô lo. Nhìu lúc thấy mình cũng zống…ca sĩ, lấy đêm làm ngày. Tối nào cũng ôm máy online đến tận khuya, để rùi sáng hôm sau 9h mới bò dậy nổi, thư thả nằm đọc sách báo rùi 10h mới lo ăn sáng, rùi lại lăn ra ngủ đến chiều 3h zậy mới…ăn trưa ^^. Khoảng thời zan còn lại xem ra cũng chán, chả biết làm j, đọc sách mãi cũng mỏi mắt, nghe nhạc cũng đau cả tai…tự nhiên ước mình còn ở KTX, h này đã lo xỏ giày, rủ mí đứa đi đá banh, đánh bóng…ở nhà chỉ chán mỗi cái là cô đơn, xung wanh chỉ toàn máy móc và sách báo, nhớ ghê gớm cái ko khí vui đùa với bọn bạn ở ktx, nhớ những lúc giành nhau gói mì tôm, hay kéo nhau đi ăn trái cây…sao mình chán cái cảnh là con một wá, thui thủi 1 mình….

Về nhà…lại đc làm những công việc wen thuộc. tiếp tục làm “chuyên za zặt tẩy vết bẩn” của gia đình: rửa chén, lau nhà, lau sàn, thêm nữa là giặt đồ, nấu cơm. Nhưng thik nhất là lại đc làm “xe ôm” cho má, lúc đi học ở nhà má toàn phải tự đi, ngày nào cũng chạy hơn 20km, tội má wá T_T. rùi thỉnh thoảng lại phụ má nấu ăn,hehe, lần này về có thể tự hào bảo má là con biết ăn rau rùi, mai má mua rau luộc ăn hén ^^. Muh mình vẫn chưa đc làm bếp chính, nếu có thì cũng chỉ là bếp chính mí món ăn chay thôi ^^ (tại hok biết xắt thịt ^^)

Về nhà…lại đc xem TV, xem những film VN muh ở ktx ko xem đc vì tụi nó chỉ toàn coi đá banh với film tàu >_<. Lại đc đọc báo thỏa thik, thói wen mà nhìu đứa bạn bảo là giống…ông già: sáng ra là fải đọc hết tờ tuổi trẻ rùi mới tính típ ^^, lại đc đọc manga, dù bi zờ cảm thấy ko còn thik như hồi xưa nữa, nhưng buồn wá cũng mướn về đọc chứ biết làm j…

Về nhà…lại đc gặp sak…mặc dù từ lúc về đến h chưa gặp đc. Đôi khi mình nghĩ cứ phải xa nhau như vậy có lẽ lại tốt hơn, mình rất muốn gặp sak nhưng dường như em ko muốn vậy. về nhà rùi mà vẫn liên lạc wa online, tin nhắn. tại sao? Mình ko trả lời đc. Dù sao thì cũng sắp đến cắm trại rùi, mình rất mong chờ đến lúc ấy, mình hy vọng rất nhiều. hy vọng là sẽ ko phải thất vọng. mình ghét cái cảm giác thất vọng, hụt hẫng trong tình cảm. vậy mà cứ mơ mộng, hy vọng nhìu, để rùi nhiều lần phải buồn vì vỡ mộng. Oh…c’est l’amour…

Rốt cuộc cũng ko biết mình thik ở đâu nữa, ở ktx thì mún về, về rùi lại nhớ ktx. Thật may mắn vì mình có thể sống thoải mái ở cả 2 nơi…có lẽ như Chế lan viên đã viết “tình iu làm đất lạ hóa quê hương”, chính cái tình anh em bè bạn trên ktx đã khiến mình iu nó, cảm thấy ktx thực sự là 1 mái nhà, mái nhà thứ 2 sau mái nhà chính mà mình đang sống.

11h pm, 28/01/2008

Hôm nay tự nhiên viết nhiều, dạt dào cảm xúc zữ ^^. Cứ nghĩ là mí ngày wa hem có hứng viết, cứ ngồi vào máy là ko mún viết nữa, ko ngờ đêm khuya thanh vắng thế này lại hay. Đêm khuya làm hoài niệm nhiều thứ wá, giống như “đêm thấy ta là thác đổ”, tự nhiên nhớ lại nhiều chuyện trong wá khứ. Viết đến sak lại tự nhiên buồn, 3 ngày rùi ko nhắn tin cho sak, vẫn là cái cảm giác sợ fải đọc những dòng từ chối đi chơi của sak, tối nào cũng soạn tin, rùi lại xóa, dù chỉ là tin nhắn chúc ngủ ngon như thường ngày…mình ko muốn chịu đựng cái cảm giác đó…ko muốn xảy ra chuyện j buồn trước khi cắm trại…đành phải cố gắng chờ đợi vậy….let’s hope…..

Missing and loving you so much, don’t you know?

Ảnh: Nhà xu í, be bé xinh xinh, có cây bằng lăng trồng hoài ko thấy trổ bông ^^

Comments

  1. về nhà zoi cảm giác bình yên lắm,cũng nhớ ktx lắm,mọi chuyện trong ktx cứ như mơ ấy,ở đó có nhiều niềm vui nhưng cũng có wá nhìu nỗi bùn

    ReplyDelete
  2. ay dà... để xem, anh viết được 9 đoạn nhỏ, nhưng em đọc chắc chỉ chừng 3 đoạn :| :D hehe, sozy, nhưng liếc sơ qua cũng hỉu đc chút chút. Chẹp, anh thì mong về nhà, em thì lại mong mau thoát khỏi cái nhà. Mà phải công nhận nhà anh "hoành tráng" thiệt, hơn cả nhà em lun đóa! Nhưng sao mà anh thông minh, còn em thì ngu wé trời hem biết TT_____TT

    ReplyDelete
  3. Cố lên anh Xu ui,sắp tới cắm trại rùi,tha hồ vô trường vui chơi,đập phá.Kakaka

    ReplyDelete
  4. về nhà là vui oy anh xu ui, có không khí gia đình mới thấy ấm áp, mặc dù ở KTX có bạn bè vui hơn muh hok đâu cho mình cảm giác yên tâm bằng khi ở nhà đâu. Muh mama anh xu làm gì muh phải đi đến tận 20km dữ vậy?
    cây bằng lăng hok nở hoa chắc tại nó nhỏ wa, ở trường KĐ, cái cây woa bự lun, hoa wa trời ^^!

    ReplyDelete
  5. đọc goi` ^^ !

    ReplyDelete
  6. póc tem nhá , haha , nhà nhỏ quá ----> chỉ = 1 góc nhà tớ ^O^

    ReplyDelete
  7. ♥..:-[Nhạt]-:..♥January 29, 2008 at 4:24 PM

    Bằng lăng ơi mau trổ bông để đón chị đâu mi vô nhà nghe em. ^^ Bao giờ bằng lăng chịu trổ bông thì cũng sẽ là lúc anh Xu rước được chị Sak về nhà. Em tin là như thế !! ^^

    ReplyDelete
  8. Panda 「パンダ」January 29, 2008 at 4:51 PM

    về nhà được làm nhiều thứ vậy thì rõ ràng ở nhà là nhất rồi gì nữa ^^!

    ReplyDelete
  9. ùi ,a Xu có bùn hem ? Chắc tai ss ý bận học ý mưh ,hay lo trại với Vn như em ^^
    Rồi đâu sẽ vào đấy thoy ,lo làm j` cho ốm ;))
    Vui vẻ nhoa a !

    ReplyDelete
  10. ♥¤ºnhỏ.hay.cườiº¤♥January 29, 2008 at 6:07 PM

    ey dà, vít nhìu wá nhở! ^^ về nhà là vui nhất ùi, làm j cũng vui cả, hihi! ăn tết vui vẻ và may mắn cả năm nhá Xu! ;)

    ReplyDelete
  11. ay da`...a Xu nha` em dung` co' lo wo'...anh ma` lo thi` em mat doj' thu~ mat', luc do bun` hju la` bat' den ah'... :D nha` anh Xu be' tj' ha` hihi...hum nao` faj~ dat bon em dj tham wan mj' dc...du` sao thj` zja` nha` la` zuj rau`...dung` co' ma` o~ day thi` nho' ktx, o~ ktx thj` nho' nha` dung' nuj' nj` trong noj' no....ko dc...hu* wo'......faj~ tap nhu em ne`...keke...di lun khoi~ nho' nha`...keke...

    ReplyDelete
  12. " khi ta ở chỉ là nơi đất ở / khi ta đi đất đã hóa tâm hồn " không biết câu này đã đúng chưa nhỉ , năm mới vui vẻ cụ nhé

    ReplyDelete
  13. Chậc! Ít ra thì cậu em cũng còn được về nhà ăn Tết...

    ReplyDelete
  14. ♪♫☻♥ /-\n Tu0/\/G ♥☻♫►Bangchủ-Bánh Bao thịtJanuary 30, 2008 at 11:10 AM

    Đúng zậy.Em cũg bít cảm giác đó

    ReplyDelete
  15. ^^. Hope di nha, tao ung ho ne! Cung sem sem tam trang muh hehe...Cam trai vui ve va hopefully have a great great time! ;)

    ReplyDelete
  16. Emily- Gấu ở Đồng BằngJanuary 31, 2008 at 5:41 PM

    Xu vậy sướng quá rồi còn gì, Ngọc một năm chỉ được về nhà có 2 lần, tết và nghỉ hè thôi

    ReplyDelete
  17. home?i'll understand that word's mean one day! Maybe^^

    ReplyDelete
  18. Bạn Xu hum nào sang làm "chjên ja jặt tẩy vết bẩn" hộ bạn MoL dzj', bạn MoL đang than khóc dzj' mớ đồ zà chén ủ đủ ầy đầy hum nào cũng chất chồng hj't nà T_T Wat 2 do? Share me Ur tjp :D

    ReplyDelete
  19. ₪ ðầu ฿ờm ₪February 5, 2008 at 4:55 PM

    B ngày nào cũng dc zề nhà nè haha :)):))

    ReplyDelete

Post a Comment

Để đề phòng blog bị lỗi ko comment được, trước khi bấm Post comment các bạn nên copy nội dung comment lại trước.

Popular posts from this blog