Chuyện tình mèo con

Photo by xuxu

Bài đầu tiên của mình đăng báo Phụ Nữ, năm 2008, lại là bài kể chuyện tình...của người khác :)
Chuyện tình mèo con

(Báo PN đặt tựa lại là Nhóc nhiều chuyện)

Ngày ấy em từ quê lên Sài Gòn trọ học để luyện thi. Khu nhà trọ em thuê gồm 2 dãy nam nữ riêng biệt, được ngăn bởi dãy hàng rào B40 trắng lạnh lùng, xấu xí. Anh ở phòng đối diện với phòng em, cùng với ông anh kết nghĩa của em. Là con gái mới lên Sài Gòn, lạ nuớc lạ cái, em chẳng dám làm quen với ai, ngay cả anh. Em chỉ thuờng trò chuyện, tâm sự với ông anh kết nghĩa mà thôi. Em cũng chẳng thèm quan tâm, đế ý đến anh, ngay cả tên anh em cũng không thèm hỏi.

Mỗi lần em sang chơi với anh kết nghĩa, trò chuyện được 1 lúc là anh ở đâu lại xen vào, lần nào cũng nói đúng một câu "Bé à, sao em nhiều chuyện quá vậy?". lúc ấy em ghét anh ghê gớm. em thề là sẽ không bao giờ nói chuyện với anh, chứ đừng nói là quen anh. Mà hình như anh cũng không thèm đế ý đến chuyện ấy, suốt một thời gian dài anh và em chỉ trao đổi với nhau những cuộc đối thoại ngắn nhất thế giới "Nhóc nhiều chuyện quá à" – "Kệ tui".

Thời gian cứ thế trôi đi, cuộc sống cứ thế tiếp diễn. đến 1 ngày, em nhận ra em cảm thấy trống vắng, thiêu thiếu cái gì đấy mỗi khi anh về quê. Em bỗng nhớ cái cách anh trêu em nhiều chuyện, em "thèm" được nghe anh nói như vậy một lần nữa. lần nào em cũng hỏi anh kết nghĩa "Chừng nào cái ông hay ghẹo em mới lên vậy anh?" và em luôn mong câu trả lời sẽ là "Ngày mai nó lên ngay ấy mà". Sau này anh cũng có kể với em là anh cũng cảm thấy nhớ em khi em về quê. Lúc ấy anh muốn tìm ai để trêu 1 câu nhiều chuyện mà không có. Ơ, thế là chúng mình đã bắt đầu nhớ nhau rồi, thế có phải là yêu không anh nhỉ?

Rồi một ngày, trên đuờng đi chợ, em vô tình gặp phải anh. Em định ngó lơ, buớc vội qua anh, nhưng anh đã vội ngăn em lại. và em ngạc nhiên khi thấy anh ngập ngừng nói với em, không phải bằng cái giọng mỉa mai châm chọc đáng ghét như thuờng ngày, mà bằng 1 giọng dịu dàng, ấm áp đến lại "Xin lỗi bé nhé, không phải anh muốn chọc bé đâu, anh chỉ muốn làm quen với em thôi, nhưng không biết phải làm sao nên….bé không giận anh nhé?" Em bắt gặp sự chân thành trong mắt anh, và 1 thoáng xao xuyến vụt wa em, khiến em chỉ dám thầm thì "Có gì đâu anh…" rùi vụt chạy….

Kể từ đấy, anh và em quen nhau. Cái hàng rào B40 lạnh lẽo vẫn còn đấy, nhưng ko còn là rào cản giữa anh và em nữa. anh – chàng trai đáng ghét và em – cô nhóc nhiều chuyện giờ đây đã cùng nhau buớc trên con đuờng tình yêu đầy hạnh phúc, con đuờng mà khởi đầu của nó thật buồn cuời và thú vị, phải không anh?

LƯƠNG NGUYỄN
---

Từ ngày blog bị điên cứ hiện bài cũ đến giờ chắc có lẽ cái entry Chuyện tình mèo con là đc nhiều người đọc nhất, vì mỗi lần click View blog là nó lại hiện ra cái entry này thay vì bài mới nhất. 

Thật ra khi viết entry đó và post lên blog, xu cũng đồng thời gửi cho báo Phụ nữ CN, hy vọng đc đăng kiếm chút tiền còm...hehe...gửi xong tuần nào cũng hồi hộp giở báo ra xem có đc đăng ko. 

Muh 1 số, 2 số...rùi 4 số, nghĩa là 1 tháng trôi wa mà bài viết vẫn chẳng thấy tăm hơi, xu nghĩ là chắc hết cơ hội rùi, nên wên lun hem thèm hồi hộp nữa :D. 

zậy muh tối này nằm lật lật tờ báo mới, thấy cái tựa bài wen wen, tự nhiên zật thót người 1 cái, lật đật dòm coi tác zả là ai. Lại thấy cái bút danh...lạ hoắc...ehhe...muh đọc nội dung thì thấy đúng là bài của mình.haha. mừng hết cỡ lun, tưởng rằng đã quên ai dè hum nai tự nhiên xuất hiện thình lình...kaka...rùi mới nhớ lại là hum gửi ih ko biết chọn bút danh là j nên lấy đại cái tên đó...hehe...

Sau nhìu lần thử sức với báo Tây Ninh tỉnh nhà, nay bạn xu cũng đã đạt đc mục tiêu là có bài đăng báo Tuổi Trẻ or Phụ nữ...hehe...thứ 2 này đi lên tòa soạn thử xem đc bi nhiu nhuận bút...hehe...

Đây là bìa số báo có đăng bài của xu [số mới nhất]

Photo by xuxu

Đây là trang đăng bài:
[cái hình minh họa dễ thương ghê ]

Photo by xuxu

Lãnh tiền zìa sẽ mở party...há há...tự nhiên thấy có động lực ghê, sau này sẽ ráng viết nhìu bài được được 1 chút để gửi báo típ...hehe...mọi người ủng hộ xu hen :D

Comments

  1. Oa oa oa..Chúc mừng anh Xu nha...Có dịp đãi Vikki 1 chầu :P hehehe...À, sao anh ko lấy bút danh là XuXu luôn vậy :) Nghe gần gũi hơn B-)!

    ReplyDelete
  2. Oa oa oa..Chúc mừng anh Xu nha...Có dịp đãi Vikki 1 chầu :P hehehe...À, sao anh ko lấy bút danh là XuXu luôn vậy :) Nghe gần gũi hơn B-)!

    ReplyDelete
  3. ê mày party ở TN còn t dưới tp tính sao đây ku :D. Hehe công nhận nể phục thằng bạn tui thiệt có entry lên báo lun. Cố vik nhìu nhìu... có tiền nhuận bút khao tao hén hehe.
    À mà sao hem lấy bút danh Xuxu lun mà lấy bút danh Lương Nguyễn dzạ ku

    ReplyDelete
  4. chà...đẹp wá..cô người mẫu đẹp wá..hehe...chả đọc đc cái bài trong tờ báo @_@...thịt ko đây..uhmmmmmmm

    ReplyDelete
  5. vậy cái số a là số đăng báo phụ nữ rồi....háhá

    ReplyDelete
  6. party thiu kit la kit nghic hơi a xu [-(

    ReplyDelete
  7. ♥Hồng Vương♥September 5, 2008 at 6:45 PM

    Ôi,chúc mừng nhá .Cái này là chiện đại sự đây ,phải khao đi nhá .Hehe [ đừng wên phần của tui !! haha !! ]^^

    ReplyDelete
  8. hehehe, chúc mừng anh xu nha, em cũng bik dzụ đc đăng lên báo TN hum bữa, muh quên wa chúc mừng anh ^^, để kiếm tờ PN đọc :D[ hjx, đáng lẽ em là ng` póc tem mới đúng :((, anh xu post trễ wa' T_T]

    ReplyDelete
  9. ghê ghê, chúc mừng em ^-^ 3 tuần sau mới có nhuận bút, em đừng vội

    ReplyDelete
  10. ten ten, dung` dai~ ai hit' :)) , de tien di ae voi' em ne` :)) 14/9 tuc la` chu nhat tuan sau do' ! anh mo` hok di bit' lay' ai xach' do` cho em =))

    ReplyDelete
  11. (¯`v´¯).:._.·´¯)♥.:.♥ ¶≤ύţє… ♥.:.♥(¯`v´¯).:._.·´¯)September 6, 2008 at 3:13 PM

    party ở đâu zạ ngoại ? có fần con hok ? tập hợp đông đủ đi ròi wa chỗ con chơi hén

    ReplyDelete
  12. tui chua doc bao nay bao gio @__@ viet may bai nhu ong tui k lam dc hix,dau oc tui k du lang man de viet nhung cai nay, hoi do con khoe me tui viet bao Phu nu do, cung viet may kieu giong vay ne. cau cuoi: ham mo ong @__@ ma dung len toa soan som no chua co nhuan but dau, chac cung phai 1 thang do :D

    ReplyDelete
  13. party đi ka oai \:d/\:d/\:d/

    ReplyDelete
  14. vậy là tốt rồi, năm học mới bắt đầu hứng khởi rồi hén! :)

    ReplyDelete
  15. ối, chả lương đê nhà văn chẻ =]]
    hehe,party hem có thíu em nha anh bầu >:)

    ReplyDelete
  16. ♥ÇiÇi_äñGel Þ¶-¶åñ♥ Học cách thương hại kẻ thùSeptember 8, 2008 at 3:16 PM

    w0w...xuxu gê gê nh0a....chúc mừng xuxu..^___<

    ReplyDelete
  17. woa xu xu cũng ở TN hả/
    xuxu ở huyện nào dạ

    ReplyDelete
  18. woa xu xu cũng ở TN hả/
    xuxu ở huyện nào dạ

    ReplyDelete
  19. -‘๑’- đậu xanh -‘๑’-September 10, 2008 at 8:55 AM

    anh xu rửa đi :D :D :D

    ReplyDelete
  20. oyz, thay ham wa :))

    ReplyDelete
  21. Chúc mừng nhé!! (Dù hơi muộn.)

    ReplyDelete

Post a Comment

Để đề phòng blog bị lỗi ko comment được, trước khi bấm Post comment các bạn nên copy nội dung comment lại trước.

Popular posts from this blog