Xu mập đi cân


Tặng Scooby-doo, những ngày son trẻ tại Thủ Đức resort.

Phàm ở đời, người ta thường sợ cái gì thì lại càng thích làm cái đó. Cũng như mấy bạn mê phim kinh dị, thường kêu là ối em sợ nhắm, nhưng cứ chiếu phim kinh dị thì lại bay vào xem, rồi lại kêu ối em sợ nhắm. Xu mập cũng không là ngoại lệ về cái vụ sợ cái gì thì thích làm cái đó.

Nhưng Xu mập không sợ, cũng không thích phim kinh dị.

Xu mập, cũng như những người chẳng may phải thêm vào sau tên mình một tính từ chỉ cái sự phì nhiêu của cơ thể, như chị Tư ù, cô Năm ú, bà Ba béo hay nàng Bảy hột mít, sợ nhất là cái cân. Nhưng, như đã nói ở trên, càng sợ cái cân thì lại càng thích cân. Cân để xem cân nặng mình lên xuống thế nào. Nếu có xuống, thì lại được dịp thở pháo, hớn hở mà lên Facebook khoe với thiên hạ rằng tớ vừa giảm được 0.02kg đấy nhé, nhờ tớ giảm cân đấy nhé. Nhược bằng chẳng may lại lên vài kí, thì cũng được dịp lên Facebook mà than với bạn bè rằng huhu tớ lại vừa lên cân này huhu. Tóm lại, tuy sợ phải đối mặt với con số hiện ra nơi đầu mũi tên, nhưng đi cân bao giờ cũng có cái thú của nó.

Thế rồi hôm qua, Xu mập cùng người bạn đi ăn tối về, đi ngang hiệu thuốc thì hắn đòi vào mua vài viên thuốc nhức đầu sổ mũi gì đó. Vừa vào quầy thuốc thì Xu mập thấy ngay nơi góc nhà có chiếc cân nhỏ bé xinh xinh đang mời gọi. Thế là Xu mập liền vỗ vai Scooby-doo, tên thằng bạn đi cùng, rủ hắn qua xem chàng lên cân. Một mình mình cân thì phí lắm, phải có người ngoài dòm vô để chứng nhận cho các sự tiến bộ [hay, hỡi ơi, sự sa lầy] của mình chứ.

Thế rồi Xu mập hăng hái trèo, à không, nhẹ nhàng dời gót ngà lên bàn cân trắng trẻo dễ thương như bàn chân của chàng. Khi Xu mập đã đứng thẳng người, ngực ưỡn về phía trước oai vệ trên bàn cân, thì cũng là bộ máy trong cân vận hành, đưa dãy số trên mặt cân chuyển động dần dần. 10…20…30, những con số xa xưa thời quá khứ…40….50…57, ồ, mới hè năm ngoái thì đến đây cân đã dừng rồi, nhưng năm nay thì khác, những con số cứ lạnh lùng lướt qua, Xu mập lắc đầu, thầm nuối tiếc quá khứ xa vời….60…65…70, dừng lại được rồi nhé, nếu không giảm được thì ít ra ta cũng không tăng, Xu mập nghĩ. Mà, cái cân cũng có vẻ như sắp dừng lại thật, Xu mập đã định thở phào, dời gót ngà xuống lại mặt đất, nhưng không, có cái gì đó giữ chân chàng lại. Xem kìa, những con số vẫn tiếp tục chuyển động, và dừng lại ở con số 75!!! Xu mập thấy đất trời đang chuyển động quay cuồng xung quanh mình, con số 75 như đang lấp lánh, ẩn ẩn hiện hiện trước đôi mắt đã hoa đi của chàng. Chuyện quái gì thế này, sao chỉ mới 1 tuần mà đã từ 70 lên 75 ki-lô-gờ-ram chẵn? Không, không thể có chuyện đó được. Xu mập bàng hoàng, thảng thốt, nhảy vội ra khỏi cân, quay sang Scooby-doo và bảo hắn lên cân xem thế nào. Chắc chắn cái cân có vấn đề rồi, đồ cân Hồng Kông bên hông chợ lớn, dám phóng đại cân nặng của ta. Nào Scooby-doo, ta biết rõ ngươi chỉ nặng 60kg thôi, ngươi hãy lên cân cái cân này cho ta xem nào.

Scooby-doo, kẻ đang hả hê trước số liệu vừa cập nhật về cân nặng của Xu mập, bình thản bước lên bàn cân. Và xem kìa, mũi tên dừng lại ở con số 60 tròn trĩnh! Xu mập thấy đất trời như lại nổi cơn cuồng phong. Nếu cái cân quái quỉ này nói chính xác cân nặng của Scooby-doo, thì con số 75 vừa rồi là thật. Nhưng chàng vẫn chưa chịu tin vào cái sự thật quá đỗi phũ phàng này. Nghĩ vậy, Xu mập liền xô gã Scooby ra khỏi bàn cân, và lần này không còn tâm trí để nhẹ nhàng vời gót lên cân, chàng dường như nhảy xổ nên mặt bàn cân, rồi dán chặt mắt vào những con số đang nhảy múa, trống ngực lình bình như trống múa lân. 50…60…70…rồi 75. Thôi thế là thôi, là thế đó, dĩ vãng là thơ...tiếng hát Phi Nhung sầu não từ đâu bỗng văng vẳng bên tai chàng. Đã chấp nhận thực tế phũ phàng, đang ũ rũ bước xuống thì trái tim Xu mập lại giật thót một lần nữa. Những con số lại tiếp tục chuyển động, nhích dần ra khỏi số 75 và ngừng lại ở số 80!!! Lúc này thì không còn cuồng phong nữa mà đất trời như sụp đổ. Xu mập thấy bủn rủn tay chân, mồ hôi vã ra như tắm. Rồi chàng ngất đi, chìm vào cơn mê mộng vô thức.

Ôi Xu mập đáng thương nào đâu biết, mỗi khi chàng leo lên cân, tên Scooby-doo trời đánh đã lén thò chân vào đặt lên mặt cân sau lưng chàng, để rồi từ đó hô biến những con số làm chàng phải ngất xỉu.

Comments

  1. quả thật là một câu chuyện thú vị trong tuần, thanks for sharing Xuxu ^^ (lần sau nhớ quan sát xung quanh, cẩn trọng để ý, tránh bị lên cân bất ngờ XD)

    ReplyDelete
  2. hehe cám ơn Jen, lần sau tui cân thì mọi ng phải cách xa 3 bước kaka

    đầu tuần đọc chuyện vui và vui vẻ hết tuần nhé ;) :x

    ReplyDelete
  3. =))... mình cũng ù, nên cũng hay cân, mờ được cái là nhẹ hơn bạn Xu đến 20kg lận chứ mà bằng bạn Xu chắc mình ngất trên giàn quất luôn á...:))

    ReplyDelete
  4. hihi, chào Miss Sa Đéc, thua xu những 20kg mà đã gọi là ù thì xu thuộc hàng siêu ù rùi huhu

    ReplyDelete
  5. that la can đảm, hehe

    ReplyDelete

Post a Comment

Để đề phòng blog bị lỗi ko comment được, trước khi bấm Post comment các bạn nên copy nội dung comment lại trước.

Popular posts from this blog