Nhớ những ngày xưa




Hôm wa đưa nhóc em vào trường học thêm, có dịp thăm trường cũ vào đúng dịp tuyển sinh khối 10 mới. Ta như thấy lại hình ảnh của mình trong từng ánh mắt háo hức của mấy nhóc trước ngôi trường mới.

Ngày ấy...ta vui mừng vì đậu vào ngôi trường mơ ước, mặc dù những j ta biết về nó chỉ là bức tường vôi bao wanh và cái cổng luôn đóng kín. Khi vào được trường rồi, ta say mê ngắm nhìn, khám phá...ta vẫn còn nhớ cảm zác thấy mình đã lớn khi tự mình đạp xe đến trường lần đầu tiên vì trước giờ chưa bao giờ ta học xa nhà đến thế...ta nhớ mình đã vui mừng thế nào khi biết mình sẽ được học trên lầu, và ta chọn ngay chiếc bàn cạnh ô cửa sổ, để có thể thỏa thích ngắm nhìn thế giới bên ngoài từ trên cao (dù đôi khi kèm theo đó là mùi hương ko lấy j làm dễ chịu từ trường tiểu học kế bên).

Rồi lần đầu tiên ta được hòa mình vào không khí sôi động đến tột cùng xem giải bóng chuyền của trường. Lần đầu tiên ta biết được cái cảm giác tai ù đi vì tiếng ồn, cổ họng khô rát vì hò hét, nhưng ta yêu cái không khí ồn ào náo nhiệt ấy, và ta chắc rằng sau này ta sẽ ko vắng mặt trong những dịp như thế nữa...

Và những đêm cắm trại không ngủ, những ngày lễ hội vui hết mình, tất cả đều mang đến cho ta nhiều thích thú, cái mà ta ko có được trong suốt thời cấp II...

Vậy mà giờ đây nhìn lại, tất cả đều đã thành kỷ niệm, ta giờ đây đã thành 1 gã cựu học sinh, nhưng vẫn ko ngừng tiếc nuối về những tháng ngày đã qua. Nhưng ta sẽ ko mãi ôm những hoài niệm ấy, cũng như các pé lớp 10, ta vẫn đang háo hức chờ đợi ngày khai giảng ở một ngôi trường mới, mà ở đó, ta được gọi là sinh viên.

Mưa,
tienxu
p.s: Theo iu cầu của Emily, xu post 1 số ảnh của trường xu cho mọi người xem nha







* Photo by Guppiz!

Comments

  1. công nhận thời học sinh dzui ghê há, bít bao nhieu la chuyen vui bùn hihihihi

    ReplyDelete
  2. trùi.mưa mà a Xu làm vvăn nữa..nge bùn gê >_<

    ReplyDelete
  3. Emily- Gấu ở Đồng BằngAugust 4, 2007 at 11:24 AM

    Xu chụp toàn cảnh trường Xu coi dzí coi

    ReplyDelete
  4. mong rang 2 nam nua, pe se dc gap cuu hs-anh xu trong ngoi truong hoang le kha nay

    ReplyDelete
  5. Emily- Gấu ở Đồng BằngAugust 4, 2007 at 11:39 AM

    trường rộng dzí đẹp hơn trường tui nhìu

    ReplyDelete
  6. ah ah co mấy cái cảnh trường mình đẹp quá nhỉ.Cho a copy cái nha.

    ReplyDelete
  7. bad girl-----vịt mủ SophiaAugust 4, 2007 at 2:07 PM

    oh,đẹp lắm anh Xu

    ReplyDelete
  8. ♥ÇiÇi_äñGel Þ¶-¶åñ♥ Học cách thương hại kẻ thùAugust 4, 2007 at 3:40 PM

    đấy là trường chuyên HLK đấy hả Xu..đẹp nhỉ..^-^..nhưng pé ko có duyên zới nó òi..hihi

    ReplyDelete
  9. trời...toàn khen hình, chả bít có ai đọc bài của mình ko T____T
    hehe...hình này chụp khi đã ra trường, nhìn bùn thiệt T___T

    ReplyDelete
  10. Đừng bùn, vài năm nữa mình sẽ về zao lưu huớng nghiệp với các pé >:)

    ReplyDelete
  11. ta cug thia... moi lan di hoc ve... ngang wa truong ta deu ngoai dau lai nhin... (hok bit la bi chui may lan vi cai toi di xe muh nhin ngo lung tung rui!!! )... nhin truong cu.... ta moi thay " khi ta o dat chi la noi dat o/ khi ta di dat bong hoa tam hon ).... nho truong we... hix

    ReplyDelete
  12. muh truong ta thi rat dep.... dep lem ah... hok truong nao dep bang dau

    ReplyDelete
  13. aww, thiếu (C), đáng lẽ phải "thanks to Guppiz 4 the photo" chớ ^^

    ReplyDelete
  14. ¤ d O l p H i n ¤August 4, 2007 at 7:36 PM

    Tính bóc tem cho m. mà có đứa nào bóc trc t.
    Bài này cũg hay đấy.

    ReplyDelete
  15. chaj! a zjet entry hay ghe^! za la khăng djnh 1 phâ`n: ta giờ đây đã thành 1 gã cựu học sinh=> gja oy.... ^_^

    ReplyDelete
  16. những ngôi trường nào cũng có cây bàng gốc phượng ............để mỗi khi thấy chúng ta lại nhớ về một thưở học sinh, một thời đáng nhớ.
    trường anh xu cung đẹp bằng trường em nhưng trường em bốn tầng, hơn trường anh xu hai tầng đấy.hihi

    ReplyDelete
  17. uhm, trường Xu đẹp ghê hé, lại rộng nữa mà sao 2 tấm đầu thí khung cảnh vắng lặng mà bùn ghê, hix *__*

    ReplyDelete
  18. tại chụp lúc hè mà em, lúc đó ra trường rùi...huhu....còn mấy tấm chụp lớp anh lúc ko ai ngồi nữa, nhìn là muốn huhu rùi T____T

    ReplyDelete
  19. hì hì, ai đi rùi cũng sẽ nhớ ^^ muh trường mình ko đẹp bằng trường Tây Ninh

    ReplyDelete
  20. hì hì, ai đi rùi cũng sẽ nhớ ^^ muh trường mình ko đẹp bằng trường Tây Ninh

    ReplyDelete
  21. hì hì, ai đi rùi cũng sẽ nhớ ^^ muh trường mình ko đẹp bằng trường Tây Ninh

    ReplyDelete
  22. Trường đẹp thật. Mình mong năm sau mình cũng như Xu. Post lại những kỷ niệm về mái trường thân yêu...

    ReplyDelete
  23. Kết nhứt chữ "CHUYÊN" tên tấm bảng tên trường áh ! Trường đẹp ghê ! Mà hổng bằng trường tui ! Mới cất lại ! Đẹp & Mới lắm ! AN LẠC Tự !

    ReplyDelete
  24. Cuối hè, hoa phượng vẫn còn đỏ nhỉ? Thật là đẹp! :)
    Chúc mừng tienxu, em xứng đáng vào trường ĐH em mong muốn và tiến xa hơn nữa nhé!
    Welcome back!

    ReplyDelete
  25. ...Hjii...Miss cái cảm giác được về lại trường xưa....Miss cảm giác đươc buoc vào ngôi truong cap III...[mặc dù chua hề có cơ hội ấy, nhưng sao lại nói miss..Ngộ hen]...
    Ko biết đến khi nào Vikki có dịp vào tham quan trường HLK nhỉ....

    ReplyDelete

Post a Comment

Để đề phòng blog bị lỗi ko comment được, trước khi bấm Post comment các bạn nên copy nội dung comment lại trước.

Popular posts from this blog