[N]hanh với chứ, vội vàng lên với chứ




Normal 0 false false false MicrosoftInternetExplorer4 /* Style Definitions */ table.MsoNormalTable {mso-style-name:"Table Normal"; mso-tstyle-rowband-size:0; mso-tstyle-colband-size:0; mso-style-noshow:yes; mso-style-parent:""; mso-padding-alt:0in 5.4pt 0in 5.4pt; mso-para-margin:0in; mso-para-margin-bottom:.0001pt; mso-pagination:widow-orphan; font-size:10.0pt; font-family:"Times New Roman"; mso-ansi-language:#0400; mso-fareast-language:#0400; mso-bidi-language:#0400;}

(Tên entry có thể ko liên wan đến nội dung bài viết )

“Nhanh với chứ, vội vàng lên với chứ

Em em ơi, tình non sắp già rồi”

(Xuân Diệu)

1. Ở đời đã đi học thi ai cũng mong đến ngày thi cho xong, thi xong rùi thì lại mong đến ngày biết điểm. Mà trời ơi, cái trường Nhân Văn của bạn xu chắc là đừng đầu trong top các trường “ngâm” điểm thi lâu nhứt . Thi xong từ hùi trước tết 2 tuần, zìa ăn tết 2 tuần nữa là trọn 1 tháng, cứ nghĩ zô năm sẽ biết điểm liền cho zui cửa zui nhà, zậy muh chờ thêm 1 tháng dài lê thê nữa vẫn chưa thấy tăm hơi điểm đùng đâu hết . Ta nói mấy đứa trong phòng cũng nôn muốn chết, mỗi lần lên mạng là lại zô web trường coi điềm, lần nào cũng thấy nó hiện cái bảng điểm trống hươ trống hoác. Tới nay là trọn 10 tuần sau ngày thi rùi cái điểm của bạn xu mới chịu xuất hiện:



2. Trùi…nhìn zô khúc đầu thấy điểm tiếng Anh chuyên ngành cũng cao, phấn khởi ghê luôn, ai dè điểm nó cứ trượt dần, thê thảm luôn . Kì này học tệ thiệt, mấy môn học bài toàn học tủ, rùi zô phòng thi ôm hận ngàn năm . Hok nhờ điểm giữa kì cao thì toi với lịch sử Đảng và tư tưởng cụ Hồ gòy, buồn ghê. Học kỹ quá chừng mà hok zô, zô ngay mí câu hok học . Trong khi môn “xãi học” hok học j hết mà cũng đc 7đ, mừng quá trời. Hoy dù sao cũng hok rớt. Mà chắc cũng hok đủ điểm lấy học bổng luôn . Kì này phải lo chí thú học hành thôi, hok thể tiếp diễn tình trạng này được.

3. Trở lại với cái title của cái entry này.hehe. Mới đầu chỉ định đặt đơn giản là Chuyện học hành thôi, mà tự nhiên lại nhớ ra cái câu thơ này. Cũng 1 phần là vì dạo này tự nhiên ko muốn đi học nữa, hay nói đúng hơn là muốn học xong lẹ lẹ để ra đi làm. Cũng hok biết sao lại muốn zậy lun. Chắc tại sắp đến ngày chọn chuyên ngành nên cũng có suy nghĩ đến chiện sau này làm j. Ngồi suy nghĩ thấy mình cũng ham học ham làm thấy ớn. Có lẽ sẽ chọn ngành Ngữ âm và dạy tiếng, ko chọn ngành Phiên dịch nữa vì được cô Linguistics tư vấn là học dạy tiếng đi dịch cũng đc, còn học dịch thì đi dạy cũng khó. Đang tính save money để khi ra trường học thêm cái bằng lập trình quốc tế [mơ ước của em hồi đó ], rùi lại còn tính học văn bằng 2 khoa Báo chí .hehe. Cao học thì cũng chưa có dự tính, mà học dở wá chắc hok học đâu, or nếu đi làm có tiền và thấy thích thì sẽ học . Oh yeah…còn nhiều dự tính muốn thực hiện quá, mà thời gian cũng đâu có lặng lẽ đâu, mới đó mà thấy thi giữa kì rùi nè, loay hoay là hết năm 2 rùi. Oh oh…cố lên thôi .

4. Nói chung tinh thần của bạn xu là hok có dựa vào điểm số, điểm tiếng anh coi zậy chứ bạn xu biết rõ mình đang ở mức nào. Vẫn thấy mình còn kém wá, cần phải cố hơn nữa. Vẫn còn nhiều cái đích mình cần phải vượt qua. Lại câu nói cũ, kì này lo chí thú học hành thôi, nhưng bệnh lười ham ngủ cố hữu thì ngày càng nặng. gay go rùi.

Quyết tâm nào.

“Nhanh với chứ, vội vàng lên với chứ”

Comments

  1. ...T2 là ngày đầu tuần...Hứa..Cố gắng chăm ngoan...
    ...T3 T4 T5...Cả hội đều cùng cố gắng...
    ...T6 rồi đến T7...
    ...CN là ngày vui...Hội tám như thấy vàng :-?! :))!
    ....AXu! Cố lên! :D!...

    ReplyDelete
  2. ...T2 là ngày đầu tuần...Hứa..Cố gắng chăm ngoan...
    ...T3 T4 T5...Cả hội đều cùng cố gắng...
    ...T6 rồi đến T7...
    ...CN là ngày vui...Hội tám như thấy vàng :-?! :))!
    ....AXu! Cố lên! :D!...

    ReplyDelete
  3. gay go thật :P

    ReplyDelete
  4. Lần đầu tui là ng com đầu tiên...đang tính nhận xét là điểm khúc sau, mấy môn học bài của mấy ng nhìn kinh khủng...kêu tui vô khoa mấy ng, mà post mấy môn này lên là tui thấy sợ gòy, sao dám đây, nhất là cái giáo dục thể chất kìa, nó là Thể dục phải hok...
    Zậy bây h tui tập đi ngủ sớm, mấy ng phải ráng tập thức khuya, từ đây tới khi ra trường còn mấy học kỳ nữa mà, cứ từ từ tính, há há, mà cố HK2 này coi, để hè tui lên dẫn tui đi ăn kem nữa :))

    ReplyDelete
  5. em đang học môn tư tưởng mà nhìn điểm môn này của bác Xu là em nản rùi... hic, hên kì này hok ham hố đk lịch sử đảng chứ nếu hok ôm hận rùi... hic lại phải quay về với SQL thôi, lại phải code tiếp cấu trúc dữ liệu thôi... hic..
    à wên, bên trường m cỡ mấy phẩy thì học bổng vậy :D

    ReplyDelete
  6. em đang học môn tư tưởng mà nhìn điểm môn này của bác Xu là em nản rùi... hic, hên kì này hok ham hố đk lịch sử đảng chứ nếu hok ôm hận rùi... hic lại phải quay về với SQL thôi, lại phải code tiếp cấu trúc dữ liệu thôi... hic..
    à wên, bên trường m cỡ mấy phẩy thì học bổng vậy :D

    ReplyDelete
  7. uhm, tuong lai mo rong truoc mat nen thay lung tung, nhieu lua chon wa' ma.
    voi lai mun di lam mau mau de thay dc dong tien chinh minh lam ra.
    du sao thi cung phai tot nghiep dh truoc cai da.

    ReplyDelete
  8. ₪ ßờm Ħêu ₪March 17, 2009 at 2:47 PM

    óa, điểm cao wá :((

    ReplyDelete
  9. jỏi quá anh xu ơi

    ReplyDelete
  10. điểm Xu cao we' chời rùi :d

    ReplyDelete
  11. ...
    Tôi sung sướng [ vì bảng điểm cao] nhưng vội vàng 1 nửa
    Tôi để nắng hạ mới hoài xuân
    ....
    Xuân đương tới nghĩa là xuân đương qua
    Xuân còn non nghĩa là xuân sẽ già
    ....
    p/s: hi vọng đệ ko nhớ nhầm :D

    ReplyDelete
  12. @snape:ờ...hehe...trường ta mí môn học bài toàn tên độc vậy ko đó em...ngán hen...hehe....coi chứ cũng hok có j đâu em ơi,toàn là học bài,e siêng siêng tí là ok hà...còn giáo dục thể chất là thể dục á,mà trường ta dạy nhànn lém,có bóng rổ là nghề của em nữa,yên tâm đi hén.
    @Vikki:xuất khẩu thành thơ hả Vikki...hehe...uh cả hội mình fải cố gắng thôi ^^
    @Moony:hii...đồng tiền zo chính mìh làm ra cũng đã thấy rùi,nhưng hok nhìu...cũngnôn đi làm thiệt,uhmà nấht là tốt nghiệp đh trước nhỉ ^^
    @LKD:ờ...hehe...học 2 cái đó 1 lượt mới zui chứ m...chán thiệt,t học cũng wá trời đó chứ,mà hok zô trúng ngay câu t vững T_T Trường t ko có mức học bổng cụ thể, tùy từng kì hà, mà trên7.8 th2i chắc có loại khá,trên 8.0 là giỏi [nhìu xiền hơn]

    ReplyDelete
  13. trời ơi đừng học khoa báo chí, khoa báo chí đào tạo ra những nhà báo chỉ biết lấy đảng làm đầu, viết gì cũng phải đề cao lợi ích của đảng và nhà nước lên trên hết, mấy ông thầy bà cô của khoa báo chí rất là...với lại tụi nó toàn học thuộc lòng k thôi chứ chả có gì, nếu xuxu thích báo chí thì hãy đi làm báo, đó là môi trường tốt nhất để rèn luyện mình, nhà báo mà học cho cả đống lý thuyết rồi làm đc gì? trong khi nghề báo rất rất cần creative mind mà

    ReplyDelete
  14. —»Diëµ ¶_an«—March 20, 2009 at 12:25 PM

    trùi uj,công nhận điểm anh văn của anh xuxu cao thiệt:)! Ước j em đc anh xuxu:))! hihi anh xuxu có nhiều kế hoạch cho tương lai wá hén,nghe hấp dzẫn ghê,anh xuxu cố gắng thực hiện các kế hoạch của mình hen,anh xuxu giỏi mà,em tin anh xuxu làm đc nèh:X!
    Híhí anh xuxu đúng là "heo" lun,ham ngủ wá nèh:))! Bớt ngủ chút yi anh xuxu,bỏ time ra học hành nhiều tý yi,hem mấy anh thành "heo" thiệt lun áh herher,em là em chỉ thik anh xuxu nù nù tý thuj,đừng có thành "heo" nhen anh xuxu:P Àh mà theme mới của anh xuxu kìa,dzễ thương wá àh,mà hình như cái theme em bé nằm ngủ say mê đó là để chỉ anh xuxu áh hả;))!

    ReplyDelete
  15. —»Diëµ ¶_an«—March 20, 2009 at 12:28 PM

    ây dza...nãy em viết c.m mà wên đọc lại,chàj uj,viết thiếu sót hết 1 chữ oỳ,làm câu nó "biến chất" wá,thiếu chữ "như" áh anh xuxu,"ước j em đc như anh xuxu" mới đúng :))!

    ReplyDelete
  16. nhìn vào điểm số môn eng của anh xu, em thấy ngưỡng mộ ghê, từ từ coi xuống ...=)), trượt daj`:))....cố cố cố..........hây....

    ReplyDelete
  17. nhìn vào điểm số môn eng của anh xu, em thấy ngưỡng mộ ghê, từ từ coi xuống ...=)), trượt daj`:))....cố cố cố..........hây....

    ReplyDelete
  18. Mít rất thích thấy học trò của Mít đi dạy, nhưng ủng hộ học trò đi dạy thì... Suy nghĩ cẩn thận, chuẩn bị thật tốt xuxu ha. Mít tin ở xuxu.

    ReplyDelete
  19. ♥X[u]_C[o]i`♥ l[U]v♥ {Jonas-Bros} &{ Bo}♥March 23, 2009 at 7:47 PM

    a ha!! diem cao nho', nhin` diem anh van cua anh sao ma` em chan' diem mon anh van cua em dzay hok bit nua~. hix.....hix.........

    ReplyDelete
  20. Đậu- as cool as a cucumber [ Bêtô ]March 26, 2009 at 12:50 PM

    tôi ko đọc những cái khác, tôi ngó thấy cái bảng điểm xong nhục nhã bản thân nổi lên làm tim tôi tan nát bét rồi đây này!

    ReplyDelete

Post a Comment

Để đề phòng blog bị lỗi ko comment được, trước khi bấm Post comment các bạn nên copy nội dung comment lại trước.

Popular posts from this blog