Tháng 3 đầy gió




1. Những ngày tháng 3 đầy gió. Đi đâu cũng nghe người người than phiền thời tiết nóng bức. Lạ một điều là tôi không hề thấy vậy. Chắc có lẽ vì đã quen chịu nóng, cũng có thể vì đã từng kinh qua nhiều đợt nóng hơn thế nữa. Mà, cũng có thể là do chỗ tôi luôn luôn có những cơn gió thổi suốt ngày. Tháng 3 đầy gió. Tháng 3 với những buổi chiều rợp bóng diều bay lượn. Sặc sỡ. Đủ màu.

2. Mọi người có lẽ đang mong chờ những trận mưa. Tưởng chừng như đã rất lâu rồi từ khi cơn mưa cuối cùng ghé ngang qua đây. Mùa mưa đã không còn là một khái niệm cố định; người ta giờ đây không thể biết khi nào mùa mưa bắt đầu và khi nào kết thúc. Chỉ biết trông đợi từng ngày, và vui sướng khi cơn mưa đến bất chợt.

3. Tôi đã từng rất thích mưa. Thật ra bây giờ vẫn thế, nhưng khi mưa không có ở đây và không biết khi nào mới trở lại, tôi chú ý nhiều hơn đến gió. Những cơn gió tháng 3 luôn tràn trề nhựa sống, thổi tung màn cửa vào phòng tôi ngày cũng như đêm. Nhẹ nhàng và dịu mát.

4. Tôi nhớ một chiều đầy gió ngồi nghe những bài hát yêu thích dưới sân ktx. Tôi không đeo tai nghe mà mở loa ngoài, để tiếng nhạc hòa vào tiếng gió. Cảm giác thật thú vị. Đó là một liệu pháp tinh thần thực sự hiệu quả, khi bạn không còn phải lo nghĩ gì nữa, chỉ để mình hòa với gió và tâm hồn trôi theo từng nốt nhạc, theo gió bay xa.

5. Nếu xem tình yêu là cơn mưa tưới mát tâm hồn cằn cỗi, là tia nắng sưởi ấm trái tim giá lạnh thì tình yêu cũng là cơn gió thổi mát tâm hồn và xua tan phiền muộn. Nhưng cũng như mưa đến rồi đi, nắng lên rồi lại tắt, gió cũng chỉ thổi đến rồi lại bay đi. Thật xa. Bay đến khắp phương trời. Vì gió là tự do. Vì gió ở khắp mọi nơi. Như giọng Stratovarius tha thiết trong Forever "I never stay anywhere. I'm the wind in the trees".

6. Nhưng đừng mãi buồn thương và tiếc nuối khi cả gió, nắng và mưa đều lần lượt bỏ ta mà đi. Hãy yêu những ngày nắng ấm áp, yêu những cơn mưa đầu mùa mát lạnh và yêu những chiều đầy gió mênh mang, sẽ thấy đời thật đẹp, và luôn đẹp. Chẳng có gì phải buồn lo.

Comments

  1. sao bài này ko xuất hiện ở trang chủ ta???

    ReplyDelete
  2. Man cua cua Xu lam gi dep duoc nhu the nay. Hehe. Cam xuc nhi!

    ReplyDelete
  3. Man cua cua Xu lam gi dep duoc nhu the nay. Hehe. Cam xuc nhi!

    ReplyDelete
  4. hmm đọc entry này phải vận dụng hết tất cả neuron có dc + khả năng hiểu biết của loài gấu để giải mã hàm ý sâu xa sau từng con chữ =.=
    P/S:tìm hoài trong entry muh hem thấy mật ong ble hehe

    ReplyDelete
  5. @Bút chì: hehe, thậm chí còn hem có màn ấy chứ :P

    @Gấu đỏ: haha, chứ bên kia cũng có nhak gì đến kingkong đâu :P blè

    Sao bít bài này có ngụ ý mà suy nghĩ hay vậy ta :P

    ReplyDelete

Post a Comment

Để đề phòng blog bị lỗi ko comment được, trước khi bấm Post comment các bạn nên copy nội dung comment lại trước.

Popular posts from this blog