Tháng tư và những chuyện tình




Vậy những chiều đầy gió của tháng ba đã nhanh chóng trôi qua, nhường chỗ cho những ngày tiết trời oi ả đến kinh người của tháng tư. Nếu tháng ba với những cánh diều đã mang đến những cảm xúc về một thời tuổi thơ, thì dường như tháng tư đến có phần lặng lẽ. Đang loay hoay bận rộn với công việc và vẫn chưa nhận ra đâu là cảm hứng chủ đạo của tháng tư thì đột nhiên chúng đến. Vẫn là đề tài muôn thuở tình yêu. Vậy tháng tư là tháng để nói về những chuyện tình nhé.


1. Mối tình sét đánh với cô gái Mỹ Tho của anh chàng người Mỹ si tình Ethan Yang cuối cùng cũng đã đến hồi kết thúc. Ethan Yang, sau bao nỗ lực tìm kiếm, cuối cùng cũng đã có thể nói chuyện với người con gái mà anh say mê, nhưng chỉ để nghe cô thông báo tin sắp lấy chồng và lạnh lùng bảo “Xin lỗi anh, đừng bao giờ liên lạc với em nữa!”[1]. Một kết quả mà chắc chắn Ethan không bao giờ mong muốn. Buồn bã, chua xót và cay đắng. Ai có thể hiểu cho nỗi lòng của Ethan, khi anh tự nhận mình là "kiểu nô lệ bị đày ải nhiều nhất trong thứ gọi là tình yêu sét đánh". Dưới bài viết về Ethan Yang trên báo Tuổi Trẻ là những chia sẻ của bạn đọc, những người đã dõi theo, cầu nguyện và thầm mong một kết quả tốt đẹp cho câu chuyện này, để rồi cuối cùng tất cả đều có chung cảm giác tiếc nuối và hụt hẫng. Tôi ngạc nhiên với chính mình khi thấy mình không hề chia sẻ điều đó với họ. Tôi đọc những dòng tin đầu tiên về câu chuyện của Ethan Yang một cách hững hờ, và rồi những bài viết cập nhật thông tin sau đó tôi cũng chỉ lướt sơ qua, chỉ để xem liệu anh chàng đó có tìm được cô gái của mình hay chưa. Chỉ có thể. Hoàn toàn không có một chút cảm xúc nào. Phải chăng tôi đã không còn bị rung động bởi những điều như vậy, trong thế giới xô bồ hiện nay? Nếu câu chuyện này kết thúc có hậu và tôi chỉ được biết về nó khi mọi chuyện đã kết thúc, chắc chắn cảm xúc sẽ khác. Tôi không thích dõi theo một chuyện tình khi nó đang diễn ra mà muốn được nghe nó kể lại, để xuôi theo dòng quá khứ cùng với những nhân vật chính, cùng trải nghiệm những đắng cay ngọt bùi mà họ đã trải qua. Vì khi ấy tôi biết chắc một điều rằng họ đã vượt qua tất cả và đang được ở bên nhau.

2. Cũng chính vì vậy mà tôi rất thích nghe bạn bè mình kể lại chuyện tình của họ. Chủ đề yêu thích của nhóm bạn chúng tôi là chuyện tình cảm của các thành viên trong nhóm. Thật tuyệt vời khi ngồi nghe một ai đó kể lại câu chuyện của mình, đôi khi với sự e thẹn, cũng có thể là niềm vui sướng và tự hào, với ánh mắt lắm lúc trở nên xa xăm vì hồi tưởng những kỷ niệm ngọt ngào. Tình yêu là đề tài mở ra những cuộc trò chuyện dài bất tận của chúng tôi, những người trẻ tuổi, tràn trề nhựa sống, yêu người yêu đời và ai cũng mong đến ngày được cùng ai đó viết nên câu chuyện tình thật đẹp.

3. Rất nhiều bài viết của tôi được truyền cảm hứng từ câu chuyện tình yêu của bạn bè. "Chuyện tình Mèo con" [2] là một trong những câu chuyện như vậy. Tôi vẫn còn nhớ cái ngày nàng Mèo tủm tỉm cười và khoái chí kể cho tôi nghe câu chuyện của nàng, khi ấy là đề tài thảo luận của môn Speaking. Rất nhiều câu chuyện dễ thương và cảm động đã được kể ra hôm đó, nhưng chuyện của Mèo con lại khiến tôi có cảm xúc nhất. Ngày bài viết được đăng báo, nàng Mèo mừng vui khôn tả. Cho đến vài hôm trước khi nàng nói với tôi là chuyện tình Mèo con đã kết thúc, không phải vì đã không còn yêu mà là vì chuyện chữ hiếu - chữ tình. Thật buồn vì một chuyện tình đẹp và những tưởng đã bền lâu như thế lại phải dừng lại vì một lý do như vậy. Trong xã hội hiện đại ngày nay mà vẫn có nhiều, rất nhiều đôi lứa yêu nhau những từ bỏ tình yêu của mình chỉ vì gia đình, vì là con cả, con út, và hàng chục lý do linh tinh khác. Chuyện của Mèo con xem ra không khác mấy với chuyện của cô bạn thân của tôi, khi cô bạn phải chia tay với người yêu chỉ vì người ấy đã lớn tuổi và gia đình muốn anh cưới một người khác. Vài người bạn của tôi nói thời nay thì chính mình sẽ là người quyết định mọi chuyện, tôi cũng tin là như thế, nhưng tôi tự hỏi nếu mình ở trong hoàn cảnh đó thì có đủ bản lĩnh để vượt qua hay không?

4. Những buổi trò chuyện trong giờ ra chơi trong những ngày tháng tư nóng bức này vẫn tiếp tục xoay quanh chủ đề tình yêu. Và tôi đang tự hỏi bao giờ mình lại bước vào một câu chuyện mới của chính mình, để có thể viết những dòng đầy cảm xúc kể lại câu chuyện ấy hầu các bạn độc giả?

Mọi thứ dường như đã sẵn sàng, nhưng người viết vẫn còn do dự không biết có nên đặt bút viết những dòng đầu tiên.

___________
[1] http://tuoitre.vn/Nhip-song-tre/Tinh-yeu-loi-song/371702/Ethan-Yang-Toi-da-den-duoc-cuoi-con-duong.html
[2] http://xumap.blogspot.com/2008/04/story-chuyen-tinh-meo-con.html

Comments

  1. cái người kia chọn chủ đề hay lắm í

    ReplyDelete
  2. hi, cám ơn người kia nha ^^

    ReplyDelete
  3. hơi bị khó hiểu @@

    ReplyDelete
  4. @silence: cả bài toàn kể chuyện em nghe ko mà không hiểu gì? dòng cuối cùng fải hem? hehe. chỗ đó là ăn tiền nhứt đó, đố gấu hiểu :P

    :) :D =)) B-) :* :x =(( :(

    ReplyDelete
  5. her....em cũng thik ngồi bà 8 dzới mý bạn em dzìa mý chuyện tình củm của...người ta lém :))! Lớp em thì khá là ngoan hiền...nguyên lớp mới có 3 đứa là có "ấy" ah`, nên cũng hay bị làm "chủ đề" cho tụi em 8 lém :">!

    "Mọi thứ dường như đã sẵn sàng, nhưng người viết vẫn còn do dự không biết có nên đặt bút viết những dòng đầu tiên."
    => câu này có nghĩa là sao đây ta ;))! Heheh em vẫn rất muốn đc đọc những entry về chuyện tình của anh xuxu hơn ^^ Hy vọng sớm đc đọc :P

    ReplyDelete
  6. bé Lan hỏi vậy chak là bít câu đó có ngụ ý gì rùi mà...hii :"> chắc còn lâu lắm mới đc đọc chuyện tình của anh nữa nha, vì "tác giả vẫn còn do dự" mà hii :x

    ReplyDelete
  7. chàng đang có dự tính kết nạp thêm thê thiếp vào đôi ngũ hùng hậu của chàng đấy ư? ^^

    ReplyDelete

Post a Comment

Để đề phòng blog bị lỗi ko comment được, trước khi bấm Post comment các bạn nên copy nội dung comment lại trước.

Popular posts from this blog