Apple sẽ tung ra iPhone 6c vào tháng 9?


Tin đồn về việc Apple tiếp tục phát triển thế hệ kế tiếp của chiếc iPhone 5c sặc sỡ và giá rẻ đã râm ran từ lâu, nhưng vừa có tình tiết mới khiến giới công nghệ tin điều đó sẽ thành sự thật.

Với truyền thống ra mắt các thế hệ iPhone mới vào giữa tháng 9 trong nhiều năm qua, trang CNET cho rằng “Quả táo cắn dở” cũng sẽ không phá lệ vào tháng 9 tới đây.

Thậm chí, Apple có thể cho ra mắt đến ba sản phẩm mới vào thời điểm đó, bao gồm iPhone 6s, iPhone 6s Plus và sản phẩm được đồn đoán nhiều nhất, iPhone 6c - người thừa kế của iPhone 5c ra mắt hồi tháng 9-2013.

Trong khi iPhone 6s được cho là sẽ có màn hình 4,7 inch và iPhone 6s Plus là 5,5 inch, tin đồn cho thấy màn hình của iPhone 6c sẽ chỉ là 4 inch.

Cơ sở để giới công nghệ khẳng định iPhone 6c sẽ được sản xuất là bởi Apple được cho là đã “mua gom” một lượng lớn cảm biến máy ảnh do Sony sản xuất tại Trung Quốc khiến các hãng sản xuất điện thoại chạy Android tại đây lao đao.

GSM Dome cũng cho biết iPhone 6c sẽ được tung ra vào tháng 9, song không tiết lộ thêm chi tiết nào về thiết bị này. Hai nhà phân tích Trung Quốc cũng không nói rõ Apple đã đặt mua loại cảm biến nào của Sony.


Ảnh thiết kế (không chính thức) của iPhone 6c - Ảnh: MacWorld

Apple sẽ công bố thế hệ iOS kế tiếp, nhiều khả năng được đặt tên là iOS 9, vào tháng tới nhân hội nghị World Wide Developers Conference (dành cho các nhà phát triển phần mềm) diễn ra từ ngày 8 đến 12-6 tại San Francisco (Mỹ), theo CNET.

Theo truyền thống, Apple sẽ hé lộ hình ảnh và chi tiết về các sản phẩm mới vào tháng 9 trước khi ra mắt chúng ngay trong tháng. Ngoài năm màu (xanh lá, xanh dương, hồng, vàng và trắng) như người tiền nhiệm, iPhone 6c dự đoán có thêm phiên bản vàng 14k như chiếc Apple Watch vừa ra mắt.

Nhà phân tích thuộc Hãng KGI Research, vốn nổi tiếng là chuyên gia dự báo về Apple trong giới công nghệ, đã nhiều lần khẳng định: “Quả táo cắn dở” sẽ không tung ra điện thoại màn hình 4 inch nào trong năm nay.

Comments

Popular posts from this blog