[N]hư một lời chia tay




Yahoo sẽ ngưng hoạt động dịch vụ blog 360

Cuối cùng thì số phận của 360 cũng đã được định đoạt bằng một tuyên bố chính thức từ nhà quản l‎ý. Cư dân mạng không mấy phản ứng và dường như có phần thờ ơ trước thông tin này, không xôn xao, buồn tiếc như những lần trước với tin đồn 360 sẽ đóng cửa vào cuối 2008, rồi tháng 4/2009. Người ta có lẽ đã quá mệt mỏi và chán nản trước những thông tin trái chiều, và hơn hết là bởi ngôi nhà 360 mà họ dày công chăm sóc hiện đang mỗi ngày một mang thêm lỗi mới, đến mức không thể chịu được. Có người còn không đọc được entry của chính mình. Hầu hết đều đã rục rịch chuyển sang nhà mới, với họ, tất cả những gì dành cho 360 chỉ là sự cầm chừng, chờ đến ngày nhận được dòng chữ lạnh lùng Service closed trên màn hình mỗi khi type vào thanh address của trình duyệt địa chỉ blog quen thuộc của mình.

Tôi cũng vậy. Đã biết thông tin này từ bài báo phỏng vấn 1 quan chức cấp cao của Yahoo! (chứ không phải lời của giám đốc Yahoo!Vn như lần trước, có nghĩa là độ tin cậy gần như chắc chắn), tôi cũng không buồn thông báo với bạn bè. Bởi mặc dù rất tiếc nuối, nhưng tôi biết mình không thể làm gì hơn. Đã move toàn bộ entry và comment sang nhà mới Yume, đồng thời cũng tạo thêm 1 blog bên www.wordpress.com, nhưng tôi vẫn đang cố dành hết tình yêu của mình cho 360, cho đến giây phút cuối cùng. Tôi dửng dưng trước thông tin 360 sẽ đóng cửa, dù biết rằng đến khi thực sự không còn nhìn thấy giao diện quen thuộc của 360 nữa, không còn hào hứng đọc và trả lời từng comment, quick comment và message trong blog nữa thì cảm giác mất mát sẽ rất tồi tệ. Có những thứ đến lúc thật sự mất đi rồi người ta mới cảm thấy tiếc nuối.

Người ta có thể nói việc gì phải như thế, chỉ là blog thôi mà. Cái này đóng thì mở cái khác, entry thì vẫn còn đấy, việc gì phải buồn. Chỉ đơn giản thế thôi sao? Blog đâu đơn giản chỉ là nơi để post entry và nhận comment? Action speaks louder than words, nhưng giữa thời buổi này, con người ta có thể giữ liên lạc với nhau ngay cả khi ở cách xa nhau hàng trăm, hàng ngàn cây số hay thậm chí là nửa vòng trái đất, một dòng comment đồng cảm với tâm trạng của entry, một quick comment hay message chia sẻ kịp thời mỗi khi trên blast là một dòng tâm sự buồn nào đó, chẳng thiết thực, ý nghĩa và hơn hết là mang sức mạnh chia sẻ mạnh hơn là một cái ôm ở hiện thực mà rất xa vời hay thậm chí là không bao giờ có thế?

Sự tiếc nuối chắc chắn sẽ dành cho những entry mà tôi đã viết, nhưng nó chẳng là bao so với sự tiếc nuối dành cho những comment chân thành và ‎ý nghĩa trong mỗi entry, cả những quick comment mỗi lần có khách ghé thăm mà bây giờ dù rất muốn giữ lại, tôi cũng không biết làm cách nào để tìm và lưu giữ chúng giữa hàng chục ngàn quick comment đang có. Và trên hết là những testimonial cực kì đáng iu và chân thành của những người bạn tuyệt vời trong friend list đã dành cho.

Lại một lần nữa khoanh tay ngồi chờ, và sẽ vẫn chiến đấu đến giây phút cuối cùng, như câu quote mà tôi đã chọn

Dù cho sông cạn đá mòn

Còn mail còn blog xu còn online

Vẫn mong entry này sẽ không phải là lời chia tay thật. Cầu mong một phép lạ….

Các bạn nhớ qua ủng hộ phiên bản này nhen: http://tienxu.wordpress.com/2009/04/11/nhu-mot-loi-chia-tay/

Comments

  1. uh, mất cái blog này uổng thiệt. coi như nhật ký gòi còn zì nữa.uổng công xây dựng nó

    ReplyDelete
  2. yahoo đóng 360 thì em sẽ hok tạo 1 blog nào # ^^

    ReplyDelete
  3. T_T, bùn, zì đã wen xàj nên hok thik chuyển nhà đ nơi kahc1

    ReplyDelete
  4. uhm, ngay từ đầu G đã ấn tượng với cái quote của X rồi, mê blog, và nói chung là mê net quá hen. X có mấy blog, y hệt như 1 tay cầm 2, 3 súng ;)) G đợi khi nào yahoo thông báo dẹp thì sẽ đi. như cái yahoo briefcase, nó cũng thông báo trước lâu lắm, nên dọn dẹp kịp.
    anyway, anywhere, anyhow... we'll be good neighbors;)

    ReplyDelete
  5. uhm, ngay từ đầu G đã ấn tượng với cái quote của X rồi, mê blog, và nói chung là mê net quá hen. X có mấy blog, y hệt như 1 tay cầm 2, 3 súng ;)) G đợi khi nào yahoo thông báo dẹp thì sẽ đi. như cái yahoo briefcase, nó cũng thông báo trước lâu lắm, nên dọn dẹp kịp.
    anyway, anywhere, anyhow... we'll good neighbors;)

    ReplyDelete
  6. ¤ d O l p H i n ¤April 13, 2009 at 4:04 PM

    Trong những người t bít thì chắc xu là người bùn nhất. Blog hoành tráng thế kia mà.

    ReplyDelete
  7. cai nay co phai sap noi trong cai pre sap toi o vay , hoho , mong cho de so ^^

    ReplyDelete
  8. em đã chuyển nhà sang 360 plus nhưng mà chán quá anh à..chẳng có hứng thú j mà xây dựng nữa...ước j 360 cứ thế này...lỗi một chút cũng ko sao...em chịu đc tất...

    ReplyDelete
  9. em đã chuyển nhà sang 360 plus nhưng mà chán quá anh à..chẳng có hứng thú j mà xây dựng nữa...ước j 360 cứ thế này...lỗi một chút cũng ko sao...em chịu đc tất...

    ReplyDelete
  10. em đã chuyển nhà sang 360 nhưng mà chán quá anh à..chẳng có hứng thú j mà xây dựng nữa...ước j 360 cứ thế này...lỗi một chút cũng ko sao...em chịu đc tất...

    ReplyDelete
  11. em đã chuyển nhà sang 360 plus nhưng mà chán quá anh à..chẳng có hứng thú j mà xây dựng nữa...ước j 360 cứ thế này...lỗi một chút cũng ko sao...em chịu đc tất...

    ReplyDelete
  12. ₪ ßờm Ħêu ₪April 17, 2009 at 4:55 PM

    uh 360 là dễ xài nhất gòi òaòa
    tao blog khac de choi chu kg bit lam j het, facebook có mấy cái quiz cũng vui mà kg j thay thế dc 360 :(
    chán nản wá :(

    ReplyDelete

Post a Comment

Để đề phòng blog bị lỗi ko comment được, trước khi bấm Post comment các bạn nên copy nội dung comment lại trước.

Popular posts from this blog