Trạm xe buýt tình yêu


Chiếc xe buýt chầm chậm lăn bánh trong cơn mưa chiều vội vã. Qua cửa sổ xe đã nhòa nước mưa, anh nhận ra mình vừa đi ngang trạm xe buýt cũ, nơi hẹn hò của anh và em ngày xưa. Kỷ niệm bỗng ùa về, hòa theo những giọt mưa tuôn.

Anh như thấy lại hình ảnh mình đứng đó, tựa lưng vào trạm xe chờ em như những ngày xưa. Em thường tìm cách xuất hiện bất ngờ để làm anh ngạc nhiên, nhưng anh luôn khiến em thất vọng vì lần nào cũng đoán được em sẽ đến từ hướng nào. Em giận dỗi, anh vội năn nỉ và hứa lần sau sẽ... vờ giật mình khi em đến. Em cười và tặng anh một cái nguýt yêu. Anh yêu nụ cười của em, nụ cười luôn làm anh xao xuyến và theo anh trong cả giấc mơ.

Rồi anh sẽ được làm "tài xế" đưa em đi vòng quanh thành phố, để em... giới thiệu cho anh biết thành phố, vì anh là dân tỉnh. Anh chẳng sợ cái ồn ào, tấp nập, đông đúc của xe cộ Sài Gòn, vì bên tai anh luôn là giọng nói ngọt ngào của em; vì anh và em thỉnh thoảng lại chơi trò "cụng" mũ bảo hiểm; vì anh vẫn luôn nhìn thấy nụ cười của em, vì anh đã lén nâng kính chiếu hậu lên một tí để nhìn thấy gương mặt em. Em phát hiện ra và lại cốc cho anh một cú thật yêu vào mũ.

Cứ thế đều đặn mỗi tuần từ ký túc xá, anh lại ngồi xe buýt vào thành phố, để cùng em dạo quanh thành phố. Cũng có lúc anh tập cho em chơi cầu lông. Em vui mừng nhảy cẫng lên như đứa trẻ khi thắng anh, rồi lại phụng phịu mỗi lần bị anh hạ. Vẻ hồn nhiên ấy khiến lòng anh nhẹ nhàng, yên bình mỗi khi được bên em.

Nhưng rồi cũng đến lúc anh và em phải xa nhau, vì một lý do không ai mong đợi. Những chuyến đi vào thành phố của anh thưa dần, rồi dứt hẳn.

Trạm xe buýt ấy từ nay sẽ không còn bóng anh đứng chờ em đến, đường phố Sài Gòn cũng sẽ không còn hình ảnh anh và em bên nhau quấn quít.

Thỉnh thoảng anh vẫn đi tuyến xe buýt ấy, nhưng có lẽ chẳng bao giờ anh xuống ở trạm ấy nữa. Giờ đây anh chỉ chậm chậm lướt qua nơi hò hẹn, thoáng hiện về nụ cười của em trong màn mưa.

LƯƠNG NGUYỄN

(Bài đăng báo Phụ Nữ Tp.HCM năm 2008)

Comments

  1. ế.. cái này đang bên yume lâu vậy để câu khách mà nay mới chịu đem wa đây.. hehe, t đọc bài này của m từ hồi m mới move wa bên yume kia.. rất thích bài này.... hay lắm.. thích nhất đoạn cuối :"Trạm xe buýt ấy từ nay sẽ không còn bóng anh đứng chờ em đến, đường phố Sài Gòn cũng sẽ không còn hình ảnh anh và em bên nhau quấn quít. Thỉnh thoảng anh vẫn đi tuyến xe buýt ấy, nhưng có lẽ chẳng bao giờ anh xuống ở trạm ấy nữa. Giờ đây anh chỉ chậm chậm lướt qua nơi hò hẹn, thoáng hiện về nụ cười của em trong màn mưa."

    ReplyDelete
  2. hihi, hay đó. lại là 1 kỉ niệm đẹp đấy chứ.... lâu rùi mà giấu hén....

    ReplyDelete
  3. —»Diëµ ¶_an«—April 3, 2009 at 11:48 AM

    Nhiều kỷ niệm ngọt ngào wá hén anh xuxu...Đọc đoạn trên em thấy dzui dzui vì những trò chơi của 2 người,vì cô bạn gái trong entry này của anh xuxu cũng nghịch ngơm,nhí nhảnh như em ghê ;))! Mà đoạn sau đọc nghe lại thấy bùn ghê...
    Mà đi xe buýt lúc trời mưa,từ khung cửa xe nhìn ra ngoài chắc cũng có nhiều cảm xúc lém hen anh xuxu,em chưa đi xe buýt khi mưa lần nào cả,em đi xe buýt đc có 3-4 lần j àh,nên cũng hẻm bjk rõ:))!
    Heeeeeee mà lần này em póc tem rùi h0h0h^.^!!!

    ReplyDelete
  4. uh,ko chỉ riêng kính xe buýt đâu em...nhìn mưa wa cửa kính lúc nào cũng có cảm zác đặc biệt lắm...mưa như tạt vào mặt mình nhưng lại ko chạm đc,vì đã có kính ngăn lại...
    hy vọng em có dịp thử cảm giác đó hen ^^

    ReplyDelete
  5. ღღTrọng ☆ LuânღღApril 3, 2009 at 12:28 PM

    Tui thấy giống ông hùi năm ngoái zậy ka`??? ;))

    ReplyDelete
  6. ₪ ßờm Ħêu ₪April 3, 2009 at 3:59 PM

    a a cai nay t bit goi híhí ;))

    ReplyDelete
  7. ₪ ßờm Ħêu ₪April 3, 2009 at 4:08 PM

    a a cai nay t bit goi híhí ;))

    ReplyDelete
  8. yêu rồi thì ở đâu có nhau đều hp... trạm xe buýt cũg ko ngoại lệ :)

    ReplyDelete
  9. yêu rồi thì ở đâu có nhau đều hp... trạm xe buýt cũg ko ngoại lệ :)

    ReplyDelete
  10. @Back and Bờm: hà hà...2 ku còn zả bộ nữa hén...heeh...
    @LKD: thank ku...như đã nói đó...có nhìu lý do khiến t fải hesitate...post bên kia cũng chẳng mấy ai đọc...heeh...iu nhà 360 nhứt ^^
    @Nhok: hehe...ta kể cho mi nge rùi, mà giấu mấy cái này...kaka...

    ReplyDelete
  11. cái nì Q cũng bít ^^

    ReplyDelete
  12. Bạn Xu viết truyện nhiều cảm xúc nhỉ? Chắc là do từng trải! ^^

    ReplyDelete
  13. anh xu iu chị ấy lắm fải ko?

    ReplyDelete
  14. cái này thanh đọc trên báo lâu òi mà ko để ý tên tác giả.
    Lúc đầu Thanh cứ nghĩ sao lại có đứa giống mình quá(chỉ tội hơi sến). Thanh cũng rất hay nhìn ngoài của sổ xe bus rồi tưởng tượng lung tung.
    Thanh rất ghét mưa,nhưng mưa trên xe bus làm Thanh thấy ít ghét nhất

    ReplyDelete

Post a Comment

Để đề phòng blog bị lỗi ko comment được, trước khi bấm Post comment các bạn nên copy nội dung comment lại trước.

Popular posts from this blog