Facebook và tin đồn đóng cửa


Một tin tức gây chấn động người dùng mạng xã hội lớn nhất hành tinh Facebook đang được lan truyền trong cộng mạng những ngày qua: Facebook sẽ đóng cửa vào ngày 15 tháng 3 năm 2011 – không phải tạm đóng cửa để bảo trì hay nâng cấp, mà là dừng dịch vụ vĩnh viễn.


Vào Google và gõ “FACEBOOK WILL END ON MARCH 15th”, bạn sẽ lập tức nhận được gần 40 triệu kết quả liên quan đến vấn đề này, đủ biết mức độ nóng và nhạy cảm của tin đồn này, dù đến nay vẫn không ai biết chính xác nó xuất phát từ đâu.

Trang Weekly World News cho biết Mark Zuckerberg – ông chủ của Facebook – đã thông báo sẽ đóng cửa mạng xã hội này vào tháng 3, sau khi cho rằng đã quá mệt mỏi với những áp lực mà việc quản lý mạng xã hội với 500 triệu thành viên trên toàn cầu này mang lại.

“Facebook đã trở nên không kiểm soát được”, Mark nói trong cuộc họp báo ngoài văn phòng của anh ở Palo Alto, “những áp lực trong việc quản lý công ty này đã phá hỏng cuộc đời tôi. Tôi cần phải chấm dứt những cơn điên loạn này”.

Mark cho biết sau khi bị đóng cửa vào ngày 15 tháng 3 tới đây, tất cả người dùng của Facebook sẽ không thể truy cập vào tài khoản của mình.

Phó giám đốc bộ phận kỹ thuật của Facebook, Avrat Humarthi cho biết sau ngày 15 tháng 3, toàn bộ hệ thống sẽ bị đóng cửa. Ông cũng khuyên rằng người dùng nên lưu trữ lại những bức ảnh họ đã đăng trên Facebook vì họ sẽ không thể truy cập lại chúng sau khi Facebook đã dừng hoạt động.
Mark thừa nhận việc cho đóng cửa Facebook là một quyết định khó khăn, nhưng anh cũng cho rằng mọi người sẽ không quá buồn về nó.

“Cá nhân tôi không cho rằng đây là một vấn đề nghiêm trọng”, anh nói trong một cuộc phỏng vấn qua điện thoại. “Thật lòng mà nói, tôi cho rằng điều này sẽ làm mọi thứ tốt đẹp hơn. Không có Facebook, chúng ta sẽ phải ra ngoài và kết bạn thực sự. Điều này dĩ nhiên rất tốt cho chúng ta”, anh nói tiếp.
Người dùng Facebook dĩ nhiên không thể ngồi yên trước tin tức chấn động này.

Denise Bradshaw, một học sinh trung học ở bang Indiana cho biết “Tôi sẽ thế nào đây nếu không có Facebook?”. Bradshaw cho biết cuộc sống của cậu luôn bao quanh Facebook, cậu dành 10 giờ đồng hồ mỗi ngày cho mạng xã hội này và tự hỏi không biết sẽ làm gì mà khoảng thời gian trống này để lại khi không còn Facebook.

Một trang fanpage trên Facebook kêu gọi mạng xã hội này dừng việc đóng cửa cũng đã được thành lập, và nhanh chóng có được hơn 1.200 người đồng ý tham gia (http://www.facebook.com/pages/A-Petition-To-Stop-Facebook-From-Shutting-Down/129291513751361)

Tuy nhiên, các bậc phụ huynh trên toàn thế giới đã bắt đầu trải nghiệm cảm giác thở phào nhẹ nhõm mà họ đã mong đợi từ lâu.

Jon Guttari, một bà mẹ đơn thân ở Detroit cho biết “Tôi thật vui mừng vì cơn ác mộng Facebook sắp kết thúc. Giờ đây con gái tôi sẽ không còn chúi mũi vào màn hình máy tính suốt ngày nữa, và có lẽ thôi sẽ có thể nói chuyện được với nó”.

Những chuyên gia trong lĩnh vực tài chính đã chỉ trích Mark vì đã tự từ bỏ một nền công nghệ trị giá nhiều tỉ đôla. Facebook đang được xem là một trong những công ty kinh doanh giàu có nhất trên thế giới, với giá trị kinh tế ước lượng khoảng 7,9 tỉ đôla.

Nhưng Mark vẫn bình tĩnh trước những lời cáo buộc này. Anh cho rằng sẽ vẫn giữ nguyên ý định kết liễu Facebook.

“Tôi không quan tâm đến tiền bạc”, Mark nói, “tôi chỉ muốn trở lại cuộc sống cũ của mình”.

Tập đoàn Facebook Corporation cho rằng người dùng nên xóa các thông tin cá nhân của họ ra khỏi Facebook trước ngày 15 tháng 3. Sau ngày này, tất cả những hình ảnh, ghi chú, liên kết và video sẽ hoàn toàn bị xóa xổ.

Trong khi nhiều người dùng Facebook trên khắp thế giới tỏ ra lo ngại trước thông tin này thì các chuyên gia cho rằng, đây chỉ là lời đồn không hơn không kém. Tờ The Huffinton Post cho rằng mạng xã hội Facebook với 500 triệu thành viên toàn cầu và 500 triệu đôla vừa được đầu tư bởi tập đoàn Goldman Sachs, sẽ không thể dễ dàng bị đóng cửa trong một sớm một chiều.

Vì thế, người dùng Facebook được khuyến cáo không nên quá lo lắng và đừng vội nói lời tạm biệt bạn bè hay tìm một mạng xã hội khác thay thế Facebook. Câu chuyện Facebook vẫn chưa đến hồi kết thúc và có thể sẽ còn tiếp diễn rất lâu dài.


_____

Nguồn:
http://weeklyworldnews.com/headlines/27321/facebook-will-end-on-march-15th/
http://www.huffingtonpost.com/2011/01/08/facebook-shutting-down_n_806315.html
http://www.worldnewsinsight.com/will-facebook-end-on-march-15th/3705/

Hãy ủng hộ: Blog của Xu on Facebook ^^

Comments

  1. Tin đồn hay không thì chưa biết, chứ trước mắt là bây giờ "mấy ảnh" không cho vô fb được rồi! hihi

    ReplyDelete

Post a Comment

Để đề phòng blog bị lỗi ko comment được, trước khi bấm Post comment các bạn nên copy nội dung comment lại trước.

Popular posts from this blog