[H]oa tay thảo những nét...




Viết blog nữa nè các bạn. Hôm nay buồn tình dễ sợ, blog gì mà ta nói vắng hoe. Cả ngày ngồi làm đạo tặc đi đạo văn để làm project môn văn học, cũng có ngồi nặn óc viết thêm vài dòng với sửa sửa của người ta lại cho đỡ mang tiếng, đọc rùi viết rùi nghĩ toàn tiếng Anh tự nhiên nhớ tiếng Việt quá trời, muốn viết blog ghê gớm mà không bói ra được đề tài. Nhân hồi nãy trời mưa ngồi cặm cụi hì hụi lụi đụi viết tình thư lưu bút cho em Sak mới nghĩ ra chuyện để viết entry nè các bạn.

Như đã nói ở entry trước, thể nghiệm xưng tui đã kết thúc, hôm nay mình xưng là mình nha các bạn. Mà entry này lại là 1 entry nhảm nhí, chăc là mình sẽ tạm thời ko viết văn chương hoa lá cành cho tới chừng nào ko phải bận tâm về bài vở ở trường nữa. Những entry về sau này toàn là kể chuyện vui cười thôi nha các bạn. Mà mấy cái chuyện vui cười xưng mình nghe hok có đã, thôi mình xưng tui nữa nha các bạn.hehe.

Chuyện hôm nay sẽ là về chữ viết tay. Một phần như đã nói ở trên là tui vừa cặm cụi viết tay gần 6 trang A4 lưu bút cho em Sak iu dấu, phần khác là sáng này tui cũng có discuss vài chuyện về chữ viết với bạn Cú mèo, nên giờ tui sẽ đánh máy một entry về chuyện chữ viết tay.

Bạn nào có học chung zí tui, từ cấp 1 cho đến đại học, chắc biết rõ chữ tui như thế nào. Ta nói cũng hơi nhụt, nhỏ lớn vác cặp đi học đều bị mang tiếng là chữ xấu như con gấu không hà. Chắc tại từ nhỏ ko chịu rèn chữ. Mà zui lắm nha các bạn, tới zờ tui vẫn còn nhớ hùi tui học lớp 1, lúc học viết chữ m á, tui nghe cô dặn là "các con viết chữ m là phải có 3 nét nha các con", rùi tui interpret cái lời dặn của cô là phải có 3 khoảng trống trên cái chữ m đó, nghĩa là chữ m xong rùi wẹt thêm 1 nét nữa đó các bạn. Trời ơi dzậy mà tui khoái chí hứng khởi hăm hở miệt mài viết đầy 1 trang cái chữ m có 1-0-2 đó luôn á, tui còn chửi nhỏ bạn là mày viết sai gòy, phải như tao nà...haha...mà tay tui chắc tại ú na ú nần nên cầm viết cũng khó, viết chữ từ nhỏ đã xấu gòy, cấp độ cứ tăng dần theo năm tháng. Hồi nhỏ học chánh tả là tui trùm lớp đó nha các bạn, tui viết chánh tả là cấm có sai, có điều chữ xấu wá nên lúc nào cũng bị trừ điểm hết á, rầu dễ sợ.

Hồi tiểu học viết bút Hero, chấm mực Quế Lâm thì phải, dù sao cũng bị cô chấm điểm chữ viết nên cũng cố gắng gò chữ, lên cấp 2 là tui viết bút bi Thiên Long rùi, miễn rèn chữ đi nha các bạn. Ta nói cấp 2 cái gì cũng mới mẻ, tui mới phát hiện ra là có nhiều thể loại chữ viết quá. Tui ngồi giữa 1 bàn 4 người, bạn bên trái tui viết chữ nghiêng nghiêng, bạn bên phải thì chữ toàn là móc ngoéo cong vòng đủ kiểu, bạn ngoài bìa thì chữ bự như cái tô. Học kì đầu tui thấy bạn bên trái viết chứ nghiêng nghiêng nhìn zui mắt wá, cái tui bắt chước. thế là chữ tui đã xấu nay còn nghiêng 45 độ, nhìn tập của tui y như là đồng lúa đang nghiêng mình trong gió bão vậy á. Qua học kì 2 tui thấy viết nghiêng mệt wá, fải để tập nghiêng, fải ngồi nghiêng, nhìn nghiêng, lật viết nghiêng, tới hồi đọc cũng phải nghiêng cái cổ mỏi nhừ, tui nghỉ chơi với chữ nghiêng. Tui mon men wa bạn bên phải học cách viết chữ hoa hòe có nhiều chỗ cong vút vút. Chữ này là mấy cái nét dư ra mình kéo cho nó dài ra rùi uốn cong nó lên á các bạn. Mà chữ này viết tốn tập quá, một hàng viết được có vài chữ hà, còn nhiêu space là dành cho mí cái đuôi hoa hòe nên tui cũng nghỉ chơi luôn.

Rồi từ đó chữ tui cứ trượt dài theo đà càng học cao chữ viết càng xấu. Nhất là lên cấp 3, phải viết chữ tốc kí cho kịp, chữ tui ngày càng tồi tệ, tập tui là chỉ có mình tui đọc được thôi, bạn nào mượn tập phải mượn luôn tui về nhà tui đọc cho nghe, chứ hok thôi là ngồi dịch cuốn tập của tui tới mai cũng chưa xong. Tui nhớ bạn Ngân học chung cấp 3 zới tui, bạn đó hay mượn tập luyện thi đại học môn văn của tui để chép bài, mà lần nào trả tập bạn đó cũng kèm theo câu "chữ xấu wé". Tới mức cuối năm viết lưu bút cho tui bạn đó nói là ấn tượng về tui với bạn ấy là tui tốt bụng, hay cho bạn ấy mượn tập, dĩ nhiên ko thể thiếu câu "nhưng chữ xấu wé". Chữ xấu mà ta có chép bài đầy đủ chứ bộ.

Lên đại học thì chủ yếu là đánh máy ko hà. Đi học thì tui chủ yếu take note. Essay giao về nhà thì tui đánh máy rùi in ra nộp. Bởi zậy tui hầu như chỉ viết tay vào mấy kì thi. Nhiều khi cầm cây viết thấy run run lun á, tại lâu ko có viết, mà gần đây tui viết bài mà cứ như viết thư pháp, tui viết lẹ lắm, cố gắng cỡ nào cũng ko viết chậm lại được, thế là hoa tay cứ thể thảo những nét, như phụng bới mà gà bươi...

Viết lan man quá hen các bạn...túm lại người ta nói nét chữ nết người, câu này mà áp dụng zô tui chắc tui die...hú hú...văn tui có thể hay mà chữ hok có tốt, thi văn tui điểm thấp là tại chữ xấu đó nha. Bởi vậy cho nên tui chọn đường viết blog để che giấu nè các bạn. Mà giờ tui ko muốn viết tay nữa, đánh máy đánh máy hết đi các bạn. Mặc dù tui biết chữ viết tay rất là wan trọng. Mai mốt viết CV xin việc chắc tui cũng đánh máy luôn wá. Mà mai mốt tui đi gõ đầu trẻ, ko biết lúc tuyển zô bạn hiệu trưởng có kiu mình viết tay cái j ko nữa, chữ xấu quá trẻ nó ko thấy làm sao mình dám gõ đầu nó được. Bởi zậy mai mốt tui sẽ áp dụng triệt để công nghệ thông tin trong trường học, tui đi dạy sẽ vác laptop theo, muốn gì tui gõ zô rùi chiếu lên cho trẻ coi, trẻ hok thấy thì tui đổi font, tui tô màu mè, tui zoom cho nó bự như con gà tây cho trẻ thấy. Làm vậy tui đỡ bị viêm phổi vì viết phấn nữa.hehe.

Nói chung chữ xấu wá tui cũng buồn, mà hết cải thiện được rùi nha các bạn. Bạn Gái duyên lớp tui có đi học viết chữ đẹp á, ta nói viết nhìn y như tui xài font VNI-Brush zí VNI-Script vậy á. Tui thì thua rùi, viết y như font VNI-Ongdo :D

Hoy kết thúc entry ở đây nha các bạn. Xấu che tốt khoe, tui ko chụp hình chữ tui cho các bạn coi đâu.

Hết nghỉ lễ rùi nhen, back to school, back to normal life nha các bạn :D

PS: Entry này title hay wá hén :D

Comments

  1. híhí... đến bây h e cũg vẫn chưa cho mình 1 kiêu chữ nhất định nè.... tùy tâm trạng àh ^^
    ng ta bao nét chữ nết ng nhưg ko lẽ chữ xấu ng cũg... :(( :(( [e ứ chịu :P]

    ReplyDelete
  2. haha, hồi tiểu học tao 3 lần thi vở sạch chữ đẹp vòng huyện, 2 lần có giải mà bây h đứa nào mà nói chữ tao đẹp là bị chúng chửi mù ráng chịu =))... bản chất tốt đẹp mà tại cuộc đời nó đưa đẩy, thiện tay hiện tạy haha

    ReplyDelete
  3. Tui mún ngó chữ của mấy ng, trời ơi, thiệt tình hok bik học hành sao mà hok chịu rèn chữ viết nữa, làm mất mặt dân AV hết trơn, GV AV ai cũng viết chữ đẹp, chắc chỉ lọt sọt mình mấy ng là zị hoy.
    Mà đọc cái này nhớ lại giai đoạn hoàn thiện nét chữ từ cấp 1 đến cấp 3, há há, tui lun lun đc đưa cuốn tập, gọi là tập gì trùi, cái cuốn mà GV hay đưa mấy đứa viết đẹp để nó viết vô rồi nộp ban giám hiệu áh, đi thi vở sạch chữ đẹp 3 năm liền lun áh nghen, khổ cái là mấy ông bà trong ban giám khảo ko nhìn ra đc tài năng tiềm ẩn nên lun bị quánh rớt ngay vòng trường :)).
    Mún gõ dài dài, gõ nhìu nhìu, lỡ rồi, dù gì lâu ngày hok cm nên phải kết hợp xì pam tí xíu, gõ 1 hồi cho đỡ bùn ngủ. Cái chuyện viết chữ có nhìu cái cũng mắc cười, năm lớp 8 viết chữ cứ kéo dài ra, thiệt tình là càng dài nhìn càng ngộ, ng ta chửi thì nói đẹp mà nói làm gì, kết quả là cuốn tập Sử nó cứ dày cộm, kiến thức ko bao nhiu mà chữ làm nó dày lên, học bài mà thấy nản lun áh. Viết kỉu đó đc 1 năm thì thấy chán, thía là thu hẹp cái chữ lại dần dần và kéo cho nó cao lên, riết òi ra đc nét chữ như bi h nè. Mà mở cuốn tập ra, lật lúc đầu năm còn màu mè hoa là hẹ, càng về sau chữ viết nó càng ẩu, đọc mún nổ con mắt, há há, đang ko bik sau khi thi ĐH có còn nhìn ra chữ hay ko.
    Mà nói rồi nghen, coi mà luyện viết chữ lại đi, thấy ghét, lỡ sau này viết đơn xin phép hay viết cái gì cho con cái mấy ng, đem vô trường cái giáo viên hỏi học sinh là em tự viết áh hả. Mới vô cái entry, căng mắt ngó cái pic, thấy nhìn ít ra cái này cũng coi đc, ai dè y như dự đoán ban đầu là hình search trên google, chắc hôm nào phải kím chuyện bắt mấy ng show cái chữ xấu xí của mấy ng ra.

    ReplyDelete
  4. @cú mèo:xì...mai ta chụp hình gửi riêgn cho mà coi. Mà dân AV đâu fải ai cũng chữ đẹp...xì...ta viết tiếng anh ko hà, tiếng việt có bỏ dấu xấu hơn :D
    @LKD: hehe...zậy thà ko có j như t còn sướng hơn...mà hơi bất ngờ zụ m đi thi cái đó nhen ;))

    ReplyDelete
  5. Oya oya,nghe chuyện bạn Xu mà nhớ tới bạn Suz hồi đó,đi học lớp 1 ,me thấy tội Suz nên quăng Suz vô 1 lớp học thêm để rèn chữ. Thấy bà cô viết chữ "h" có cái đầu ưỡng ra đằng sau như vận động viên uốn dẻo liền bắt chước y chang,về nhà mẹ hỏi sao chữ mày kì. Suz liền lên giọng cãi,chữ h phải dzậy mới đúng kiểu,mẹ ko biết gì hết,thế là sau khoảng thời gian 1 tuần làm vận động viên uốn dẻo,mẹ nhìn chữ h bó tay quá,cho tui nghỉ học thêm,khỏe.
    Còn cái vụ đi thi thì tui thi hoài,rớt hoài nhưng cứ có quà của "bờ rù đen sồ" (prudential) hoài,chả hỉu. Nhưng tính ra phấn đấu dc 13 năm,thấy chữu mình có 3 thời kì: cấp 1 :đẹp,cấp 2: siu xấu, cấp 3: rèn lại . Nên bi giờ chữ tui trông cũng ko đến nỗi

    ReplyDelete
  6. há há...chữ thơm =))

    ReplyDelete
  7. ₪ ßờm Ħêu ₪May 5, 2009 at 6:02 PM

    cái entry này cũng hay nữa háhá
    mắc cười wá =))
    còn t nhớ hồi mẫu giáo t viết chữ đẹp tè luôn, tới lúc cô đọc chính tả, chữ j t cung bit viết, tới chữ "thơm" tự nhiên kg bít viết, phải nhìn ké đứa kế bên, nhục ghê gớm luon =))

    ReplyDelete
  8. —»Diëµ ¶_an«—May 6, 2009 at 7:22 PM

    Trời ơi,entry này đúng "nỗi lòng" của em lun hahah=]]
    Heheh em cũng giống anh dy đó anh xuxu,hùi cấp 1 chữ cũng đẹp,cũng đc chọn đi thi vở sạch chữ đẹp chứ bộ mặc dzù hẻm đậu giải nào:))! Nhưng mùh cũng đc coi là đẹp mới đc chọn đi thi ;))! Lên cấp 2 thì xấu hơn 1 tý,nhưng ngó cũng đc,hẻm đến nổi nào anh xuxu,mùh lên cấp 3 thì...ôi thôj,tàn bạo lun,tập em mình em đọc đc thuj=))! Nhất là môn ngữ văn,"như phụng bới mà gà bươi" lun dzỵ đó anh xuxu=))! Heheh mà em cũng hỏk có 1 nét chữ nào cố định,chữ em biến đổi hoài lun,khi thì nhỏ,hi thì to,lúc thì nghiêng,lúc thì thẳng....hizhiz,tùm lum kiểu:))! EM cũng y anh xuxu dzỵ đó,văn mà laà nhỏ điểm hơn m1y bạn là toàn bị trừ điểm chữ xấu,nhất là hùi lớp 9,bà cô mê chữ đẹp dzã man,ai chữ đẹp cho 8 trở lên hok,có mình em toàn lẹt đẹt 7-8 điểm=.=''! Mà lên cấp 3 sướng òy anh xuxu,học bà cô dạy văn,tên lan giống em lun,chữ xấu y như em nên cô "thông cảm" hay sao,em làm tlv viết xấu sao cũng đc 7 trở lên héhéh!
    Mà nói chung chữ xấu cũng bùn wá hén anh xuxu TT_TT!! Nhìu khi nhìn chữ mý bạn mà ghen tỵ,viết nhanh hơn gió mà chữ thì tròn đều đặn:|! Còn em viết nhanh chậm cỡ nào cũng xấu đều=))!! Mùh giờ hết sửa lại đc rùi anh xuxu,wen tay òy,cầm viết là wẹt thuj;))! Heheh anh em mình lại có thêm 1 điểm giống nhau nữa nèh anh xuxu :))!
    p/s : em thik câu này của anh dy,"bản chất tốt đẹp mà tại cuộc đời nó đưa đẩy, thiện tay thiện tay haha" =))!

    ReplyDelete
  9. há há, chữ xấu muh cũng đem ra làm nguyên 1 cái entry zậy là xu kem cũng hay lắm ròi =))

    ReplyDelete

Post a Comment

Để đề phòng blog bị lỗi ko comment được, trước khi bấm Post comment các bạn nên copy nội dung comment lại trước.

Popular posts from this blog