[T]háng 5

Tháng 5. Thời gian luôn khiến cho ta phải giật mình và ngỡ ngàng vì sự trôi đi lúc nhanh chóng, vội vàng ko kịp níu giữ, lúc lại chuyển mình chậm chạp và từ tốn của nó. Chỉ như mới hôm qua thôi còn thảng thốt tháng 3 đã về, để rồi hôm nay lại giật mình khi đã bước vào giữa tháng 5. Đã 6 tháng trôi wa kể từ ngày ấy, những tưởng đã có thể giữ mãi những phút giây ấy, nhưng rồi cũng đành buông tay. Cũng là 3 tháng nhưng 3 tháng đầu trôi qua thật nhẹ nhàng, dịu êm, hoàn toàn khác hẳn với sự vùn vụt đến chóng mặt của khoảng thời gian sau này. Phải chăng đó là nhờ sự lãng quên, là sự xoay vần chóng mặt của quá nhiều chuyện không mong muốn đã xảy ra trong khoảng thời gian ấy? Có lẽ là tất cả. Và kìa, thời gian vẫn tiếp tục trôi đi, và bây giờ có lẽ lại trở về chu kì của sự chậm chạp, luôn luôn là thế mỗi khi ta mong chờ nó qua thật mau.

Tháng 5. Hè đã về rất gần. Đã quen với những ngày đầy nắng, mỗi lúc một gay gắt hơn, với nhiệt độ của những ngày hè oi ả, nóng bức, để rồi tất cả được xoa dịu bằng những cơn mưa gần như đã thành lệ vào mỗi buổi chiều. Không còn mang tâm trạng bồi hồi, vui buồn lẫn lộn của học sinh cuối cấp khi nhìn phượng đỏ góc sân trường hay nghe tiếng ve sầu râm ran xóa tan buổi chiều yên ả, cũng không phải mang nỗi buồn tiếc nuối khi mỗi phút mỗi giây thời gian dần trôi cũng là mỗi phút giây của những ngày còn được mặc áo trắng đến trường rút ngắn lại, nhưng ta lại mang một nỗi buồn khác mỗi khi hè về. Là nỗi buồn khi nhìn lại một năm học thoáng chốc đã lại trôi qua, nhìn lại những gì đã làm được và chưa làm được luôn khiến cho ta day dứt. Là nỗi e dè, thậm chí sợ hãi, khi mùa hè vẫn luôn là mùa của sự chia ly và cách xa. Là khi nhìn thấy những thứ tươi đẹp vừa mới đến với ta giờ đây đã đến lúc phải tạm xa rời; là cảm giác hụt hẫng khi đang sung sướng, hạnh phúc với một niềm vui vừa chớm nở đã vội trở về với thực tại cô đơn và lẻ loi. Đã từng trải qua rất nhiều lần như thế, đã học được rằng đó là quy luật tất yếu, phải chấp nhận đi, nhưng làm sao tránh được cảm xúc ngậm ngùi của ngày chia xa.

Tháng 5. Những đêm dạo bước hay đạp xe trên con đường đầy ánh đèn lung linh và dài tưởng chừng như vô tận; những đêm trăng đứng trên sân thượng nhìn khoảng trời bao la và không gian vô tận xung quanh, ko bị ngăn bởi những nhà cao tầng, chỉ có bầu trời đầy sao và ánh trăng vằn vặc mà tưởng như có thể với tay đến với những thứ ấy; những chiều đứng trên mõm đất cao, hướng về phía rừng cây xa xa mà thỏa sức hét to lên những u uất trong lòng, để rồi thấy nhẹ nhõm vô cùng trước những cơn gió chiều mát rượi thoảng mùi hoa cỏ, tất cả đều là những giây phút mà ta cảm thấy nhẹ nhàng, thoải mái nhất, tưởng chừng như có thể quên hết được mọi âu lo, mọi nỗi buồn phiền. Những người bạn mới, những niềm vui mới, những buổi chuyện trò, những tiếng cười luôn tràn ngập mỗi buổi đi chơi, có liều thuốc tinh thần nào qu‎í giá và hiệu quả hơn thế?

Mỗi ngày một lớn, suy nghĩ và định hướng của ta về cuộc đời ngày một chín chắn hơn. Ta nhận ra cuộc sống còn nhiều thứ đáng để ta bận tâm, đáng để ta nỗ lực mình để vươn tới hơn là cứ tự cuốn mình vào những vụn vặt, những ganh đua, bon chen nhỏ nhen, dù vẫn đang đầy rẫy trong đời. Lần đầu tiên ta thấy vui cho niềm vui của người khác, một sự chia sẻ và đồng cảm thực sự. Cuộc sống này thật đáng sống biết bao khi ta biết được có một ai đó, một điều gì đó đang chờ ta đến khám phá ở phía trước. Phải chăng đó là hạnh phúc, vì hạnh phúc chẳng phải là khi ta có một việc gì đó để làm, có một điều gì đó để hy vọng và có một ai đó để yêu thương đó sao?

Mùa hè tuổi 20 đang đến, mùa hè tình nguyện, mùa hè của những chuyến đi. Mùa hè của rất nhiều thứ mà ta mong đợi. Mùa hè của những kế hoạch mà ta đã vạch ra. Và cũng là mùa hè cũng sự tạm chia xa, tạm thôi nhé những người bạn mới của ta, hãy luôn bên nhau dù thời gian và không gian ngăn cách, hãy cùng tin vào 1 tương lai tươi sáng ở phía trước, một tương lai hoàn toàn có thể, khi mà chúng ta cùng quyết tâm viết tiếp những dòng thật đẹp vào nhật kí những ngày bên nhau.

Thương tặng P.Y và T.T.

Comments

  1. Tên trộm siu đẳngMay 14, 2009 at 8:33 AM

    Công nhận nhanh thật ấy, nhớ ngày này năm trc trộm đang loay hoay bù đầu ôn thi, năm nay đã có thể phỡn. Cũng chỉ dc năm này nữa thôi, sang năm 11 rồi lại lo 12 , lại thấy tgian nhanh nữa, lại chẳng làm kịp 1 vài chuyện. Thế nên Xu hãy làm những j mình muốn, thật nhanh nhé!!

    ReplyDelete
  2. —»Diëµ ¶_an«—May 14, 2009 at 11:12 AM

    Hiz,giờ em lại thấy thời gian trôi mau wá nèh anh xuxu ơi...Mới đây mà đã hết năm lớp 10 của em rùi,mau thật,dzậy là em chuẩn bị wa 11...wa 11 là lên lên 12...chuẩn bị lo tới thi đại học,trùi,nghĩ thế lại thấy time trôi wa mau ghê thật áh anh xuxu >"<!!!
    Hiz,mà anh xuxu uj,năm sau là lớp em đi hết mấy bạn rùi...trong đó có bạn thân nhất hiện giờ của em nữa,huhu,bùn ghê,tụi em mới thân và hiểu nhau hơn đc chút thuj,mà lại phải chia tay sớm rùi....Bây giờ em đang cố gắng giữ lại những phút cuối cùng bên các bạn ýi,hy vọng sau này dzù hẻm còn học chung nữa nhưg sẽ vẫn là bạn tốt....hiz!
    Mà nghỉ hè này em cũng có nhiều kế hoạch đi chơi lém nèh anh xuxu,hihi,chắc cũng sẽ dzui lém đây ^.^!!! Haizzz,mà hè này có vẻ hẻm đc ăn chơi nhiều như em nghĩ rùi,phải học nghề,học vi tính,học thêm mý môn nữa -.-''!!! Time này chắc có lẽ là sướng nhất của em naz,nên sẽ ăn chơi đến cùng lun,heheh,dạo này dzui lém anh xuxu,đi học toàn là dzô ngồi giỡn hem àh,ít môn nào chép bài lém,heheh đúng là cuối năm dzui thật ^.^!!!!

    ReplyDelete
  3. 6 tháng từ ngày ấy là gì hở ka ???? ;)

    ReplyDelete
  4. mùa hè của Xu sến trở lại hoho ^^

    ReplyDelete
  5. uhm, tự nhiên tui thấy xúc động wá, có lẽ đây là những cảm xúc mà t đang có nên tui thấy rất thoải mái khi đọc entry này. hehe... hừm, tháng 5 nhá, nó đặc biệt với tui và tui rất là khoái khi nó là chủ đề entry của ông, hehe... ko còn comment nào đắt giá nữa rồi, lấy cảm xúc ra mà nói thôi, hihi

    ReplyDelete
  6. Cái cm trước phải công nhận là tui viết rất tâm trạng, còn cái này cm lại....thiệt tức cái 360 khìn này quá.
    Entry này mấy ng viết buồn quá hà, nhất là khúc giữa, y như tâm trạng tui đang cảm thấy hiện h, cũng giữa tháng 5 rồi còn gì. Mấy hôm nay mưa nhiều, phượng nở càng đỏ, nói ra thì sến nhưng thật sự nhìn phượng nở nhìu mà khó chịu ghê. Bãi gởi xe có 1 cây, đi ra lâu lâu lại thấy có mấy cánh hoa rớt trên rổ xe, trước cổng trường là 2 cây to, bên hông trường là cả 1 hàng cây xen giữa phượng và bằng lăng...tui thích loại cây này nhưng ko thích thời điểm nó nở rộ...
    Còn có bao nhiêu thời gian nữa đâu, chưa đầy 10 ngày nữa là chấm dứt hết rồi, 12 năm đi học, chưa năm nào khó chịu như năm nay, cảm giác khi mình cứ phải đếm ngược từng ngày mà ko cách nào quay lại đc...mỗi lần đi học về là lại nghĩ xem mình còn đc đi như thế này đc bao nhiu ngày, còn đc mặc trên ng bộ áo dài, áo đồng phục trường đc bao lâu nữa...tui đặc biệt thích đi trên con đường đến trường đó, như mình đc đi suốt từ tiểu học đến những ngày cấp 3, như tối nay đi học về, thay vì cứ chạy thẳng khoảng giữa 2 cua chừng 30-40m tui lại ráng vòng sang đường bên đó để phải đạp xe thêm hơn 200m nữa...
    Bùn quá hén mấy ng, thôi tui ko viết nữa đâu, những cảm xúc này, nếu đưa nó vào 1 entry thì nó cũng chỉ mang cái tone bùn bùn như những entry A2 tui đã viết, may nhờ có cái entry cùng tâm trạng này của mấy ng mà tui có thể viết ra luôn...đừng bùn nữa hén, quy luật của cuộc sống là vậy mà, đâu thể nào tránh khỏi đc đâu, cứ cố enjoy hết những ngày còn lại này đi, cm chưa hết ý nghen, còn cái để nói nữa.
    P/s: Wen với kỉu kia rồi nên dùng pron này cũng là lạ hén, nhưng mà dùng pron kia mắc công thiên hạ hết hồn.

    ReplyDelete
  7. @trộm: uh, lẹ thật mà hen...loay hoay đã thấy trộm xong lớp 10, ta xong năm 2 rùi còn đâu. năm sau 11 là bước đệm để trộm bay xa đó, ráng học hen, anh cũng vất vả với năm 3 nữa...hihi...chúng ta cùng cố gắng ^^
    @pé Lan: hì, bé Lan = tuổi ku trộm hén...thì a nói á pé Lan, trong năm học thì thời gian nhanh lắm, còn hè về, khi mà đã có sự chia xa về cái j đó thì mình thấy nó lâu lắm, nhất là chắc chắn e sẽ mún mau đi học lại để gặp bạn bè đúng hok?
    ừ, bùn nhứt là bạn bè vừa wen thân đã fải chia tay á, y như a kìa..bùn hen....
    @kapu: hehe...xong môn Lit là trở lại liền thấy hem ^^
    @PN: bí mật á đệ...1 kỷ niệm bùn huhu...mà chỉ có đệ nhận ra thôi hén, hảo huynh đệ :X
    @Loony: haha..nói y như tui lăng xê cho tháng 5 của bà..tháng 5 của tui bùn mà...huhuhu
    @Snape: ừa, ta biết òy, thì khúc giữa ta nói đó, hùi xưa ta mang những cảm xúc đó, bi h ko hẳn là nhưvậy, nhưng cũng bùn...
    đúng là ko thể thay đổi đc em há, còn những ngày cuối, đi học và sống hết mình với lớp đi, còn bao nhiu ngày nữađâu....

    ReplyDelete
  8. tao ngán mấy entry kỉu này lắm =.= (tự hỉu lý do nghe ku :D)

    ReplyDelete
  9. héhéka có thấy đệ hỏi ka tương tự câu :"quê hương là gì hở mẹ?? " hem ;;):D

    ReplyDelete
  10. yui wá a`, đang chán đời đọc entry này thấy phấn chấn trở lên, thank you pé Xu nhé !!!

    ReplyDelete
  11. Tháng năm - ve gọi râm ran - phượng bung cánh đỏ rực góc trời
    Tháng năm - thời khắc của những quyển lưu bút chuyền tay, và những ngày trong trẻ tiếng cười muộn - những ngày nán ở lại thật lâu, với lớp, với trường. và sao lá bàng rơi rụng ngoài sân cơ hồ như vẽ nên 1 đường nét nào đó trong hồn mình!
    Và tháng năm - nhiều người phải đứng trước con đường bước vào đời mình. Con đường thật dài, ta đang chập chững.
    Ta wa rồi 1 tháng 5 như thế
    Ta đang ở tháng năm khi một hạt giống mới nảy mầm trong tâm hồn
    nhưng những cảm xúc của 1 tháng năm về trước xao xác mãi trong ký ức đầy những vệt màu
    thật xinh...

    ReplyDelete
  12. @đệ: haha...ừ h ka mới để ý :P
    @kisa: ủa pé xu tưởng pé T hết chán đời từ bữa rùi chứ ^^ zui zẻ nha, và làm như pé xu nói ngen..iu hội mình nà :X...
    @lonely: ừ, vừa trải wa tháng 5 ấy nhỉ...cảm xúc chắc sẽ ngập tràn hơn ta...
    @lkd: hiểu ^^

    ReplyDelete
  13. Entry này hay ghê,hì, zậy là sắp hết 1 năm học nữa rồi, nhìn mấy pé lớp 12 bi h đang chuẩn bị thi mà nhớ lại ngày xưa quá, hihi. Bi h ko nhìu áp lực thi như hồi đó nhưng một đống bài ôn thi học kì vẫn khiến e choáng, hic. Chúc a Xu thi tốt nha ^^
    Gì chứ ngày xưa e có thấy phượng nở ở trường mình đâu, cả trường có 2 cây phượng mà nó kì quá, hè đến mà hok chịu nở hoa hoặc nở có vài bông hà,Bi h lên ĐH, thấy mấy cây phượng sau giảng đường nở đỏ rực, ngồi học mà cứ ngắm nó hok hà, tiếc là mấy hum nay mưa quá, nó rụng cũng gần hết hoa rùi =.=

    ReplyDelete
  14. deXOri® - TN - Bikini - T/y To Bự Of Lì - LyLyMay 18, 2009 at 1:10 PM

    "Phải chăng đó là hạnh phúc, vì hạnh phúc chẳng phải là khi ta có một việc gì đó để làm, có một điều gì đó để hy vọng và có một ai đó để yêu thương đó sao?"

    ReplyDelete
  15. Mùa hè tuổi 20 đang đến, mùa hè tình nguyện, mùa hè của những chuyến đi. Mùa hè của rất nhiều thứ mà ta mong đợi. Mùa hè của những kế hoạch mà ta đã vạch ra. Và cũng là mùa hè cũng sự tạm chia xa, tạm thôi nhé những người bạn mới của ta, hãy luôn bên nhau dù thời gian và không gian ngăn cách, hãy cùng tin vào 1 tương lai tươi sáng ở phía trước, một tương lai hoàn toàn có thể, khi mà chúng ta cùng quyết tâm viết tiếp những dòng thật đẹp vào nhật k‎í những ngày bên nhau.
    >>>Ta đã có 2 mùa hè tình nguyện và sẽ là mùa hè thứ 3 nữa...ta vui vì thấy dấu chân ta đã có ở khắp mọi miền đất nước, ta vui vì thấy cuộc sống này thật ý nghĩa khi ta biết sẻ chia và lắng nghe, ta vui vì có những trận lai rai đình đám và nhờ thế ta mới có thêm những người bạn hiểu mình, và mình hiểu họ.
    Tháng 5,gần hết rồi, hãy để tháng 6 đến với nhiều chiến công mà ta sẽ lập nên...

    ReplyDelete
  16. ra trường 7 năm rồi,cảm xúc mùa hè trong chị giờ chỉ còn lờ mờ là tiếng ve kêu,góc sân trường rưc cháy hoa phượng,những chiều mưa lang thang cùng cô bạn thân,mùi đất nồng của ngày mưa đầu hè,những lần che dù đi dưới mưa cùng ai đó trong những ngày hè tình nguyện.Bây giờ cuộc sống không lãng mạng như ngày xưa,ít aiđồng cảm với chị khi đất trời thay đổi.Cảm ơn em đã cho chị sống lại với nhiều cảm xúc thật of mình giữa SG nhộn nhịp chật hẹp mà trống vắng!hình như cấp III em hoc trường HLK phỉa ko?ko biết chi đâu vì chịtốt nghiệp năm 2002,lúc em chưa vô trường nữa!

    ReplyDelete
  17. HC-[ Hiện tại&điểm tựa]May 20, 2009 at 2:22 PM

    huhu, a Xu ui, chưa bao h e sợ tháng 5, sợ mùa hè như lúc này, 0a0a0a

    ReplyDelete
  18. Đậu- as cool as a cucumber [ Bêtô ]May 23, 2009 at 9:29 AM

    =) ôi Xu của tôi lại như thế dzồi :X

    ReplyDelete
  19. blogspot cũng zui wá các bạn

    ReplyDelete
  20. Ngộ quá, sau 9 năm tình cờ đọc lại bài blog này, nhớ về người bạn tuổi đôi mươi. :-) cám ơn bạn.

    ReplyDelete

Post a Comment

Để đề phòng blog bị lỗi ko comment được, trước khi bấm Post comment các bạn nên copy nội dung comment lại trước.

Popular posts from this blog