Làm sao đọc tin nhắn Facebook mà không hiện “Đã xem”?

Câu hỏi này chắc chắc rất nhiều người thắc mắc và vô cùng muốn biết giải pháp. Đây là câu trả lời bạn tìm kiếm bấy lâu nay...

Chuyện Facebook hiện chữ Đã xem (hay Seen) là thứ vô cùng phiền toái và gây bực mình cho rất nhiều người. Có ai muốn người kia biết mình đã xem tin nhắn mà không thèm trả lời chứ. Và cũng lại có khi ta muốn coi nhưng không muốn người kia biết.

Khi Facebook không cung cấp chức năng tắt cái vụ “đã xem” này đi, cần phải sử dụng mẹo. Như trang GizBot chỉ ra đơn giản đến không ngờ.


Bí quyết nằm ở chức năng Airplane mode mà smartphone nào cũng có. Giờ đây khi có ai chat với ta, đừng đọc vội. Hãy chuyển sang chế độ Airplane mode, vào đọc thoải mái, sau đó thoát ra và tắt Airplane mode đi. Lúc này dù ta đã đọc tin nhưng bên người gửi sẽ không có chữ seen.

Trước đây mình đã từng nghĩ cứ ngắt kết nối Internet và vào đọc, rồi mở lại thì chắc Facebook nó không biết. Nhưng thật ra nó biết hết, vì dù offline thì nó vẫn chạy background, ghi nhận các thay đổi và khi online trở lại nó sẽ update các phần đã thay đổi.

Khi chọn Airpline mode về nguyên tắc cũng y vậy, nhưng giải quyết được luôn cái vụ âm thầm theo dõi khi offline, có lẽ là do Airplane mode thì tất cả các app chạy background cũng bị vô hiệu hóa.

Mẹo này cũng áp dụng với những ai xài Snapchat nhé.

Tôi đã thử và thành công.

Nào hãy loan tin, phương thức đọc tin nhắn Facebook bí mật ta tìm kiếm là đây chứ đâu.


Son T. Luong

Comments

Popular posts from this blog