Tình đầu


Cô giáo trẻ mới ra trường, ấy vậy mà mới đó cũng đã đi dạy được 3 năm rồi. Trẻ trung và gần gũi, cô giáo được nhiều sinh viên yêu mến, xem như người bạn, người chị. Lũ học trò cũ khóa đầu tiên cô dạy vẫn thường kéo sang Facebook cô hỏi han, rồi chuyện trò nhí nhố. Cô cười, bảo tụi nhỏ thật dễ thương, và kết luận: đúng là tình đầu. Phải rồi, tình đầu mà, nào có dễ quên.

Đó thật sự là tình đầu, mối tình của thật nhiều những “lần đầu tiên”: đó là lần đầu tiên gặp gỡ của những con người lần đầu tiên ngồi trong giảng đường đại học và một cô giáo lần đầu tiên đến giảng đường không phải với vai trò là sinh viên nữa. Đó là những ngày tháng thật đẹp cùng những trải nghiệm mới mẻ và khác lạ. Mối tình ngày càng thêm nồng ấm, nhiều kỷ niệm được thêm vào những trang nhật ký.

Và tình đầu chóng tan. Sự kết thúc đến quá nhanh làm ngỡ ngàng những người trong cuộc. Nhưng ai cũng hiểu, đâu thể làm trái với quy luật muôn đời.

Nhưng tình đầu khó phai. Vẫn thế, khi không còn ở bên nhau nữa, người ta vẫn có thể nghĩ về nhau, nhớ đến nhau, quan tâm cho nhau và tìm đến nhau.

Những đứa học trò vẫn âm thầm tìm hiểu cô giáo dạy lớp nào, để rồi mỗi giờ ra chơi rủ nhau ùa đến, tíu ta tíu tít như những ngày xưa.

Những đứa học trò mỗi lần đến trường vẫn mong tình cờ gặp cô giáo cũng đang trên đường đến lớp, để vội vàng bước lên chung lối, lại chuyện trò, nói cười vui vẻ.

Những đứa học trò vẫn thường chờ cô nơi phòng thiết bị, rồi hăng hái sà vào xách máy móc phụ cô giáo, rồi hị hục lắp đặt, trước ánh mắt ngạc nhiên của những tình yêu mới.

Cô giáo cũng đồng hành với học trò trong những chuyến đi chơi. Có khác gì ngày xưa đâu, chỉ khác ta không còn gặp nhau thường xuyên nữa. Nhưng ‘absence makes the heart grow fonder”, xa nhau như vậy thì mỗi lần gặp lại nhau mới thấy yêu, thấy quý.

Ba năm trôi qua nhanh như một cái chớp mắt. Chỉ năm sau nữa thôi, những đứa sinh viên bỡ ngỡ ngày nào sẽ trưởng thành, đủ lông đủ cánh và tung cánh bay xa. Nhưng những kỷ niệm và tình cảm dành cho mối tình đầu sẽ không hề phai giảm, mà sẽ còn đậm sâu hơn. Bởi, sẽ có những người nối bước cô giáo, sẽ là đồng nghiệp của cô, và sẽ lại bắt đầu một tình đầu nữa, với những lứa sinh viên tiếp theo. Khi ấy sẽ hiểu được cảm giác của cô mỗi khi nhìn thấy những tình yêu đầu tiên của mình ngày một lớn.

Vì có ai cấm không được gọi thứ tình cảm ấy là tình đầu đâu cơ chứ.

Mốt tình giữa hơn ba mươi đứa học trò tinh nghịch và một cô giáo thật hiền lành, nhẹ nhàng và mong manh.

[Cho M. và 07D]

Comments

  1. "Tinh dau" de thuong nhay?!!! Van bang 2 tui anh cung co may man dc hoc voi "nguoi yeu dau" cua may dua tui e do!^^ phai noi mon advanced reading ma Ms Thuy Thuong day tui anh da do boring hon rat nhieu khi co ket hop nhung truyen ngan, nhung bai tho,..hehe tui anh dang doi hoc mon introduction to Literature voi co nua va co k chiu! Buon qua sa!

    ReplyDelete
  2. oh yeah :) Mít dạy Lit hay lém đó. Anh ráng năn nỉ đi hihi. Môn advanced reading hùi đó em học cô khác, cũng ko đến nỗi chán nhưng khô khan lém. M. dạy thì chắc chắn là khác hẳn rùi :D

    ReplyDelete
  3. Bắt đền bé tình đầu béo suýt làm cô khóc... nhưng mà cô vui.
    Tình đầu với 07D luôn luôn theo cô, cho cô cảm giác ấm áp như trở về nhà mỗi khi gặp mặt, theo cô trong nhiều tiết giảng, khi cô thỉnh thoảng buột miệng kể với đàn em rằng ngày xưa, cô có một mối tình đầu ^-^

    ReplyDelete
  4. Bắt đền bé tình đầu béo suýt làm cô khóc... nhưng mà cô vui.
    Tình đầu với 07D luôn luôn theo cô, cho cô cảm giác ấm áp như trở về nhà mỗi khi gặp mặt, theo cô trong nhiều tiết giảng, khi cô thỉnh thoảng buột miệng kể với đàn em rằng ngày xưa, cô có một mối tình đầu ^-^

    ReplyDelete
  5. còm của tình đầu cô giáo cũng làm tình đầu béo muốn khóc hii :(

    ReplyDelete
  6. @misslee: Chào bạn, rất vui vì bạn đã ghé qua và đọc blog của Xu. Cám ơn bạn đã thích bài viết này :)

    xuxu

    ReplyDelete

Post a Comment

Để đề phòng blog bị lỗi ko comment được, trước khi bấm Post comment các bạn nên copy nội dung comment lại trước.

Popular posts from this blog