Tạm biệt

Tạm biệt là hai từ buồn nhất, nó như nhát dao xé lòng kẻ ở người đi. Vậy mà trong cuộc đời, đã biết bao lần ta phải nói 2 từ tạm biệt? Có lẽ ngay từ khi mới vào lớp 1, ta đã ‘tạm biệt gấu mi-sa nhé’ để bước những bước đầu tiên trong hành trình 12 năm được làm học sinh. Và giờ đây, sau 12 năm miệt mài đèn sách, ta một lần nữa phải nói lời chia tay, chia tay mái trường, chia tay cả một thời học sinh, và chia tay 12 Anh – một phần trong trái tim ta.

Vậy là đã ba năm kể từ khi ta lần đầu đặt chân vào lớp 10Anh. Ta vẫn còn nhớ như in cái khoảnh khắc mà ta rụt rè hỏi tên 2 thằng con trai ngồi gần ta nhất, để rồi sau này chúng đã trở thành những người bạn tốt nhất của ta, đã cùng ta kề vai sát cánh suốt 3 năm trời. Và có lẽ cũng phải mất đến 3 năm để 35 thành viên trong đại gia đình 12Anh trở nên gắn bó hơn, hiểu nhau hơn. 35 gương mặt, tất thảy đều để lại trong ta những ấn tượng sâu đậm khó mà phai nhạt. Đó là Quỳnh Anh đầy nữ tính, tuy có hơi điệu một tí. Là Thạch Anh – cậu thạch – cao kều, một thành viên của Ngũ thử crew luôn cùng ta tung hoành đá cầu mỗi giờ ra chơi. Làm sao ta có thể quên Duy ku kẹo với giọng ca truyền cảm và trình độ anh văn cực siêu của nó? Đăng lạnh lùng, Dương Rú là con gái mà mê đá banh hơn cả ta, Đài ông đồ cụ non khủng khiếp, chị Đào quá lứa lỡ thì hay cãi nhau với ta, Giang – em iu – có giọng nói dễ thương, Hà cháu ngoại hay đem ta ra làm tâm điểm để chọc, Hải chuzza hay cùng ta đi dự ‘World Cup’, Hằng cháu ngoại hay tâm sự với ta, Hân voi có giọng la khủng khiếp, Hoàng người bắc hay gãi đầu khi trả bài. Đức Linh thầy tu kiện tướng thể dục. K’Linh trông hiền thế mà nói nhiều bà cố, P’Linh nhí nhảnh, ‘gà’ internet chính hiệu. Lộc cá heo – họa sĩ, designer của lớp, hay cho ta mượn truyện. My mèo mê game online, pé Ngân hay bị bịnh mà mê Dennis O như điếu, pé Ngọc sợ thun, có nhà rộng làm chỗ quậy cho 12A. Nguyễn Nguyên thủ quỹ, dữ pà thím nhưng nấu ăn hết xẩy. Phan Nguyên năm nay nói nhiều hơn mọi năm, Lê Nguyên hay mơ màng. Phương tự nhận mình là NTV có giọng cười ko dễ quên, Tâm Bae nhí nhảnh nhất 12A, Thảo bà béo – bí thư có tài lãnh đạo, bản lĩnh tuy thỉnh thoảng bó tay trước 12A. Thủy ít nói, pé Trang siêu anh văn lại ăn chay nên ít thấy dự party. Hồng Trâm hay gây với mình, nhưng nay cũng khá dễ thương rùi, Mai Trâm cũng hơi trầm lặng. Gấu Triều lớp trưởng, có tài hùng biện nhưng tư tưởng hơi phản động, mê nhạc đỏ, khoái Khánh Ly. Diễm Trinh sầu muội mê Mỹ Tâm, Mai Trinh lạc muội ú ù u như anh Hai (là mình). Tùng xứ lạ, ngồi kế mình hay đọc truyện trong giờ học. Và cả cô Thanh nữa, chủ nhiệm nhiệt tình, mê văn nghệ.

35 gương mặt thân thương đã cùng ta trải qua bao kỷ niệm, vậy mà bây giờ sắp phải nói lời chia tay ư? Biết làm sao được, dù sao đó cũng là quy luật của thời gian. Nhưng dù cho sau này có ở đâu, làm gì đi nữa, 12Anh vẫn mãi trong trái tim ta, ta tự hào vì được làm 1 thành viên trong gia đình 12Anh.

Xin kết thúc bằng một câu mà trong thời gian wa có lẽ đã trở thành slogan của 12A: “Forever 12A!!!”

Viết trong nước mắt

20/5/07
tienxu

Comments

  1. hehhe con anh thi cuoi , chao mung gia nhap nhugn nguoi , ra di ko ngay way tro lai maui truong than yeu T"Y ( co nguio de yeu :P )

    ReplyDelete
  2. thêm 1 entry chia tay :((,đau lòng wa

    ReplyDelete
  3. -‘๑’- đậu xanh -‘๑’-May 20, 2007 at 3:17 PM

    :((
    anh xu làm em khóc theo goài
    >___<

    ReplyDelete
  4. @naru: ai bảo ko way lại, người ta học ngành sư phạm để zìa trường dạy muh...

    ReplyDelete
  5. Còn e nữa nè. Uhm, thấy mấy anh chị chia tay mà e nghĩ đến e năm sau,buồn thê thảm, chúc anh Xu thi tôt nha

    ReplyDelete

Post a Comment

Để đề phòng blog bị lỗi ko comment được, trước khi bấm Post comment các bạn nên copy nội dung comment lại trước.

Popular posts from this blog