Thư viện vào mùa thi

Chỉ còn chưa đầy 1 tháng nữa là các sĩ tử lớp 12 sẽ bước vào kì thi tốt nghiệp quyết định 12 năm đèn sách của mình, và ngay sau đó 1 tháng là kì thi đại học cũng không kém phần cam go. Như đến hẹn lại lên, cứ vào thời điểm này phòng đọc tổng hợp của Thư viện tỉnh (Thư viện khoa học tổng hợp Tây Ninh) lại rộn ràng không khí học tập miệt mài và đầy quyết tâm của các em học sinh đến đây ôn tập.

Đến thư viện vào những ngày cuối tuần, ghé chân vào phòng đọc tổng hợp trên lầu 1, dù sáng hay chiều cũng có thể dễ dàng bắt gặp từng nhóm học sinh ngồi học với nhau. Những mái đầu cặm cụi giải toán, đánh trắc nghiệm, tiếng bấm máy tính lách cách, tiếng xôn xao tranh luận về phương pháp giải của các bạn học sinh tạo nên một bầu không khí học tập rất sôi nổi. Cũng có nhiều bạn chọn cho mình một góc riêng và lặng lẽ ngồi "gạo" những môn học bài. Qua phù hiệu cũng như đồng phục thể dục, dễ nhận thấy các bạn đến từ hầu hết các trường trong địa bàn thị xã như trường THPT Tây Ninh, Trần Đại Nghĩa, THPT chuyên Hoàng Lê Kha... Cũng có nhiều bạn ở xa, như bạn Uyên Thảo, THPT Lý Thường Kiệt: "Dù phải đạp xe khá xa (từ Long Hoa) nhưng có thời gian là em lại đến đây để học bài. Không khí học tập ở đây rất tốt, lại có nhiều sách tham khảo cần thiết", Thảo cho biết. Cũng như Thảo, rất nhiều bạn đã chọn thư viện là điểm đến cố định hàng tuần, sau những giờ tăng tiết ở trường hay khi không phải đi học thêm để tự ôn luyện thêm. Ngày thi càng đến gần, thư viện lại càng đón thêm nhiều học sinh đến tự học. Nhiều bạn cho biết sẽ tiếp tục đến đây để làm bài tập chuẩn bị ôn thi đại học sau khi đã kết thúc kì thi tốt nghiệp THPT sắp tới.

Không chỉ có các sĩ tử sắp vượt vũ môn mới miệt mài sôi kinh nấu sử ở thư viện, nhiều bạn mới học lớp 10, 11 cũng đã là "thành viên thường trực" ở các bàn học trong phòng đọc. "Từ lớp 9 em đã theo chị đến thư viện học và đã bị không khí học tập ở đây "hớp hồn". Nhờ tự học ở thư viện mà em đã thi đậu vào trường chuyên, và em sẽ tiếp tục học ở đây cho đến khi vào đại học", bạn Thùy Phương (lớp 11, THPT chuyên Hoàng Lê Kha) hào hứng cho biết. Chị của Phương hiện đang là sinh viên ĐH Bách khoa Tp.HCM, cũng chính từ những ngày miệt mài ôn tập ở thư viện này.

Không gian thoáng mát, sách và tài liệu tham khảo khá đầy đủ, phù hợp và được cập nhật tốt chính là những lý do khiến thư viện thu hút nhiều học sinh đến tự học. "Ngoài ra đến đây ai cũng chăm chỉ học hành nên mình cũng không thể...lười được", bạn Thanh Nhàn (THPT Tây Ninh) vui vẻ cho biết thêm. Học ở thư viện là một thói quen rất tốt và cần thiết đối với học sinh, giúp học sinh phát huy tinh thần tự học, tự nghiên cứu. Hình ảnh những nhóm học sinh ôn tập với không khí nghiêm túc là một nét đẹp của Thư viện tỉnh mỗi mùa thi. Hy vọng hình ảnh này sẽ được duy trì suốt năm chứ không chỉ là vào mùa thi như bây giờ.

Xin được kết thúc bài viết bằng lời chúc các sĩ tử sẽ có vượt qua mọi kì thi phía trước với kết quả như mình mong đợi.

Lương Nguyễn (xuxu)

---

Thử sức với thể loại Báo chí ^^

Comments

  1. hồi đó e toàn tự xử một mình tại nhà :D

    ReplyDelete

Post a Comment

Để đề phòng blog bị lỗi ko comment được, trước khi bấm Post comment các bạn nên copy nội dung comment lại trước.

Popular posts from this blog